Cùng tìm hiểu Heroes of the Storm - game MOBA của Blizzard

12/11/2013 08:09 GMT+7

Heroes of the Storm thể hiện tham vọng của Blizzard, với những sự đổi mới trên khắp bản đồ nhằm đem đến cho người dùng một trải nghiệm mới hứa hẹn một cuộc cách mạng trong thể loại MOBA.

MOBA (Multiplayer Online Battle Arena - game đấu trường trực tuyến) hiện tại đang là xu hướng phát triển của làng game khi mà rất nhiều tựa game MOBA liên tục xuất hiện, nhưng hầu như tất cả đều tương tự nhau và không tạo được sự khác biệt trừ những tựa game lớn (như Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại - LoL). Vì vậy Heroes of the Storm được xem là tham vọng mới của Blizzard, với những sự đổi mới trên khắp bản đồ nhằm đem đến cho người dùng một trải nghiệm mới hứa hẹn một cuộc cách mạng trong thể loại MOBA.

1. Sự khác biệt đến từ lối chơi

Trong các tựa game MOBA hiện tại các nhân vật thường được thiết kế với những kỹ năng cố định, bạn chỉ được lựa chọn lên kỹ năng nào trước. Và Heroes of the Storm (HotS) mang tới cho game thủ một sự khác biệt, đó là người chơi có thể tự do lựa chọn các kỹ năng mà mình thích chứ không còn bó buộc trong các kỹ năng mặc định.

Điển hình như Arthas (Lich King), bạn có thể lựa chọn giữa việc triệu hồi rồng băng Sindragosa hay một đạo quân xác sống. Điều này mang lại cho người chơi sự tùy biến cao cho lối chơi trong từng trấn đấu. Hay như Uther, một vị tướng support (hỗ trợ) chuyên bơm máu trợ lực cho đồng dội, nhưng bạn vẫn có thể biến anh ta thành một người gây sát thương trong trận đấu bằng việc lựa chọn các kỹ năng có khuynh hướng tấn công.

 

Hầu hết các anh hùng trong tất cả các game MOBA đều phải trực tiếp tham chiến, nhưng Blizzarrd đã mang đến cho người chơi một cái nhìn khác trong HotS, đó chính là tướng Abathur (Starcraft 2). Vì bản thân Abathur hầu như vô dụng, nên hắn "gián tiếp" tham gia vào trận đánh bằng cách nhập hồn vào thân thể của đồng đội rồi sử dụng kỹ năng của tướng đó trong khi "thân xác" vẫn đang ở "nhà".

 

Ngoài ra trong HotS còn xuất hiện các loại thú cưỡi, chúng sẽ giúp cho người chơi di chuyển nhanh từ nhà ra chiến trường và sẽ biến mất khi tham chiến.

 

2. Những cải tiến về bản đồ

Khởi thủy với bản đồ Defense of the Ancients (DotA) dành cho Warcraft 3, đến nay thì hầu hết trò tựa game MOBA đều chịu ảnh hưởng khá lớn từ bản đồ này, nhưng Blizzard đã mang lại những thay đổi đáng kể trong HotS.

Hiện trò chơi có 4 bản đồ, mỗi bản đồ ngoài nhiệm vụ "đập phá" nhà của đối phương thì người chơi còn có những nhiệm vụ phụ khác hòng giành lấy lợi thế trong trận chiến. Điển hình như bản đồ Haunted Mines, hai đội phải đi xuống một khu hầm mỏ và thu thập "Đầu lâu" (Skull) để triệu hồi một con Golem khổng lồ. Đội nào thu thập càng nhiều đầu lâu thì độ hủy diệt của Golem đội đó sẽ càng khủng hơn.

Trong quá trình hai đội ở dưới khu mỏ thì trận chiến ở trên mặt đất vẫn diễn ra, do đó hai đội sẽ phải đưa ra những quyết định chiến thuật để hướng trận đấu theo ý của mình. Như bao nhiêu người sẽ tham chiến dưới khu mỏ, bao nhiêu người sẽ tranh thủ gây áp lực ở trên khi phe địch đang "mải mê" thu thập đầu lâu. Nhìn chung mọi quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cục diện của trận đấu.

Hay bản đồ Blackheart's Bay, hai đội phải gây sức ép lên đối phương hết mức có thể để giành các đồng vàng (Gold), khi đội nào đưa đủ 10 đồng cho thuyền trưởng hải tặc thì tàu của hắn sẽ bắn phá nhà của phe đối phương. Điều này ngoài mặt chiến thuật thì còn đòi hỏi khả năng phối hợp (teamwork) giữa các thành viên phải thật tốt, chỉ cần một sai lầm cá nhân cũng có thể làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Các bãi quái tự nhiên cũng được thay đổi. Nếu hạ được chúng thì những con quái rừng sẽ trở thành lính đánh thuê cho đội bạn, trợ lực cho bạn trong việc đẩy đường. Người viết đánh giá khá cao ý tưởng này vì những con quái rừng khá mạnh, làm tăng thêm sự lựa chọn cho người chơi, chúng sẽ là một thứ vũ khí hữu ích trong cuộc chiến đến vinh quang.

Nhìn chung, các bản đồ của HotS đề cao tính đồng đội lên trên hết, bạn phối hợp tốt cùng đồng đội giành các cứ điểm, vật phẩm... thì chiến thắng chắc chắn nằm trong tầm tay. Nếu việc này diễn ra đúng như Blizzard dự tính thì sẽ không còn việc một cá nhân "gánh" cả đội nữa.

 

3. Tổng kết

Theo Blizzard thì HotS sẽ là một tựa game miễn phí giờ chơi. Nguồn thu của hãng sẽ đến từ việc bán đồ trang trí cho tướng, thú cưỡi... Bạn có bao giờ tưởng tượng một Diablo rực lửa đầy hung tàn bây giờ trở nên cực kì dị hợm với màu xanh lè và được gắn đầu của Murloc chưa? Hay cô nàng Nova (Starcraft 2) sẽ cưỡi ngựa Pony màu hồng (một series hoạt hình khá ăn khách) chạy khắp chiến trường?

Nhìn chung, tựa game MOBA của Blizzard được đầu tư khá tốt, trò chơi còn có lợi thế không nhỏ khi sở hữu các nhân vật quen thuộc từ ba thế giới Warcraft, Starcarft và Diablo. Hiện trò chơi sở hữu 18 vị tướng đến từ ba thế giới Azeroth, Sanctuary và Koprulu Sector. Vấn đề còn lại mà Blizzard phải làm đó chính là đầu tự thật tốt sự cân bằng, làm sao để đẩy tính đồng đội lên cao nhất, và không để xuất hiện sự chênh lệch về tiền bạc khi farm nhằm tránh việc một cá nhân có thể "chấp" năm.

(Bấm vào hình để xem kích thước lớn)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.