Đánh giá Cầu Ma Truyền Kỳ - Lộng lẫy và kiêu kỳ

15/09/2015 18:00 GMT+7

Đúng như mong đợi, nhà phát hành SohaGame đã không phụ lòng game thủ khi trình làng một Cầu Ma Truyền Kỳ mới mẻ, lộng lẫy trên nền 3D bắt mắt. Tuy nhiên, "thiếu nữ" này cũng không kém phần kiêu kỳ khi buộc người chơi phải đối mặt với việc... lag khủng khiếp trong ngày đầu ra mắt.

Vào 9 giờ sáng nay (15.9) Cầu Ma Truyền Kỳ  đã chính thức trình làng game thủ Việt. Trò chơi nhanh chóng gây ấn tượng đầu nhờ vào nền tảng đồ họa 3D rất bắt mắt, khó có thể tìm thấy trong đại đa số webgame. Tuy nhiên, Thanh Niên Game cũng đồng thời ghi nhận được rất nhiều trường hợp phản ánh về việc lag, lỗi giật khung hình khi trải nghiệm game. Chính bản thân nhà phát hành SohaGame cũng thừa nhận sai sót này và liên tục có những cập nhật "nóng", hướng dẫn cách sửa lỗi trên fanpage game. 

Đồ họa rất ấn tượng

Chỉ trong ít giờ ra mắt, Cầu Ma Truyền Kỳ nhận được sự quan tâm của đông đảo game thủ. Con số này ngày một gia tăng, kể cả trên cộng đồng fanpage lẫn các group game.
Được xây dựng theo đồ họa 3D khá mới mẻ, webgame Cầu Ma Truyền Kỳ có ngoại cảnh khá sắc nét, từng chi tiết đều được tô vẽ tương đối kỹ lưỡng. So sánh qua với nhiều tựa game 3D dạng webgame hiện nay, Cầu Ma Truyền Kỳ được xây dựng một cách bài bản, công phu hơn nhiều. Tạo hình nhân vật thật đến từng chi tiết, chưa kể ngoại cảnh, không gian tham gia game cũng được cắt gọn hợp lý, vừa thuận tiện, vừa lộng lẫy.

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Cầu Ma Truyền Kỳ ra mắt đúng như mong đợi

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Đồ họa trong game tương đối bắt mắt

Trong game, đồ họa của kỹ năng cũng được chăm chút khả cẩn thận. Những hiệu ứng kỹ năng như băng, hỏa, những được kiếm uốn lượn bắt mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được "thưởng thức" những hiệu ứng đồ họa này, vì người chơi Cầu Ma Truyền Kỳ vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong khâu đăng nhập, khi chỉ được sử dụng hai trình duyệt Cốc Cốc và FireFox để tham gia game. Ngay cả Mini-Client của game cũng gặp phải khá nhiều vấn đề

Đa dạng lớp nhân vật

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Cầu Ma Truyền Kỳ có 4 lớp nhân vật chính

Game có 4 lớp nhân vật bao gồm Kiếm Ảnh, Tiên Ca, Man Sĩ và Vũ Linh, được xây dựng theo 4 hướng chính là sát thủ, pháp sư, chịu đòn và sát thương tầm xa. Theo đó, 4 loại vũ khí chính của từng môn phái này lần lượt là Kiếm, Trượng, Chùy và Cung.

Mỗi lớp nhân vật có tổng cả 18 chiêu thức kỹ năng khác nhau, trong đó có tới 12 kỹ năng chủ động và 6 kỹ năng bị động. Đặc biệt, những bộ kỹ năng này cấu thành một chuỗi combo, kèm hiệu ứng khá khó chịu. Những chuỗi này hoặc tạo cho đối thủ lượng sát thương dồn cực lớn, hoặc liên kết thành một bộ hiệu ứng khống chế hoàn hảo, từ làm chậm, choáng, trói chân… Dĩ nhiên, việc sử dụng combo này ra sao, như thế nào còn phụ thuộc nhiều vào sở thích của những người chơi nữa. Mặt khác, tuy các lớp nhân vật này đại diện cho từng vị trí cụ thể, xong tất cả đều mang tính cân bằng nhất định, không mạnh riêng về vị trí nào.

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Các lớp nhân vật được xây dựng cân bằng

Chẳng hạn, Man Sĩ thiên về chống chịu, nhưng chưa đến mức “trâu không thể tiêu diệt”, bù lại, nhân vật này cũng có lượng sát thương tương đối, đúng theo kiểu nữa chống chịu, nữa sát thương. Còn đối với pháp sư đánh bằng sức mạnh phép thuật duy nhất của game – Tiên Ca, chiêu thức kỹ năng do có tầm đánh rộng kèm nhiều hiệu ứng không chế khó chịu, nên lượng sát thương theo đó cũng bị sụt giảm ít nhiều. Nói cách khác, dù bạn chọn lựa bất kỳ lớp nhân vật nào, bạn đều có khả năng xưng bá thế giới ma vực này.

