Đại diện game BF Online: 'Tool hack đã không còn sử dụng được'

21/11/2015 11:00 GMT+7

Đó chính là những thông tin mà người đại diện đơn vị phát hành BF Online (Bubble Fighter) cho biết, trong cuộc trao đổi với Thanh Niên Game xoay quanh vấn nạn hack đang nở rộ nhiều ngày qua.

‘Hung thủ’ sở hữu IP ngoài nước

Vào hôm 18.11, nhiều game thủ BF Online  đã chia sẻ đoạn clip ghi lại pha thi đấu “bá đạo” của một nhân vật nó nick name Aloha1. Cụ thể, nhân vật này miễn nhiễm toàn bộ sát thương mà đối phương gây ra từ “súng nước”, từ tiểu liên cho đến cả súng ngắm.

Nhân vật này thản nhiên lao đến “xử” từng người chơi một, các con mồi của hắn đều bất lực đưa thân chịu chết, không thể làm tổn hại dù là một sợi tóc của kẻ thủ ác.

[mecloud]IesEKC4vVv[/mecloud]

Clip ghi lại bằng chứng hack của tài khoản Aloha1

Trước sự tức giận của game thủ cùng phòng, Aloha1 thản nhiên thừa nhận mình đang sử dụng hack, đồng thời còn lớn tiếng thách thức người chơi cùng phòng tố cáo ý. Bất bình, nhiều game thủ đã nhanh trí quay lại đoạn clip và công bố rộng rãi trong cộng đồng BF Online.

Sau khi chứng kiến thước phim “bá đạo”, nhiều game thủ đã lập tức điều tra và … mò sang facebook của người được cho là tác giả tool, đồng thời xin bản cài của tool hack bất tử này. Cũng chính từ đây, nhiều trường hợp hack BF Online đồng loạt nở rộ.

Cùng ngày, ban vận hành trực thuộc 360Play đã chính thức vào cuộc. Sau khi căn cứ vào các bằng chứng trong clip và điều tra trên kênh fanpage, đội ngũ quản lý đã truy được nguồn gốc IP của “kẻ thủ ác”, nhưng lại nhận được kết quá khá bất ngờ: IP này có nguồn gốc ở nước ngoài, không thuộc lãnh thổ Việt Nam.

[mecloud]aO9y1nDpOV[/mecloud]

Một trường hợp hack khác trong chế độ Zombie

Ngay lập tức, ban điều hành game đã lập tức khóa tài khoản sở hữu chuỗi IP trên. Đồng thời mở chiến dịch truy quét các trường hợp được ghi nhận.

Theo như chia sẻ với Thanh Niên Game vào chiều ngày 20.11, đại diện BF Online cho biết game đã chính thức cập nhật bản chống hack mới, được cập nhật bởi chính đối tác Nexon (Hàn Quốc). Cũng theo khẳng định của đơn vị phát hành, tool hack trong đoạn clip đã hoàn toàn không thể sử dụng được nữa, nhờ vào sự hiệu quả của “chiếc khiên chống hack” này.

Áp dụng chính sách cứng rắn

Để trấn an cộng đồng game thủ đang hoang mang vì hack, 360Play và ban điều hành BF Online đã áp dụng khá nhiều phương thức đầy mạnh mẽ, quyết đoán. Theo đó, tài khoản phát tán bản hack, và cả những game thủ “xin” bản hack này, đều đã bị “xử trảm” và phải chịu hình phạt bị đào thải khỏi trò chơi.

Bên cạnh đó, đội ngũ vận hành cũng đã thiết lập “đường dây nóng” thông qua kênh fanpage, luôn túc trực để ghi nhận các trường hợp hack được người chơi báo cáo, và đưa ra biện pháp quyết liệt trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt BF Online, Giám đốc Sản phẩm - ông Phạm Văn Nhân - từng chia sẻ rằng: “… Câu chuyện hack trong BF Online, nếu có, thì ban điều hành sẽ mạnh tay xử lý bằng tất cả biện pháp có thể”. Thông điệp này đã phần nào chính xác trong cách thức xử lý của 360Play những ngày qua, đặc biệt là việc áp dụng hình phạt nặng nhất”: khóa IP vĩnh viễn.

bf online

Liệu BF Online có  xóa được nạn hack?

Cũng cần phải nhắc lại, thị trường game Việt Nam từ trước tới nay luôn luôn bị đặt trong tình trạng “sống chung với lũ”, chủ yếu xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận game thủ. Đã có nhiều nhà phát hành thành công trong việc chặn đứng “dịch bệnh”, nhưng cũng không thiếu sản phẩm phải lâm vào bế tắc vì vấn nạn hack.

Hy vọng, sau chiến dịch “bàn tay sắt” mạnh mẽ này, các trường hợp hack sẽ dần vắng bóng và biến mất khỏi BF Online, ở thời điểm hiện tại lẫn tương lai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.