Cửu Âm Chân Kinh: 2 năm hoa lệ của kẻ muôn mặt

20/07/2015 14:48 GMT+7

Đối với những game thủ đang đắm mình trong thế giới kiếm hiệp Cửu Âm Chân Kinh, thật khó tin là chỉ mới có hai năm trôi qua, sau quá nhiều cảm xúc và biến chuyển.

Những hiệp khách nặng tình với game

Chiều ngày 19.7, sảnh chính của Trung tâm hội nghị 272 (TP.HCM) không còn một chỗ trống, mặc cho cơn mưa dai dẳng phiền toái vẫn “phủ sóng” suốt quãng thời gian trước và sau khi buổi offline diễn ra. Điều này là khá dễ hiểu, vì rất lâu rồi cộng đồng game thủ Cửu Âm Chân Kinh  (CACK)  mới có dịp được hội ngộ với nhau ngoài đời thực.

offline 2 tuoi cack

Buổi offline nhiều cảm xúc của CACK

Do đặc thù của trò chơi, cộng đồng game thủ trong CACK buộc phải có sự gắn bó chặt chẽ với nhau mới có thể cùng đứng vững giữa chốn giang hồ đầy phức tạp. Sự keo sơn này thể hiện rõ cả ngoài đời, đặc biệt là không khi vui vẻ và nhiệt lương mà các bạn trẻ “đốt” tại buổi offline. Thú vị nhất là sự xuất hiện của rất đông những bang hội “đỉnh” của khu vực phía Nam. Có thể nói, đó là những nét đẹp mà không phải cộng đồng game thủ nào cũng sở hữu.

offline 2 tuoi cack

2 năm nhiều cảm xúc

Về phía nhà phát hành Gosu, buổi offline được tổ chức với đầy đủ những gia vị thường thấy. Cũng những trò chơi tập thể nhận giftcode, cũng những màn PvP cấm chọn, các tiết mục nghệ thuật xen lẫn,... Tuy vậy, khá đáng tiếc là chương trình lại bị kéo dài một cách không đáng có, mất điểm nhấn và đôi lúc đẩy đưa không khí trở nên chùng xuống thấy rõ.

Rất may mắn cho đơn vị tổ chức, là người tham dự hầu hết đều sẵn sàng bỏ qua những khiếm khuyết của chương trình – xuất phát từ những tình cảm gắn bó sâu đậm với game.

Hai năm dài đăng đẳng

Game client (cặt đặt) 3D đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất của mình tại thị trường Việt. “Lời nguyền” này không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến những đơn vị làm game trong nước, mở đường cho sự thống trị của webgame và cuộc nổi dậy mang tên eSport, mà còn dồn cộng đồng game thủ nước ta vào tình thế “không có game gì để chơi”.

Quanh đi quẩn lại, tính từ thời điểm CACK ra mắt, trò chơi chỉ trực tiếp đụng độ hai đối thủ nặng ký nhất là Võ Lâm 3D Tiếu Ngạo Giang Hồ. Cả hai đều là những MMORPG 3D có chung đối tượng khách hàng, cùng cạnh tranh trên một chiến địa vốn dĩ rất nhỏ bé. Kết quả cuộc chiến giờ đây đã gần như ngã ngũ, khi CACK là người vững mái chèo, xoay trở tốt nhất giữa dòng nước xoáy.

offline 2 tuoi cack

Không chỉ đối mặt với quy luật cạnh tranh, bản thân nội tại CACK cũng tồn tại một vấn đề cực kỳ nhức nhối: gameplay quá phức tạp so với mặt bằng chung.

Đã từ lâu, rất nhiều người dự đoán điểm yếu (và cũng là điểm mạnh) này sẽ giết chết CACK. Trên thực tế, sau khi nhận được sự quan tâm khổng lồ của giới truyền thông và cộng đồng game thủ sau ngày đầu mở cửa vào 2 năm trước, lượng người chơi CACK đã bị thuyên giảm đột biến. Bởi lẽ, những đối tượng game thủ này không “trụ” nổi trước cơ chế gameplay lạ lẫm, khó nhằn, hướng đến sự phối hợp giữa người chơi với nhau,… của trò chơi được mệnh danh MMO thế hệ mới này.

Tuy vậy, phải dành cho đơn vị vận hành game của Gosu những lời khen xứng đáng, vì công trạng “nêm nếm” game suốt nhiều tháng ngày liên tục. Nhờ vậy mà cũng từ khá lâu rồi, CACK đã trở nên dễ chơi hơn, dễ làm quen hơn, nhưng vẫn không bị mất đi “chất” nhập vai làm nên sự hấp dẫn của mình. Đây cũng là cơ sở để người chơi quay lại với game, đặc biệt là sau bản big update Thiên Hạ Biến.

offline 2 tuoi cack

Chứng kiến những sự thăng trầm và thay đổi liên tục đó, chưa nói đến những biến cố bên ngoài, 2 năm ấy trong mắt game thủ trong cuộc bỗng chốc dài đăng đẳng đến bất ngờ.

Kẻ muôn mặt lại tiếp tục biến hóa

Có rất nhiều yếu tổ để một game được dự đoán là “chết yểu” lại có sức sống trường tồn như vậy, nhưng quan trọng nhất hiển nhiên vẫn chính là nội lực tiềm tàng của CACK.

Dù có thích hay không, có ủng hộ hay không, bạn cũng không thể chối bỏ được chất lượng tốt của CACK. Cứ sau mỗi bản cập nhật tựa game lại làm mới mình hoàn toàn, lại phá vỡ nhiều định nghĩa bất di bất dịch của dòng game kiếm hiệp online. Cũng nhờ vào đặc tính này, CACK tạo được chỗ đứng rất vững chãi ở thị trường game phương Tây – điều rất hiếm sản phẩm Trung Quốc làm được.

offline 2 tuoi cack

Nhiều tính năng mới được giới thiệu

Cũng trong buổi offline sinh nhật hôm qua, “kẻ muôn mặt” của làng game Việt lại tiếp tục biến hóa một lần nữa với update Hiệp Khách Hành. Theo những hé lộ hấp dẫn từ phía nhà phát hành, lần đầu tiên tính năng sở hữu nhà riêng sẽ xuất hiện trong game – dù có hơi muộn màng. Game thủ sẽ có khả năng mua đất, cất nhà, sắm sửa nội thất và bài trí theo ý thích riêng của mình, tất nhiên là bạn có thể tương tác được với những vật dụng này.

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng sẽ cung cấp các loại vũ khí mới, võ học mới và đáng chú ý nhất là 8 môn phái bí ẩn được thêm vào game.

offline 2 tuoi cack

Bốc thăm trúng thưởng giải nhất CPU trị giá 20 triệu đồng

Tựu chung lại, với những gì phô diễn tại buổi offline bản cập nhật lần này hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một làn gió mới cho CACK, như Thiên Hạ Biến đã từng làm. Đây có thể là một cơ hội tốt để đội ngũ vẫn hành hâm nóng cộng đồng game thủ, tạo “đất” để những người chơi cũ vẫn “chan chứa” hồi ức trở về.

Một số hình ảnh khác của buổi offline mừng sinh nhật CACK 2 tuổi:

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cack

offline 2 tuoi cackoffline 2 tuoi cack

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.