Những tính năng nổi bật

Vẫn theo phương thức phát triển điểm lực chiến làm nòng cốt, các tính năng trong game hầu hết đều xoay quanh vấn đề này. Những tính năng thông thường “chắc chắn phải có” của bất kỳ tựa game nào như cánh, thú cưỡi, nâng cấp huyết mạch qua hệ thống tu luyện Tu Ma. Tuy nhiên, Cầu Ma Truyền Kỳ vẫn có những tính năng còn khá mới như hệ thống Thiên Phạt, Phách, Nội Đan…Mỗi tính năng đều mang đến ảnh hưởng lớn cho nhân vật.

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Hệ thống tính năng trong game đa dạng

Thiên Phạt là cửa ải đòi hỏi người chơi phải tiêu diệt đủ số quái Tinh Anh. Qua mỗi cửa ải Thiên Phạt, người chơi có thể nhận được những phần quà tương ứng như các điểm thuộc tính, điểm cộng máu, công lực, phòng ngự, sức mạnh, bền bỉ, trí lực… Tuy nhiên, Thiên Phạt cũng là bản đồ tương đối khó đi, bởi nó sẽ ngốn khá nhiều thời gian, chưa kể lượng quái mạnh dần theo cấp độ.

Phách và Nội Đan là những tính năng bên trong của nhân vật, tăng thẳng vào các điểm lực chiến và công lực. Đặc biệt, Phách và Nội Đan có thể thăng tiến theo cấp độ, tùy vào khả năng tài chính cũng như nguyên liệu mà người chơi kiếm được. Dĩ nhiên, càng cao thì điểm cộng lực chiến càng tăng đáng kể.

Lag - Trở ngại lớn nhất trong ngày đầu

Chắc rằng, với bất kỳ game mới nào, con số trải nghiệm game trong những ngày đầu khai mở là khá lớn. Chẳng những thế, với số lượng game online được ra mắt một cách liên tục, chóng mặt như hiện nay, đội ngũ làm game nào cũng lường trước được việc game chắc chắn sẽ quá tải ngay khi khởi động. Hơn ai hết, SohaGame là người nắm rõ điều này với kinh nghiệm vận hành game "dày cộm".

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Mặc dù số lượng người chơi ở các máy chủ không nhiều, nhưng game vẫn lag

Chẳng hiểu sao, mặc dù biết, hiểu rất rõ vấn đề này, nhà phát hành SohaGame cũng như ban quản lý game Cầu Ma Truyền Kỳ vẫn để game thủ ca thán về tình trạng lag, lag một cách khủng khiếp. Ngay khi đặt chân vào game, nhiều game thủ đã ngao ngán tình trạng load lâu chưa từng có, không phải load game, mà là... treo trình duyệt. Không những vậy, nhiều lúc đang chạy nhiệm vụ, game tự động văng, tự động mất kết nối, tự động treo cứng đơ… Thậm chí, mặc dù đã đi lòng vòng nói chuyện với một số NPC, xong kể cả hình ảnh NPC như thế nào, game cũng không thể tải dữ liệu ổn thỏa.

Việc trải nghiệm game theo đó gặp rất nhiều khó khăn, bởi lẽ, không ít game thủ bị “đứng hình” ngay khi trả nhiệm vụ, cũng như không nhận được thêm cái mới. Chưa hết, nhiều game thủ vấp phải cái chết oan khi trót lỡ đụng độ một con Boss khó nhai, lại gặp thêm tình trạng lag không thể di chuyện, cái chết cứ thế mà đến như lẽ tự nhiên.

Cầu Ma Truyền Kỳ: Chặng đường dài thử thách

Mini-Client gặp lỗi, không thể chạy chương trình

Vẫn biết nhà phát hành SohaGame ra mắt một lúc tới 2 máy chủ để “giải tỏa đám đông”, nhưng có vẻ như đây không phải nguyên nhân cốt lõi của việc lag, vì theo quan sát của Thanh Niên Game những server này không quá đông đến mức... đơn. Rất có thể nguyên nhân đến từ bản thân trò chơi, và chính SogaGame cũng đã khuyến cáo người chơi hạ mức cấu hình xuống thấp hơn để tránh lag. 

Nhìn chung, webgame Cầu Ma Truyền Kỳ mang đến cho game thủ một thế giới Tiên – Ma khá mới lạ. Game sở hữu đồ họa đẹp, lạ mắt, các lớp nhân vật đa dạng. Đối với nhiều webgame đang phát triển trên thị trường hiện nay, thiết nghĩ Cầu Ma Truyền Kỳ đã làm khá tốt những gì mà game thủ mong đợi. Dẫu vậy, Cầu Ma Truyền Kỳ vẫn còn một chặng đường dài phía trước để làm hài lòng những game thủ khó tính.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.