Cuộc chiến mới trong Warface: Chống hack

28/12/2013 10:00 GMT+7

Nhà phát hành goPlay mới “xử trảm” một loạt tài khoản hack game Warface.

Game MMOFPS Warface đến từ nhà phát hành goPlay đang gây một cơn sốt trong cộng đồng game thủ đam mê thể loại này. Thế nhưng, game mới chỉ ra mắt được vài ngày đã xuất hiện những game thủ thiếu ý thức sử dụng hack để chơi game.

 Cuộc chiến mới trong Warface: chống hack

Ban nick vĩnh viễn là hình phạt dành cho các game thủ sử dụng hack

Vấn nạn hack với Warface đã xuất hiện tại các phiên bản quốc tế ở Nga, Hàn và Trung Quốc.  Việt Nam không thể tránh khỏi điều này. Đứng trước tình trạng trên, NPH goPlay tuyên bố đã có những quy định xử lý nghiêm với hành vi sử dụng gian lận trong game.

Cuộc chiến mới trong Warface: chống hack 

Đại diện NPH, ông Phạm Văn Thành, Giám đốc sản phẩm Warface, khẳng định: “ Áp dụng hình thức ban vĩnh viễn với bất kỳ tài khoản nào có sử dụng hành vi gian lận trong Warface” .Ngoài quy định khắt khe này, đội ngũ vận hành khẳng định có một cơ chế rất chặt chẽ để đảm bảo tính công bằng trong game.

Điển hình trong số đó là nhà phát triển Warface, Crytek, có hỗ trợ công cụ để phát hiện những người chơi có sử dụng hack và ngay lập tức những tài khoản này sẽ bị block khỏi game.

 Cuộc chiến mới trong Warface: chống hack

Công cụ quản trị phát hiện và ban nick tự động trong Warface

Bên cạnh đó, goPlay còn thực hiện đội ngũ “cảnh sát tuần tra” là chính những game thủ sẽ cùng với NPH góp sức trong việc tẩy chay hack khỏi Warface. Hack là vấn nạn mà không chỉ có NPH mới giải quyết được, nó đòi hỏi chính những người chơi phải có ý thức vì một môi trường game không có hack.

Ngoài ra bất kỳ người chơi nào khi phát hiện có hành vi gian lận trong game, đều được quyền báo cáo vi phạm với NPH, dựa trên cấp bậc và kinh nghiệm trong game mà NPH có thể đưa ra quyết định cấm lập tức tài khoản bị báo cáo vi phạm. Tuy nhiên những người báo cáo vi phạm cũng phải thận trọng khi đưa ra ý kiến, vì sau khi có sự kiểm tra, xác minh, những báo cáo không đúng cũng sẽ phải trả giá bằng việc bị ban nick vĩnh viễn.


Cuộc chiến mới trong Warface: chống hack Cuộc chiến mới trong Warface: chống hack

Vẫn có những game thủ thiếu ý thức đi lùng sục hack hay thậm chí yêu cầu tạo phần mềm hack để chơi Warface

Theo goPlay, vào lúc này, ban vĩnh viễn vẫn là hình thức cảnh cáo và ngăn chặn tối ưu nhất mà NPH này có thể áp dụng. Đây chắc chắn không phải là biện pháp hữu hiệu nhất vì việc tạo một nick mới để vào lại game chỉ tốn… chưa đến 1 phút.

Đồng quan điểm với NPH, Thanh Niên Game cũng cho rằng, những người giúp game chống hack triệt để nhất, không ai khác hơn chính là các game thủ với ý thức của bản thân mình, vì một môi trường game công bằng và trong sạch.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.