Đánh giá - Chuột chơi game Zowie FK2: Cho những phát bắn thêm chính xác

17/10/2015 11:00 GMT+7

Dáng nhỏ nhắn, thiết kế đơn giản, không lằng nhằng trong việc tinh chỉnh nhưng mang đến những phát bắn tuyệt vời cho game thủ FPS, đó là Zowie FK2.

Tổng quan

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

  • Cổng kết nối: USB mạ vàng, có cục chống nhiễu.
  • Tần số lấy mẫu: 1000/500/125 Hz.
  • DPI:  3200/1600/800/400.
  • Nút: 5.
  • Độ dài cáp: 2m.
  • Lift-off distance: 1,5mm ~ 1,8mm.
  • Mắt đọc quang Avago 3310

Thiết kế đơn giản

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

FK2 được thiết kế đối xứng

Zowie FK2 mang hình dáng khá quen thuộc khi được thiết kế theo kiểu đối xứng, phù hợp cho cả người thuận tay phải lẫn tay trái tương tự như SteelSeries Sensei hay Ozone Neon. FK2 nổi bật với logo Zowie cùng phím cuộn chuột màu vàng trên thân thể đen tuyền đầy "gợi cảm". Tuy trông khá "quyến rũ" nhưng nếu xài lâu sẽ khó tránh tình trạng FK2 bị bóng hoặc trầy xước.

Toàn thân FK2 được phủ cao su nhám giúp những game thủ hay ra mồ hôi tay không bị khó chịu khi sử dụng lâu. Hai bên hông chuột trang bị hai nút chức năng tuy nhiên chúng lại khá nhỏ, hơi khó bấm.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

Đầu cáp mạ vàng kèm cục chống nhiễu nhưng dây cáp lại không được bọc vải dù

Điểm đáng chê nhất của FK2 chính là dây cáp. Với mức giá chẳng hề dễ chịu, 1.650.000 triệu đồng, Zowie vẫn dùng dây cáp thông thường, chưa kể nó rất mỏng và mềm hoàn toàn có thể dẫn đến việc đứt hoặc gãy nếu người dùng không cẩn thận. Đáng ra, Zowie phải mang đến sự an tâm tuyệt đối cho game thủ bằng việc bọc vải dù. Bù lại, cổng kết nối USB được mạ vàng kèm theo đầu chống nhiễu tín hiệu.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

Các màu tương ứng với các mức DPI

Nếu bạn thắc mắc FK2 có nút chuyển đổi DPI hay không thì câu trả lời là có. Thay vì đặt ở trên, Zowie quyết định đưa nút đổi DPI xuống mặt dưới của chuột. Có tất cả 4 nấc DPI để người dùng tùy chọn, ứng với mỗi DPI là một màu nhất định, như màu xanh dương cho mức 1600 DPI. Điểm này thật sự khá hay vì cơ bản các dòng chuột của Zowie nhắm vào đối tượng FPS, những người thường gắn liền với một mức DPI nhất định.

Hiệu năng tốt, chạy "chay" mọi thứ

Zowie trang bị cho FK2 mắt quang Avago 3310 đủ để thỏa mãn bất kỳ game thủ FPS khó tính nào. Trước khi đi vào thực tế thử nghiệm, bạn nên biết được một điều hơi hụt hẫng rằng FK2 không có bất kỳ phần mềm hỗ trợ nào. Vậy làm thế nào để chúng ta chỉnh tần số lấy mẫu, chuyển đổi từ tay phải sang tay trái? Câu trả lời tất cả đều được thiết lập thông qua việc bấm kết hợp các nút trên FK2.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

Nút đổi DPI bên dưới kèm đèn LED hiển thị ở trên

Nếu bạn muốn chỉnh polling rate 1000 thì khi cắm chuột vào hãy giữ nút số 4 (được quy định rõ ràng trên hộp). Còn nếu bạn muốn chuyển đổi từ tay phải sang tay trái thì nhấn nút 2 và 3 lúc kết nối chuột với máy tính. Lúc đầu chúng ta sẽ thấy nó khá thú vị nhưng việc này thật sự khá mất công. Đành rằng bạn thiết lập một lần rồi thôi tuy nhiên việc tinh chỉnh bằng phần mềm sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và an tâm hơn với người dùng.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

