Đánh giá - Criminal Case: Một game hình sự phá án không thể bỏ qua

27/09/2015 12:00 GMT+7

Criminal Case là một game mobile hấp dẫn và mang tính thử thách cực độ, gây kích thích mạnh cho người chơi, ở nội dung chủ đạo là tìm đồ vật ẩn, phá án mạng của mình.

  • Phát triển: Pretty Simple
  • Phát hành: Pretty Simple
  • Hệ điều hành: Android , iOS (Click vào để tải game)
  • Thể loại: Trinh thám, phiêu lưu, tìm đồ vật (16+)
  • Ngày phát hành: 13.2.2015

Criminal Case (CC) là một trong những thể loại game tìm đồ vật (hidden object) trinh thám phổ biến trên nền tảng di động. Trong game, bạn sẽ được hóa thân vào viên cảnh sát hình sự tại trụ sở Grimsborough và giải quyết hàng loạt vụ án mạng kinh hoàng bằng cách tìm kiếm các hiện vật gây án tại hiện trường giết người.

Với số lượt download lên đến 10 triệu (chưa kể đến lượt người chơi trên Facebook, tính trung bình 46 triệu người kể từ năm 2013), cho thấy mức độ phủ sóng của trò chơi này lớn đến nhường nào. Lối chơi hấp dẫn và cốt truyện hay đã đem đến thành công ngoài mong đợi cho nhà sản xuất Pretty Simple.

Criminal Case đã giành giải thưởng "Game hay của năm” vào ngày 9.12.2013 và là đối thủ cạnh tranh khó nhằn của game Candy Crush Saga trên Facebook.

Cốt truyện hấp dẫn: hành trình truy bắt hung thủ

Về cơ bản, Criminal Case dẫn dắt người chơi vào thế giới của những vụ án giết người, những tên tội phạm máu lạnh và cuộc truy đuổi chớp nhoáng. Khi vào vai một nhân viên cảnh sát hình sự tại trụ sở Grimsborough, bạn trở thành điều tra viên và bắt đầu cuộc hành trình truy tìm tội phạm đầy cam go tại các hiện trường gây án của hung thủ giết người.

Như bao game tìm đồ vật khác, sẽ có mục liệt kê tên những hiện vật bạn sẽ thu thập để tìm kiếm các manh mối quan trọng, hoặc hung khí giết người của tên tội phạm để lại. Dựa vào những đầu mối đó bạn sẽ tìm được các đối tượng khả nghi và truy vấn từng người để lấy lời khai. Cuối cùng là phân tích và gáp nối các tình tiết quan trọng với mọi bằng chứng bạn có được để bắt giữ kẻ sát nhân thật sự.

Lối chơi sáng tạo cao

Mỗi quá trình điều tra đòi hỏi bạn phải đạt được một “ngôi sao” để mở khóa nhiêm vụ hoặc các công việc tiếp theo (truy vấn tội phạm, lấy lời khai từ nhân chứng, phân tích mẫu vật/hung khí tìm được ngoài hiện trường, mở khóa các vụ án mới…). Ngoại trừ việc khám nghiệm tử thi và kiểm tra DNA, bạn sẽ không phải mất một ngôi sao nào. Đổi lại những việc này sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn trong lúc chờ đợi kết quả.

Để nâng cao độ khó, Criminal Case không chỉ đòi hỏi người chơi phải thật nhạy bén và nhanh trí tìm kiếm hiện vật để nhận được điểm Bonus, mà còn yêu cầu người chơi phải có vốn từ tiếng Anh phong phú bởi số lượng hiện vật tại hiện trường thì bừa bộn và nhiều đến mức  "không tin nổi“.

Mặc dù game khá "căng não" nhưng ngược lại bạn có thể nhận được nhiều giải thưởng mang tính khích lệ tinh thần như nhận huy chương hoặc thành tích các kiểu. Nếu bạn là người có tham vọng cạnh tranh các thứ hạng với bạn bè trên Facebook. Đảm bảo việc là người dẫn đầu trong top 4 những người xuất sắc nhất màn chơi sẽ khiến bạn "sướng rần rần" cho mà xem.

Ngoài ra, tính năng thay đổi giới tính dễ dàng và diện mạo của nhân vật được trùng tu bởi các item với giá rẻ mạc như quần áo, kiểu tóc, vật dụng… cũng là đặc trưng nổi bật của Criminal Case.

Điểm nhấn đồ họa

Criminal Case có mảng đồ họa hoạt hình nhưng khá sinh động. Các nhân vật trong game từ nhân viên trong sở điều tra cho đến nạn nhân, nghi phạm, nhân chứng điều được thiết kế tỉ mỉ và phần nào phản ánh được chức vụ, nghề nghiệp và tính cách của từng nhân vật.

Hình ảnh sắc nét, chi tiết rõ ràng cho nên các tư thế, đặc điểm sau khi chết của nạn nhân được khắc họa rất chân thực. Nhờ vậy game mang lại cảm giác trải nghiệm thực tế cho người chơi và tất nhiên không hề thô thiển và gây phản cảm.

Nhạc nền trong game tuy đơn giản nhưng mang đậm chất trinh thám và hình sự, ngoài ra, âm thanh được chèn vào đoạn đối thoại giữa các nhân vật cũng tạo nên cảm giác thú vị cho người chơi.

Những hạn chế dễ thấy

Mặc dù Criminal Case mang cảm giác mới mẻ và có những điểm nhấn khác biệt so với các game cùng loại, nhưng vẫn có một số hạn chế nhất định. Đầu tiên là cây năng lương trong game, khởi đầu maximum là 110 năng lượng, mỗi lượt chơi sẽ tốn 20 năng lượng. Vì vậy tính trung bình là bạn sẽ chỉ có 5 lượt chơi. Trò chơi có tình tiết liền mạch tuy nhiên lượt chơi không nhiều nên thường gây ức chế cho người chơi trong lúc điều tra vụ án.

Trừ trường hợp được tặng các vật phẩm tăng năng lượng, bạn sẽ phải chờ từ 1 hoặc 2 tiếng để hồi phục cây năng lượng. Cho nên lắm lúc, Criminal Case khiến người chơi dễ mất hứng, gây ức chế dẫn đến chán nản vì không có đủ năng lượng để truy tìm hung thủ giết người.

Criminal Case dù được phát hành miễn phí, nhưng không nhà phát hành game nào lại “cho không” một game ưu tú thế này cả. Để chơi xuyên suốt các màn, bạn phải bỏ tiền ra mua vật phẩm tăng năng lượng ( 20 - 50 - 120 ) với mức giá khác nhau tùy thuộc độ chịu chi của bạn.

Lời kết

Ngoài những mặt hạn chế vừa nêu trên thì Criminal Case vẫn là một game mobile hấp dẫn và mang tính thử thách cực độ gây kích thích mạnh cho người chơi. Ngoài cốt truyện với nhiều tình tiết lôi cuốn, lối chơi đa dạng và sáng tạo, bạn cũng có thể học hỏi thêm nhiều từ vựng tiếng Anh thông qua các hiện vật mà bạn truy tìm và những đoạn đối thoại dễ hiểu, gần gũi.

Học mà chơi, chơi mà học, là điểm lợi lớn nhất mà Criminal Case đem đến cho người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.