Đánh giá Bá Tam Quốc: Đáng chơi nhưng liệu có đáng tin ?

19/09/2015 12:30 GMT+7

Bá Tam Quốc là một trò chơi có chất lượng khá, sở hữu nét hấp dẫn cần thiết. Tuy nhiên, thật khó mà thưởng thức trọn vẹn game khi từ “chịch” của MC Corp cứ... lởn vởn trong đầu người viết.

Bá Tam Quốc có lẽ là một trong những game online có màn “chào sân” nhiều tai tiếng nhất thì ngành game Việt năm nay. Hẳn game thủ vẫn còn nhớ Tam Quốc Chịch – tên cũ của Bá Tam Quốc - đã gây ồn ào như thế nào suốt thời gian qua.

Chưa rõ chiêu trò gây sốc rồi lẳng lặng tráo tên có mang lại hiệu quả gì hay không, nhưng hình ảnh của MC Corp tại thị trường Việt thì chắc chắn là đã có sự thay đổi, mà tất nhiên là theo hướng tiêu cực.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Trở lại với Bá Tam Quốc, trò chơi đã chính thức ra mắt vào lúc 10 giờ sáng ngày 18.9, người dùng đã có thể tải game trên trang chủ hoặc tại kho ứng dụng. Tuy nhiên, chỉ ngay trong những phút trải nghiệm đầu tiên, trò chơi đã vấp phải... một số “ổ gà”.

Lỗi game và sự nhập nhằng khó chịu

Tuy đã chuẩn bị trước bản cài của Bá Tam Quốc từ ngày hôm qua, nhưng đến nay việc tải và cài đặt trò chơi vẫn đang gây nên sự khó chịu nhất định cho game thủ, đặc biệt là người dùng iOS. Cài đặt thông qua trang chủ của game (cách thường thấy) thì bị ngay một “gáo nước lạnh”: nhà phát hành không uy tín nên game không thể “chạy”.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Thông báo "đắng lòng"

Chỉ có phiên bản của game trên App Store là có cài đặt và vận hành thành công, tuy nhiên bản cài này lại không “đè” lên client mà người viết tải từ trang chủ, cảm tưởng như thể đây là hai trò chơi khác nhau, gây sự hoang mang nhất định.

Sau khi đã vượt qua “ải” cài đặt, người chơi ngay lập tức choáng vì… lỗi font chữ. Từ thông báo ngoài giao diện đăng nhập, cho đến tên tướng, tên skill, các đoạn hội thoại,… đều chi chít những “dấu chấm hỏi” huyền thoại. Chính lỗi này đã giết chết một nửa cảm xúc và sự hào hứng khi trải nghiệm game. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân và “độ phủ sóng” của sự cố này.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin'

"Nhà người nói gì ta hiểu chết liền"

Không những vậy, trên fanpage của game đang có khá nhiều ý kiến phản hồi về lỗi đăng nhập, không thể vào được game.

Gameplay chiến thuật nhiều tiềm năng

Vẫn đi theo lối chơi thẻ tướng, dàn trận quen thuộc như nhiều gMO khác, nhưng Bá Tam Quốc tạo được sự thích thú riêng bởi xây dựng trận đánh trên cơ chế thời gian thực đúng nghĩa. Theo đó, những thao tác điều quân, ra skill và suy tính của bạn cần phải được thực hiện nhanh nhất có thể, vì Bá Tam Quốc không có khái niệm “lượt đi” như những rất nhiều game cùng nền tảng hiện nay.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Tính chiến thuật được đặt nặng trong game

Tiết tấu trận đấu nhờ đó diễn ra vô cùng nhanh chóng, mang lại sự hào hứng cần thiết. Đặc biệt, việc chủ động kiểm soát vị trí, di chuyển, mục tiêu tấn công và thời gian “tung skill” của các tướng lĩnh đã thật sự khắc họa tính chiến thuật cần thiết cho trò chơi.

Khi “xáp lá cà” với nhau, khả năng chiến thắng được phụ thuộc vào tài năng của vị tướng cầm quân, và sự tương khắc giữa các binh chủng – điều đặc biệt được nhấn mạnh trong game. Có tất cả 4 loại binh chủng trong game, khắc chế theo quy tắc sau: Giáo Binh khắc Kỵ Binh, Kỵ Binh khắc Thuẫn Binh, Thuẫn Binh khắc Tiễn Binh, Tiễn Binh khắc ngược trở lại Giáo Binh.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Theo đánh giá của Thanh Niên Game, Bá Tam Quốc đang là một trong những game nhấn mạnh yếu tố chiến thuật nhất trên nền tảng gMO. Trò chơi cung cấp đủ công cụ để bạn có thể tùy biến phương án tiếp cận trận đấu, cũng như kiểm soát mọi diễn biến trên trận địa. Khác hẳn với cảm giác chỉ biết “câm nín” đứng nhìn trận đánh diễn ra một cách tự động như nhiều gMO khác.

Trải nghiệm hình ảnh khá ấn tượng

Tuy thiếu độ chi tiết và sắc nét ở mô hình nhân vật, nhưng nhìn chung, cảm giác “nhìn” mà game mang lại cho người chơi là rất tốt. Thanh Niên Game đặc biệt đánh giá cáo giao diện thành chính của game, khá lạ và thú vị với tầm nhìn phong cách panorama.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Giao diện trận đánh được dàn dựng khoa học, dễ bao quát trận địa. Mô hình các toán quân dù không được đẹp với những khuyết điểm đã đề cập ở trên, nhưng lại dễ nhìn và sở hữu những chuyển động khá mềm mài.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Đặc biệt, concept nhân vật trong game là khá ấn tượng, gần với nét vẽ của tượng đài Tam Quốc Romance Of Three Kingdoms (Koei). Phong cách này khắc họa cảm giác đậm “chất” Tam Quốc, trái với trào lưu Tam Quốc phong cách “chibi” đang nở rộ thời gian gần đây.

Đáng chơi nhưng liệu có… đáng tin ?

Nhìn chung, chỉ sau thời gian trải nghiệm ngắn người viết đã thật sự ấn tượng với Bá Tam Quốc, trò chơi đã trình diễn được khá nhiều ưu điểm hay ho và đủ sức khiến người chơi quay lại.

Tuy nhiên, với những lỗi lầm sơ đẳng đến khó hiểu xảy ra trong hai ngày đầu như phiên bản cài đặt riêng lẻ, không được chứng thực, lỗi font chữ nặng nề,… game thủ hoàn toàn có thể đặt dấu hỏi về cách làm việc của nhóm vận hành.

Tam-Quoc-Chich-Dang-Choi-Nhung-Lieu-Co-Dang-Tin

Đó là chưa kể cái tên Tam Quốc Chịch khi xưa cứ... lởn vởn trong đầu người viết suốt thời gian trải nghiệm, làm nảy sinh những ý nghĩ tiêu cực: nếu MC Corp đã sẵn sàng “chơi chiêu” với sản phẩm con cưng của mình, không tôn trọng chính thương hiệu game do mình phát hành, thì họ sẽ đối đãi như thế nào với khách hàng của họ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.