Đánh giá - Cửu Kiếm HD: Đi tiếp trên con đường đã mòn

16/12/2015 10:00 GMT+7

Mang đậm chất kiếm hiệp kết hợp với những nét hư ảo thần tiên, Cửu Kiếm HD gợi mở một thế giới đẹp đẽ về đồ họa, nhưng gameplay không tạo nên sự khác biệt so với nhiều trò chơi khác trên thị trường.

Đồ họa ấn tượng

Ra mắt vào sáng ngày 15.12, được phát hành tại Việt Nam thông qua cổng game MyGa (trực thuộc VGV), webgame Cửu Kiếm HD xuất hiện trong hãng thời gian "nhạy cảm" của thị trường game Việt, khi rất nhiều sản phẩm mới, đa thể loại, đa chủ đề đang ào ạt xuất hiện vào những ngày cuối năm 2015.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Du lịch đầu game Cửu Kiếm HD

Điểm nhấn đầu tiên và cũng được coi là sáng giá nhất của Cửu Kiếm HD chính là khâu đồ họa. Sử dụng đồ họa 2D vốn quen thuộc với cốt truyện kiếm hiệp, nhưng chất lượng "nhìn" trong trò chơi lại không đơn sơ giản dị, mà đủ sức biến cả thế giới trong game trở thành không gian đa màu sắc. Những tạo hình đẹp mắt, lộng lẫy, phối màu đa dạng và độ lung linh về không gian, quang cảnh xung quanh đã truyền tải được không khí thần thoại của thế giới tiên – ma- phật.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Đồ họa trong game khá lộng lẫy

Tuy theo cốt truyện, game có nhiều nội dung thần tiên như truy tìm Thần binh, Thần khí như Lôi Thần, Khai Thiên, Càn Khôn, Bàn Cổ, Trấn Yêu Tháp…, nhưng nếu khám phá chi tiết về lối chơi, xu hướng phát triển nhân vật, game vẫn khá đậm nét của một dòng game kiếm hiệp trên nền tảng web.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Hệ thống Thần Khí trong game

Do đó, Cửu Kiếm HD khá chú trọng đến việc xây dựng hình ảnh nhân vật, cũng như kỹ năng theo từng hệ nhân vật. Người chơi dễ dàng nhận ra những nét riêng, đặc biệt của từng nhân vật, từng tính cách cũng như sự uyển chuyển, động tác mềm mại ở nữ hoặc sức mạnh, dáng đi dứt khoát ở các lớp nhân vật nam. Riêng với hệ thống chiêu thức, game biến đổ hoàn toàn theo chiều hướng hư ảo, đôi khi hơi... màu mè, lòe loẹt chứ không đơn giản, nhẹ nhàng như các dòng game kiếm hiệp hiện thực.

Lối chơi thiếu sáng tạo

Nếu nói webgame Cửu Kiếm HD là sự bổ xung thêm về "lượng" cho thể loại webgame tại Việt Nam, cũng là điều hoàn toàn không sai. Bởi lẽ, game chỉ mới với cái tên, thời điểm ra mắt, chứ không có quá nhiều khác biệt trong các tính năng được xây dựng. Hãy nhìn lại hàng chục webgame đã ra mắt trong năm nay có sử dụng đề tài kiếm hiệp. Các tính năng thăng cấp lực chiến thông qua nâng cấp cánh, thú cưỡi, pháp bảo, trang bị gần như không bao giờ lay chuyển, lặp lại y nguyên từ game này qua game khác.