FK2 chỉ thích hợp với người có tay nhỏ hoặc cầm kiểu claw grip

Với dáng chuột nhỏ và thấp, FK2 chỉ dành cho người tay nhỏ hoặc thích cầm kiểu Claw Grip. Hãy đảm bảo bạn đã thử FK2 trước khi xách "em nó" về nhằm tránh tình trạng mỏi tay trong quá trình sử dụng do cầm không được. Khi chắc chắn FK2 phù hợp với nhu cầu, chú chuột Zowie sẽ khiến bạn sướng đến đê mê.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

Logo Zowie màu vàng nổi bật

Với dáng cầm dễ chịu, FK2 cho người sử dụng cảm giác khá thoải mái khi tung hoành trong Counter-Strike: Global Offensive. Bạn có thể cảm nhận chính xác từng phát đạn mình bắn ra, xoay trở tình huống khá dễ dàng. Điểm ấn tượng nhất ở FK2 chính là lift-off distance cực kỳ thấp. Lift-off distance là khoảng cách khi bạn nhấc chuột lên mà mắt đọc vẫn nhận tín hiệu. Thường dân chơi FPS sử dụng cả cánh tay để di chuyển chuột nên khi hết mouse pad, họ sẽ phải nhấc chuột lên đưa về vị trí ban đầu do đó đòi hỏi lift-off distance càng thấp càng tốt. Nhìn chung, FK2 giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trong từng pha xử lý, thoải mái xoay 360 độ không gặp phải vấn đề gì.

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

FK2 mang đến hiệu năng rất tốt

Chuyển sang Liên Minh Huyền Thoại, dù xác định phục vụ riêng cho tín đồ FPS nhưng FK2 vẫn đảm bảo được hiệu năng của mình nhờ sự chính xác trong các pha điều khiển tướng. Do đặc thù của các game MOBA không đòi hỏi quá nhiều tính năng đặc biệt từ chuột nên mọi thứ sẽ ổn nếu bạn cảm thấy thoải mái.

Điểm trừ của FK2 như đã nói từ ban đầu chính là việc chú chuột của Zowie khá nhỏ, những người tay to sẽ khó có thể cầm thoải mái trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, con lăn chuột giữa cũng là một điểm khó hài lòng trên FK2 khi nó khá cứng, cảm giác cuộn không mượt.

FK2 tốt nhưng không dành cho mọi người

Zowie FK2 - Cho những phát bắn thêm chính xác

FK2 là một chú chuột tốt

Với hiệu năng mang lại, rõ ràng FK2 là sự lựa chọn vô cùng sáng giá nếu bạn là người sở hữu bàn tay nhỏ hoặc quen cầm kiểu Claw Grip. FK2 đã cho thấy Zowie là một trong những nhà sản xuất gaming gear dành cho game thủ FPS.

Tuy nhiên, đặc thù tinh chỉnh "chay" toàn bộ, không thông qua phần mềm, mức giá khá cao sẽ là rào cản đối với đại đa số game thủ. Do ở tầm 1-1,5 triệu đồng, chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn sáng giá khác như Logitech G502, G402, SteelSeries Rival, Kana, v.v.

Ưu:

  • Dùng được cho cả tay trái lẫn tay phải.
  • Dáng cầm khá thoải mái.
  • Nút bấm êm, nhạy.
  • Trọng lượng vừa phải.
  • Lift-off distance lý tưởng.
  • Cắm là chạy đúng nghĩa.

Nhược:

  • Người dùng không biết được mình đã cấu hình chuột như thế nào.
  • Nút cuộn chuột cứng.
  • Dây cáp không bọc vải dù.
  • Giá hơi cao.
  • Chỉ thích với người dùng tay nhỏ hoặc quen cầm kiểu claw grip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.