Đánh giá: Assassin's Creed: Syndicate - Có học hỏi từ những sai lầm ?

11/11/2015 13:00 GMT+7

Năm vừa qua quả làm 1 năm đầy sóng gió cho Ubisoft, khi Assassin's Creed: Unity lại là một thất bại, ngay sau đó Ubisoft đã nhanh chóng công bố Assassin's Creed Syndicate nhưng liệu tựa game này có đem lại thời huy hoàng của Assassin's Creed lúc trước hay không?

Ưu điểm và khác biệt so với AC: Unity

Học hỏi từ những sai lầm của Assassin's Creed:  UnityAssassin's Creed:  Syndicate thay đổi từ cốt truyện cho đến gameplay, nếu như cốt truyện của Assassin's Creed: Unity cực kỳ vô lý và ngớ ngẩn, thì Assassin's Creed: Syndicate được đầu tư một cách công phu từ tương lai cho đến London năm 1868. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ được vào vai 2 nhân vật có thể chuyển đổi bất cứ lúc nào chứ không chỉ là 1 nhân vật như các phần trước nữa.

Khung cảnh Big Ben tráng lệ về đêm

Như đã nói, bạn sẽ có thể điều khiển 2 nhân vật chính trong phần này là 2 chị em sinh đôi Evie và Jacob Frye trên con đường tạo lập 1 băng đảng có tên là The Rooks để giải phóng London khỏi ách cai trị của Templar, Assassin's Creed:  Syndicate đã có thêm 2 tính năng mới là chiếc móc và hệ thống combat. Chiếc móc có thể giúp người chơi du hành qua các tòa nhà trọc trời mà không cần phải leo trèo hoặc tẩu thoát khỏi kẻ địch một cách nhanh chóng, combat trong Syndicate là 1 sự đổi mới so với các phần Assasin's Creed trước, khi mà bạn có thể tạo ra những đòn thế hiểm hóc đã tay đã mắt khiến cho đối thủ phải gục ngay tức khắc.

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 16_zpsl7h9i1yl.gif

 Chiếc móc dùng để leo lên cao

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 17_zpsfiocfayd.gif

Dùng để di chuyển giữa các tòa nhà

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 15_zpsyop0qi0y.gif

Hạ gục 1 kẻ thù bằng những đòn thế hiểm ác

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 14_zpsrv4een8u.gif

 Hạ gục 2 kẻ thù chung lúc

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 18_zpsaueyrb9c.gif

1 animation hiếm gặp khác

 photo Offline-Assassins-Creed-Syndicate-giai-phong-london 19_zps0fth2wwa.gif

Hạ gục 3 kẻ thù chung lúc, tiếc là tôi vẫn chưa thể nào hạ được 4 kẻ thù chung lúc

Bản đồ của game phải nói là cực kỳ rộng lớn, được chia ra làm rất nhiều khu vực và trong mỗi khu vực đều có 1 "tay anh chị" đứng đầu, công việc của bạn là làm suy yếu băng đảng của khu vực đó rồi hạ gục kẻ đứng đầu kia. Bản thân người viết đã chơi hơn 4 ngày liên tục và tôi vẫn chưa thể nào giải phóng hết tất cả các vùng của London. Về phần nhân vật, Ubisoft đã làm cực tốt khi tạo ra Evie Frye và Jacob Frye, cô chị thì thông minh sắc sảo còn cậu em lại có phần ngốc nghếch và cục súc nhưng bù lại cậu lại có khả năng sử dụng nắm đấm và có phần "trâu" hơn chị của mình, tuy 2 thái cực này hoàn toàn đối nghịch nhưng trong tình huống nguy cấp thì lại phối hợp với nhau khá nhịp nhàng. 