Vấn đề ở chỗ, ngoài những chi tiết "nhẵn mặt" nhưng không thể vắng bóng này, trò chơi sẽ truyền tải được nét đặc sắc nào cho riêng mình. Khá đáng tiếc, đây là điều mà Cửu Kiếm HD chưa làm được.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Game chạy dài theo chuỗi nhiệm vụ cốt truyện và phụ bản

Theo đó, người chơi sẽ thu thập nguyên liệu bằng một số cách như đi Phụ bản, tham gia hoạt động ngày, đánh Boss hay luyện quái ngoài bản đồ… Sau một thời gian trải nghiệm, Cửu Kiếm HD tiếp tục đi vào con đường mòn mà hàng trăng webgame trước từng bước qua. Game hoàn toàn không có những thay đổi nào, những cải biến mới nào được cho là nổi bật, ngoài những cái tên NPC mới lạ mà thôi. Có chăng, Cửu Kiếm HD tạo chút ấn tượng với hệ thống Phụ bản chú trọng tính đồng đội thay vì chiến đấu đơn lẻ, đó là một điểm sáng.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Thiếu sáng tạo, game mang hàng loạt những tính năng cũ kỹ

Trong game, nhiệm vụ chung của tất cả người chơi là làm nhiệm vụ cốt truyện để phát triển nhân vật lên những cấp độ cao. Lúc này, các tính năng, các phụ bản sẽ dần mở ra, tạo nhiều điều kiện cho việc khám phá game về sau. Mục đích tối thượng của game nhập vai Cửu Kiếm HD này vẫn là phát triển lực chiến càng cao càng tốt. Để làm được điều này, người chơi chỉ có cách nâng cấp các phụ kiện cho nhân vật như thú nuôi, thú cưỡi, cánh, pháp khí, trang bị,… và các nguyên liệu nâng cấp rơi có giới hạn trong hệ thống phụ bản, chỉ vô hạn khi… nạp tiền.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Đau mắt với vũ đạo của các nữ tỳ

Với nhiều game thủ, độ hấp dẫn của game không phải nẳm ở việc phát triển nhân vật, mở các tính năng mới, mà nằm ở ngay hệ thống Chiến Bộc – hay gọi là những nữ trợ thủ của người chơi. Khi mở giao diện tính năng này, người chơi có thể thoải mái ngắm nhìn những mỹ nhân trong trang phục quần áo… nghèo nàn, những hình ảnh đầy tính khiêu gợi.

Game nặng và lag

Đối với webgame nói chung và Cửu Kiếm HD nói riêng, việc giảm dung lượng game để phù hợp với mọi trình duyệt web là vô cùng quan trọng. Nó giúp người chơi thuận tiện hơn trong việc trải nghiệm game thông qua mọi trình duyệt. Tuy nhiên, ngay khi đăng nhập Cửu Kiếm HD, nhiều người chơi đã gặp phải những khó khăn khi tốc độ load game khá chậm. Không những thế, game mở ra gây giật rất lớn cho các trang web khác, ảnh hưởng rất nhiều cho công việc.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Lượng người chơi đông khiến game giật, lag ở rất nhiều nơi

Ngay lần đăng nhập đầu tiên, việc tham gia game của game thủ đã khó khăn bởi game khá lag. Do chất lượng game cao, màu sắc nhiều, lòe loẹt cộng với lượng người chơi tham gia test game cùng vào một máy chủ, dẫn tới tình trạng lag không thể kiểm soát. Game luôn trong tình trạng đứng, giật mỗi khi chạy nhiệm vụ đến những khu vực đông người.

Tình trạng trên khiến nhiều game thủ không thể chạy hết nhiệm vụ, luôn bị kẹt cứng trong thành hoặc các khu vực đánh quái ngoài bản đồ. Hiện tại, game vẫn chưa ra thêm máy chủ để giảm bớt lượng người chơi dồn vào một cụm. Do đó, game vẫn còn bị treo khá nhiều khi di chuyển.

Cửu Kiếm HD: Chưa tạo nhiều đột phá

Nhìn chung, Cửu Kiếm HD tạo ấn tượng tốt về đồ họa, nhưng lại không có nhiều khác biệt trong tính năng, lối chơi, vốn là yếu tố cốt lõi của bất kỳ game nào. Tuy nhiên, vẫn còn cả quãng thời gian dài phía sau cho những bản cập nhập, update, nâng cấp thông qua những đóng góp của game thủ, để game ngày một hoàn thiện hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.