Cướp có vũ trang sử dụng Pokemon Go để săn 'con mồi'

11/07/2016 09:58 GMT+7

Sở Cảnh Sát thành phố O'Fallon, Missouri, Mỹ vừa xác định nhóm này đã thực hiện hành vi cướp có vũ trang 8 - 9 đối tượng.

Theo các thông tin mà Sở Cảnh Sát thành phố O'Fallon, bang Missouri, Mỹ, mới công bố, họ đã xác định được bốn nghi phạm thực hiện nhiều vụ cướp có vũ trang tại thành phố này thông qua game mobile Pokemon Go. Cả 4 nghi phạm đều trong độ tuổi từ 16-18 tuổi.

Hình ảnh nghi phạm do sở Cảnh sát O'Fallon cung cấp.

Sở Cảnh Sát O'Fallon cho biết, các nghi phạm này đã sử dụng trò chơi di động hot nhất thế giới hiện nay, Pokemon Go, làm công cụ hỗ trợ cho các vụ cướp của chúng. Cụ thể hơn, nhóm nghi phạm này đã đến phục sẵn tại các PokeStop trong thành phố để cướp tài sản của các game thủ Pokemon Go.

Cả 3 nghi phạm đang bị truy tố tội cướp cấp độ 1 và phạm tội có vũ trang. Mức phí bảo lãnh tại ngoại lên đến 100.000 USD/ người.

Pokemon Go bị lợi dụng làm công cụ hỗ trợ cướp tài sản

Thông báo của Sở Cảnh Sát O'Fallon.

Để tránh tình trạng này xảy ra, Sở Cảnh Sát O'Fallon khuyên các game thủ Pokemon Go nên thận trọng khi sử dụng các ứng dụng có xác định vị trí như game mobile này. "Nếu bạn sử dụng ứng dụng này (hoặc các ứng dụng khác tương tự) hay con bạn đang sử dụng, chúng tôi khuyên bạn khi sử dụng nên thận trọng với các cảnh báo lạ về vị trí tương lai của bạn".

Pokemon Go bị lợi dụng làm công cụ hỗ trợ cướp tài sản

PokeStop trong Pokemon Go được gắn với địa điểm ngoài đời thực.

Có thể nhiều bạn chưa biết, Pokemon Gogame mobile được phát triển bởi công ty Niantic dựa trên nền tảng công nghệ AR (tăng cường thực tại ảo) và các vị trí ngoài đời thực. Trong Pokemon Go, tại mỗi khu vực sẽ có các PokeStop được gắn với các địa danh ngoài đời thực, người chơi cần đến các địa điểm này để nhận Pokemon, trứng Pokemon và nhiều vật phẩm tiềm năng khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.