Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

30/04/2015 09:00 GMT+7

Cùng một thể loại game, cùng đứng chung một mái nhà, cùng được ấn định ra mắt trong khoảng thời gian tương đối sát nhau. Final Bullet và Counter-Strike Online nghiễm nhiên trở thành hai kẻ đối đầu, dù muốn dù không.

CSO – “Bố già” trong làng FPS

Counter-Strike (CS) luôn là thương hiệu mang tính lịch sử hàng đầu trong dòng game FPS. Đã ra đời được gần 16 năm nhưng Counter-Strike luôn có một sức hút đặc biệt với các game thủ, một phần là nhờ hàng loạt phiên bản mới với nhiều cải tiến về đồ họa và gameplay. Một trong số đó là Counter-Strike Online (CSO). Tựa game này được Nexon (Hàn Quốc) phát triển và xây dựng thành một game MMOFPS thuần túy.

 Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

Hình ảnh quá đỗi quen thuộc đối với game thủ

Được xây dựng trên nền tảng phiên bản Counter-Strike 1.6, CSO có lối chơi quen thuộc với người hâm mộ dòng game CS nói riêng, cũng như các game thủ FPS nói chung. Điểm mạnh của CSO chính là việc sở hữu một lượng lớn game thủ trong cộng đồng game bắn súng, và mang trong mình tất cả những yếu tố từng làm nên thành công của “người tiền nhiệm” – cũng đồng thời là kẻ dẫn đầu xu hướng FPS trên thế giới: Counter-Strike.

 Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

Chế độ chơi và vũ khí khá “hư cấu” của Counter Strike Online

Có thể nói rằng CSO chính là phiên bản nâng cấp chơi mạng của CS, đã từng là đứa con ưu tú của vị “bố già” dòng game FPS này, trước khi trở nên già cỗi và nhường đất diễn lại cho những đứa em "trẻ khỏe" như Counter-Strike Online 2 hay Counter-Strike Global Offensive

Mới đây, CSO đã được “biến tấu” đi đôi chút trong một nỗ lực làm mới mình, trình làng một loạt chế độ chơi mới như DeathMatch, Zombie Infection,… xoay quanh bầy zombie được thêm vào game. Đây cũng chính là phiên bản đã cập bến thị trường Việt những ngày qua.

Final Bullet – “Ma cô” mới nổi

Final Bullet (FB) là một tựa MMOFPS xuất xứ từ Hàn Quốc từng được chào hàng rộng khắp tại khu vực Đông Nam Á . Final Bullet rất được chào đón ở nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia, Thái Lan...

Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

Giả chết là chuyện nhỏ trong Final Bullet!

Tại thị trường Việt Nam, Final Bullet nổi lên trong thời gian gần đây như một thế lự đủ sức đe dọa đến các lão làng trong dòng game FPS. Final Bullet vẫn giữ trong mình những tố chất cần có của một tựa game bắn súng, thêm vào đó là các tính năng "độc lạ". Đây chính là điểm mấu chốt khiến nhiều người tin rằng, Final Bullet sẽ là kẻ tiên phong phá vỡ thế độc tôn của các “bố già” hiện nay tại thị trường Việt. 

 Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

“Quái chiêu” tạo nên tên tuổi của Final Bullet

Điểm ấn tượng nhất của Final Bullet chính là đồ hoạ đẹp mắt được xây dựng bởi Gamebryo Engine cùng rất nhiều loại trang bị phong phú, cả các loại vũ khí lẫn áo giáp, môi trường. Song song với đó là hệ thống kỹ năng “quái chiêu” có một không hai chưa từng xuất hiện.

Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ

Cùng một thể loại game, cùng được vận hành dưới tay một nhà phát hành, cùng được ấn định ra mắt trong khoảng thời gian tương đối sát nhau,... thế nhưng, sự đối lập giữa hai thế hệ chẳng thể nào được xóa bỏ chỉ bằng ngần ấy thứ “chung”.

“Bố già” CSO gầy dựng chỗ đứng của mình dựa trên danh tiếng, tầm ảnh hưởng sâu rộng của thương hiệu. Trong khi Final Bullet đang cho thấy những tố chất trở thành kẻ tiêng phong, phá võ mọi lối mòn trong quá khứ mà các game FPS từng có mặt tại Việt Nam tạo nên. 

Counter-Strike Online và Final Bullet: Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS

Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ FPS!

Thị trường game luôn luôn khắc nghiệt, chật chội và không có chỗ cho quá nhiều "ông vua" cùng một lúc. Dù cho đó là những anh em cùng cha cùng mẹ. Tuy sở hữu những phong vị khác nhau, những lợi thế và yếu điểm khác nhau, nhưng chắc chắn cả hai trò chơi này đều hướng đến cùng một đối tượng game thủ như nhau. 

Vậy, ai sẽ là người chiến thắng, nối tiếp vị trí thống trị mà Đột Kích đã tại vị quá lâu?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.