Counter-strike online về VN: Rò rỉ rồi... rầu rĩ?

08/10/2014 11:00 GMT+7

FPT Online cho biết thông tin nhà phát hành này mang Counter-strike online về Việt Nam là "thông tin không chính thống".

Counter-strike online về VN: Trang tin nói gà, NPH nói vịt?

(Ảnh: IAH Games)

FPT Online đưa Counter-strike online về Việt Nam?

Thông tin FPT Online đưa Counter-strike online (CSO), vốn được game thủ Việt biết tới qua server dành cho châu Á của IAH Games, thu hút được sự quan tâm. Những hình ảnh Việt hóa của CSO cũng lần lượt xuất hiện, được cho là rò rỉ từ chính FPT Online.

Từ lâu, Counter-strike được xem như một "tượng đài", gắn bó với làng game Việt ngay từ thuở đầu tiên biết đến chơi game nối mạng. Tuy nhiên, bên cạnh việc háo hức đón chờ “cố nhân”, một bộ phận không nhỏ game thủ cũng bày tỏ sự thiếu niềm tin vào thành công của CSO tại thị trường Việt Nam.

Lý do chủ yếu là trò chơi này đã có tuổi đời già cỗi, không hấp dẫn bằng hai người kế nhiệm Counter-strike: Global offensive Counter-strike online 2, những “đàn em” được trau chuốt bằng Source Engine tiên tiến.

Nhà phát hành "la làng"

Trước hàng loạt bài viết xoay quanh “đứa con tin đồn” được đăng tải, FPT Online đã chính thức lên tiếng hồi đáp vào chiều 7.10, thông qua người đại diện phát ngôn là ông Nguyễn Việt Phương, Phó giám đốc khối Game FPT Online.

Theo đó, tất cả những thông tin liên quan đến tựa game CSO thời gian qua, FPT Online gọi đó là những thông tin "không chính thống và riêng lẻ". Bản thân nhà phát hành này khẳng định chưa hề có thông cáo hoặc bất kỳ khẳng định nào liên quan đến sản phẩm, đồng thời lên tiếng yêu cầu các trang tin "trước khi đưa tin cần có sự thống nhất với NPH".

Counter-strike online về VN: Trang tin nói gà, NPH nói vịt?

Ông Nguyễn Việt Phương, đại diện FPT Online lên tiếng về vụ việc (Ảnh: FPT Online cung cấp)

Ông Phương: “Chúng tôi mong muốn các trang tin tôn trọng NPH hơn khi đưa ra các thông tin về sản phẩm game. Cần xác minh một cách chính thống, tránh gây ra hiểu nhầm cho game thủ cũng như uy tín của NPH”.

Chuyện gì đang xảy ra?

Khoan bàn đến chuyện thông tin về CSO vừa qua là có chính thống hay không, chúng ta hãy nhìn vào cách mà NPH FPT Online phản ứng về thông tin này.

Theo thông cáo báo chí gửi ra, có thể thấy thông tin từ FPT Online cũng khá mơ hồ. FPT Online không hề khẳng định trực tiếp chuyện đúng - sai của thông tin về CSO. Và thông tin "không chính thống" có thể được hiểu trực diện, riêng trong bối cảnh này,  là "FPT Online không (chưa) phát ngôn về CSO".

Có 3 điều cần bàn đến khi FPT Online phản ứng như vậy.

Thứ nhất, FPT Online thực sự quan ngại chuyện "cầm đèn chạy trước ô tô" của giới truyền thông, từ đó họ kêu gọi các trang tin, cùng với NPH game, hãy vì quyền lợi game thủ hơn, phối hợp tốt nhất để có các thông tin chính xác và hữu ích nhất. Nếu vậy thì quý hóa quá!

Thứ hai, NPH có lẽ tỏ ra "giận dỗi" khi bị các trang tin phá hỏng kế hoạch truyền thông sản phẩm, vốn cần được hoạch định kỹ lưỡng để tạo hiệu ứng quan tâm cao nhất từ các game thủ. Chính vì "giận dỗi" nên NPH đã yêu cầu các trang tin game trước khi đưa tin "cần có sự thống nhất với NPH". Không rõ hàm ý "cần có sự thống nhất" có bao gồm việc... "xin phép đưa tin"?

Counter-strike online về VN: Trang tin nói gà, NPH nói vịt?

Counter-strike online là game có đồ họa khá cũ kỹ (Ảnh: IAH Games)

Thứ ba, không loại trừ khả năng tất cả đều nằm trong kế hoạch quảng bá, PR sản phẩm mới của nhà phát hành. Việc đưa ra một chiến dịch quảng bá "gây sốc" kiểu như vậy không phải là chuyện chưa từng xảy ra.

Không rõ vì FPT Online lo sợ cho sự hiểu lầm của game thủ đối với tựa game “tin đồn”, hay đây là cách CSO ghi dấu ấn đối với làng game Việt Nam, mở màn cho chiến dịch phát hành sắp tới? Vì thực sự, nếu một NPH kiên quyết bảo mật thông tin cho một sản phẩm mới, thì khó mà có chuyện rò rỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.