Cậu em Jacob

Và cô chị Evie

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi 2 nhân vật bằng nút R3 (Cò phải)

Điểm cộng cuối cùng chính là hệ thống kỹ năng và hệ thống chế tạo vũ khí, nếu như Assassin's Creed: Unity chỉ có vài loại vũ khí với ngoại hình không khác gì nhau thì Assassin's Creed: Syndicate bổ sung thêm nhiều loại vũ khí đa dạng hơn, nhưng nếu bạn muốn sở hữu những món vũ khí cực đẹp và cực độc thì đầu tiên phải chế tạo trước đã. Hệ thống kỹ năng (skill) không khác gì phiên bảng trước, nhưng cũng có 1 vài đổi mới, mỗi nhân vật sẽ có 1 kỹ năng đặc biệt khác nhau. Ví dụ, Jabob có khả năng làm đối thủ rơi vào trạng thái gần chết nhiều hơn, còn Evie thì lại có khả năng tàng hình, khiến cho đối thủ không tài nào biết cô đang ở đâu.

Bảng kỹ năng của AC: Syndicate

 Danh sách những món vũ khí trong AC: Syndicate

Khuyết điểm và những điều vô lý

Như đã nói ở trên, tuy hệ thống combat có nhiều cải tiến và thay đổi nhưng từ đó cũng đã xuất hiện những khuyết điểm khá lớn, điển hình là multi-kills(hạ gục nhiều kẻ địch 1 lúc) và để làm được multi-kills bạn sẽ phải setup và sắp xếp sao cho đối thủ vừa bị choáng và vừa quay mặt vào nhau. Nếu như chỉ sai sót bấm nhầm nút 1 lần thôi thì coi như mọi setup của bạn hỏng bét và không thể nào làm multi-takedown được nữa.

Thêm vào đó Assassin's Creed: Syndicate cũng không hề có multiplayer như Assassin’s Creed: Unity mà chỉ có phần chơi đơn, tuy đổi mới nhưng syndicate lại không thể nào níu chân người chơi được bởi vì sau vài giờ chơi bạn sẽ ngay lập tức chán vì hầu hết sidequest đều là lập lại, vì vậy sau khi hết phần chơi campaign bạn sẽ chỉ chạy vòng vòng quanh bản đồ rồi lại làm đi làm lại sidequest cho đến khi chiếm hết cả thành phố thì thôi.

Một vài khuyết điểm nhỏ nữa của Assassin's Creed: Syndicate là animation lập lại quá nhiều, hãy cứ tưởng tượng bạn đang muốn giết đối thủ theo những cách tàn bạo nhất thì game sẽ chỉ cho bạn một animation lập lại liên tục, thì chắc chắn bạn sẽ tức điên đấy. Và thứ tồi tệ nhất có thể giết chết một game đã xuất hiện:  microtransaction (giao dịch trong game). Bạn quá lười để unlock blueprint và làm vũ khi mới ? Dễ thôi, bạn chỉ cần vào E-store, bỏ tiền ra rồi mua hết tất cả, còn nếu như bạn không có đủ Helix Credit? Chỉ cần bỏ tiền thật ra để mua và sau đó bạn sẽ trở thành bá đạo.

Bỏ tiền ra là bạn có thể có được rất, rất nhiều Helix coin

Bạn có thể hầu như mua mọi thứ bằng Helix Coin này

Kết luận

Assassin's Creed: Syndicate là "món ăn" mới mẻ cho các fan của dòng game Assassin's Creed, nhưng xuyên suốt trò chơi vẫn có những lỗi bug lặt vặt, cơ chế chiến đấu mới quá phức tạp khiến cho người chơi bối rối ngay từ đầu. Đáng buồn hơn, game cũng không có chế độ Co-op hay Multiplayer, nên sau vài giờ quậy phá thì bạn cũng... không còn nhiều thứ để khám phá.

Tuy Assassin's Creed: Syndicate là một bước đổi mới cho dòng Assassin's Creed, nhưng sẽ phải còn rất lâu nữa dòng game này mới có thể trở lại thời huy hoàng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.