Đánh giá - Angry birds go: Đua xe trên đảo heo xanh

06/01/2014 10:11 GMT+7

Phần Angry birds mới nhất của Rovio đang đưa dòng game này sang một trang mới, không còn dùng ná bắn heo nữa, thay vào đó là thể loại đua xe.

Tiếp nối thành công của loạt game Angry birds, hãng Rovio đã tung ra Angry birds go với kỳ vọng sẽ tạo được “bom tấn” trong thị trường game di động cuối năm 2013. Tuy gán mác "dòng họ chim điên" nhưng Angry birds go (ABG) lại không có những màn bắn phá vào nhà heo xanh, thay vào đó bạn sẽ được đưa đến hòn đảo Piggy Island để tham gia vào các cuộc đua độc đáo.

Lối chơi của Angry birds go khác hoàn toàn so với các phiên bản trước. Nếu như trước đây, người chơi phải sử dụng màn hình cảm ứng kéo ná bắn các chú chim vào thành để "tàn phá", tiêu diệt “địch” thì ở phần này, người chơi chỉ phải nghiêng điện thoại của mình sang trái hoặc phải để điều khiển xe và khéo léo kết hợp kỹ năng đặc biệt của chim điên với mục tiêu về đích sớm nhất. 

Rovio cũng không dễ dàng từ bỏ chiếc ná đã làm nên thương hiệu Angry birds của mình. Hãng đã khéo léo lồng vào trò chơi bằng cách biến chúng thành "bệ phóng" tại điểm xuất phát, bạn sẽ phải kéo và thả chiếc xe để bắt đầu cuộc đua, thả đúng thời điểm sẽ giúp bạn xuất phát tốt hơn đối thủ, nếu kéo sai thì... chắc chắn bạn sẽ bị "ngửi" khói.

Trên đường đua, bạn còn phải thu thập những đồng tiền vàng và kim cương càng nhiều càng tốt để sau này có thể dùng chúng nâng cấp xe, giúp xe chạy "bốc" hơn hoặc "cứng cáp" hơn... Mỗi khi bạn nâng cấp xe, hình dáng chiếc xe sẽ thay đổi. Còn gì thú vị hơn khi nhìn chiếc xe “cà tàng”, chỉ là những miếng gỗ ghép lại với động cơ 49 phân khối trở thành chiếc “siêu xe” cứng cáp với động cơ 250 phân khối hoặc lớn hơn.

Trò chơi cũng đưa vào cơ chế hư hỏng mà theo người viết đánh giá là khá hay. Giả sử như bạn lỡ tông vào tường thì một số "phụ tùng" của xe sẽ văng ra, đôi khi sẽ làm lệch bánh từ đó làm giảm tốc độ của bạn hoặc khó cua hơn. Ngoài ra trong mỗi cuộc đua thì tại điểm xuất phát người chơi có thể nhận được ba sự hỗ trợ: tăng tốc xuất phát, sửa xe và tăng tốc độ chạy. Cả ba chỉ miễn phí vài vòng đầu, sau đó bạn cần phải chi vàng để mua.

ABG có năm chế độ đua khác nhau dành cho người chơi: xếp hạng, giới hạn thời gian, "cán" trái cây, thách đấu và đấu "trùm". Đặc biệt là chế độ thứ năm, bạn và "trùm" sẽ cùng đua với nhau, nếu bạn hạ được những kẻ "khó nhai" này trong ba lần thì chúng sẽ về với đội của bạn rồi song hành cùng bạn trong cuộc đua tại Piggy Island. Dĩ nhiên mỗi nhân vật sẽ có những kỹ năng đặc biệt khác nhau phục vụ cho các mục đích của người chơi như chim đỏ có kỹ năng tăng tốc thích hợp với chế độ đua thời gian, chim đen có kỹ năng ném bom tiêu diệt đối thủ phù hợp cho chế độ thách đấu… Đây cũng là một điểm khiến game trở nên thú vị hơn vì bạn sẽ phải động não xem nên chọn ai ra chinh chiến để đạt được kết quả tốt nhất.

Sau khi bạn đánh bại "trùm" trong bản đồ hiện tại thì những vòng đua kế tiếp sẽ tự động mở. Ở mỗi trường đua sẽ yêu cầu bạn mua xe mới, vì vậy công sức bạn "độ chế" chiếc xe trước đây coi như "đổ sông đổ biển". Tuy nhiên bạn vẫn cần đến chiếc xe cũ để "cày" tiền nâng cấp cho chiếc mới khi chi phí để "trang trải" ngày càng đắt đỏ hơn.

Tuy có lối chơi đơn giản, dễ tiếp cận nhưng ABG tồn đọng khá nhiều hạn chế. Đầu tiên là các vòng đua quá ngắn, đơn điệu và lặp đi lặp lại nhiều lần khiến người chơi cảm thấy nhàm chán. Tiếp đến, nhân vật để bạn lựa chọn tuy nhiều nhưng mỗi chú chim chỉ có thể được sử dụng năm lần, sau khi hết "năng lượng" chúng sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, người chơi buộc phải sử dụng kim cương để hồi phục hoặc chờ trong 30 phút mới có thể sử dụng lại...

Nhưng để kiếm kim cương lại không hề dễ dàng, bạn có thể thu thập một lượng nhỏ khi đua hoặc lúc hoàn thành những yêu cầu mà trò chơi đề ra. Vậy ngoài ra cách nhanh nhất để có kim cương là gì? Chính là nạp tiền. Điều này vô hình chung làm mất đi sự thú vị của ABG khi bạn chỉ chơi game được tầm khoảng 20 phút rồi sau đó phải ngồi đợi... 30 phút mới được chơi tiếp. 

Việc "hút máu" chưa dừng lại ở đó, Rovio còn "khéo léo" lồng vào nhiều tùy chọn mua sắm như xe xịn có giá tới 50 đô la, một con số quá khủng khiếp cho một chiếc xe ảo. Đã vậy không phải chỉ một mà số lượng phải nói là... khá nhiều. Có vẻ như Rovio dự định "tận thu" triệt để người dùng trong từng ngóc ngách sản phẩm của mình.

Trước khi ra mắt, Rovio hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi hình ảnh 3D đầy màu sắc rực rỡ, thế nhưng đầy màu sắc thì có còn 3D thì không. Nền đồ họa 3D trên ABG thật sự không ấn tượng, các chi tiết còn thiếu sự sắc nét, hình ảnh vài chỗ mờ và răng cưa. Tuy nhiên, hình ảnh tươi sáng, một thế giới đầy màu sắc có lẽ là một điểm cộng lớn cho trò chơi. Về mặt âm thanh thì ABG có vớt vát lại được đôi chút khi âm thanh tạo được sự sống động, các bản nhạc nghe vui tai, hào hứng. Nhưng nhạc nền khá ít, cũng lặp lại nhiều dễ tạo sự nhàm chán.

Bom xịt từ Rovio

So với những gì người viết kỳ vọng từ Rovio thì ABG vẫn còn thiếu những điểm nhấn cần thiết để trở thành “bom tấn”. Các vòng đua đơn điệu, hình ảnh chưa thật sự tốt và chính sách kinh doanh "tận thu" sẽ là điểm trừ rất lớn cho game, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi khá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn cần một trò chơi giải trí nhẹ nhàng, đơn giản hay phù hợp với trẻ em thì ABG là một lựa chọn đáng để thử qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.