Đánh giá: Afterpulse - Đẹp, độc nhưng chưa đủ đã

09/12/2015 19:00 GMT+7

Một trò chơi tưởng chừng sẽ bị bão hoà trong hàng trăm game bắn súng trên mobile, nhưng không, và bạn chắc chắn nên chơi nó.

Đề tài bắn súng trên mobile hiện nay có lẽ quá phổ thông, hầu hết các trò chơi trên thị trường hiện nay đều có những cái tên mĩ miều khác nhau bên cạnh "vỏ bọc" FPS quen thuộc. Thật may mắn, Gamevil đã phát hành Afterpulse - tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba (TPS) hiếm hoi được phát hành trên các thiết bị iOS.

[mecloud]f8JZZhMeKW[/mecloud]

Trailer game Afterpulse

  • Phát hành: Gamevil
  • Thể loại: TPS
  • Dung lượng: 396 MB
  • Tương thích: các thiết bị hỗ trợ iOS 9.0
  • Link tải: App Store

 Đồ hoạ vượt trội

"Đây là đồ hoạ của game mobile ư ?" Đã từ rất lâu, người viết mới có một cảm giác "không thể tin được" dành cho một tựa game mobile. Quá đẹp, quá tuyệt vời !

Đồ hoạ là điểm nhấn sáng nhất của Afterpulse. Môi trường trong game đã đạt gần tới tiêu chuẩn của một game console. Đối với các hệ máy iOS, trò chơi hỗ trợ điểm ảnh Metal API và đồ hoạ cao cấp dành cho thiết bị 64 bit. Hiệu ứng đổ bóng theo thời gian thực thật đáng kinh ngạc xử lí với công nghệ HDR.

Những tấm ảnh sau sẽ thuyết phục bạn với các chuyển động nhân vật và hiệu ứng vật lí tuyệt vời:

Game online thuần 100%

Không giống như một "siêu phẩm" khác về thể loại bắn súng như Modern Combat, Afterpulse hướng người chơi tới những trận đấu PvP ngay từ lúc bắt đầu, bỏ qua phần chơi đơn. Trò chơi yêu cầu thiết bị phải kết nối mạng trong quá trình trải nghiệm. Bạn sẽ được luyện tập với AI tại Training Mode - khóa huấn luyện giúp những người mới chơi làm quen và "cứng tay" với cơ chế trò chơi. 

Khi đạt level 7, người chơi sẽ được mở khoá chế độ Multiplayer bao gồm: Team Deathmatch - Đấu đội, và Free for All - Đấu đơn. Cơ chế tìm trận đấu (matchmaking) của game dựa trên hệ thống máy chủ theo từng vùng để đảm bảo đem tới chất lượng hoàn hảo nhất.

Trò chơi hỗ trợ nhiều bản đồ đa dạng, phô diễn toàn bộ nền tảng đồ hoạ lộng lẫy của mình cũng như tận dụng tối đa sức mạnh các smartphone hay tablet mới nhất hiện nay. Có nhiều bản đồ được xoay tua trong trò chơi: Train Yard, Terminal Station, Aircraft, Warehouse...

Game cho phép người chơi trang bị mọi món đồ trên cơ thể như mũ, áo chống đạn, súng, bom và các phụ kiện khác. Bạn có thể nâng cấp và tuỳ chỉnh 35 loại vũ khí chính và phụ khác nhau như súng tiểu máy, súng ngắm, shotgun, rocket hay súng lục.

Hệ thống điều khiển linh hoạt

Có thể cơ chế điều khiển mặc định trong Afterpulse không thực sự tốt nhưng may mắn thay, các xạ thủ được phép tuỳ chỉnh vị trí các nút điều khiển / bắn theo ý muốn. Bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình cho đến khi cảm thấy các thiết lập phù hợp.

 Không cần tay cầm nhưng người chơi vẫn có thể thực hiện tốt các thao tác.

Lối chơi sáng tạo

Afterpulse không phải là một trò chơi bắn súng đơn thuần. Để chiến thắng, bạn cần quan sát và đưa ra tính toán hợp lí cũng như phải có kĩ năng cao trong trò chơi dựa trên góc nhìn thứ ba. Đây là một khía cạnh thú vị giúp game không gây nhàm chán khi chỉ lặp đi lặp lại những pha đấu súng vô nghĩa.

Đơn vị tiền tệ trong game bao gồm cash và gold. Cũng như nhiều trò chơi Free-to-Play khác, Afterpulse đang có những dấu hiệu sa ngã vào "ngã ba tử thần": Pay to Win hoặc Play to Win. Một lưu ý nhỏ là bạn sẽ gặp một chút bất lợi nêu không có ý định nạp tiền vào trò chơi.

May mắn thay, Năng lượng (Energy- dùng để tham gia cácván đấu) chỉ đóng vai trò sử dụng trong chế độ training offline.

Vẫn còn những hạt sạn

Với việc lược bỏ phần chơi cốt truyện, chế độ online chỉ có 2 mục là quá ít so với tiềm năng của Afterpulse. Hơn nữa, trong khi chơi mạng, bạn không thể mời bạn bè tham gia trận đấu. Thật đáng tiếc !

Việc sử dụng đồ hoạ chất lượng cao đã hạn chế các thiết bị có thể chạy được game. Hiện tại, Afterpulse chỉ có thể chơi được trên iPhone 5S trở lên, ổn định trên iPhone 6 và 6S, một số các thiết bị iPad đời cũ và iPhone 5 trở xuống đành "bó tay".

Trong game vẫn xảy ra hiện tượng tụt khung hình trong các trận đấu online. Thêm một vài lỗi được xác nhận là tình trạng văng ra khỏi các trận đấu online hay glitch/bug nhỏ.

Kết

Afterpulse đem lại tới cho người chơi những giây phút sảng khoái với những màn xả súng đã tay cùng đồ hoạ tuyệt đẹp, lối chơi sáng tạo đậm chất "console". Vẫn còn khá nhiều khuyết điểm khiến trò chơi chỉ dừng ở mức "tạm được", tuy nhiên với những gì mang lại, Afterpulse xứng đáng được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.