Đánh giá - Fantasy Legend: Ăn điểm ở lối dẫn truyện

07/10/2015 15:00 GMT+7

Game giới thiệu 3 lớp nhân vật cổ điển, gameplay 3D với chiêu thức đẹp mắt kết hợp với cốt truyện lôi cuốn.

Fantasy Legend vừa được ME Corp phát hành trên cả Android và iOS. Game được phải triển bởi công ty Linekong (nổi tiếng với tựa game Tây Du Ký từng được FPT Online phát hành tại Việt Nam). Fantasy Legend thu hút được khá nhiều sự chú ý từ game thủ Việt, nhờ vào cách tạo hình 3D, cốt truyện và lối chơi có nét tương đồng với game nhập vai kinh điển, Final Fantasy.

Đưa thể loại nhập vai theo lượt lên tầm cao mới

Trong thời gian gần đây các game mobile theo thể loại nhập vai theo lượt (RPG turn–based) đang dần trở lại thị trường Việt Nam kể từ sau khi Chân Long Giáng Thế tạo cú hit đầu tiên. Sau đó, những gương mặt sáng giá dành cho smartphone ra đời như Tình Kiếm, Thần Long Giáng Thế xuất hiện, tuy nhiên vẫn chưa thật sự mang lại đột phá. Màn chào sân của Fantasy Legend như một tia hy vọng mới cho game thủ, khi mang trong mình là thể loại turn–based, đặc biệt lối chơi ấy lại được biến tấu hấp dẫn hơn trước, nhờ vạo sự pha trộn thêm phong cách nhập vai.

 Sự đổi mới trong thể loại turn - based .

Bản chất của dòng game RPG turn–based khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều thao tác và đôi khi dễ dẫn đến sự đơn điệu quá mức gây ra nhàm chán. Hiểu được điều đó, Fantasy Legend đã thay đổi mình cho phù hợp với sở thích của game thủ. Sự kết hợp của các trường đoạn thi triển chiêu thức mãn nhãn, kèm theo hình ảnh đặc sắc và vô số các góc quay đậm chất điện ảnh, phần nào làm vơi đi các định kiến về thể loại này.

Các góc quay đậm chất điện ảnh

Theo chân một trong 3 lớp nhân vật, Linh Sư, Pháp Sư và Chiến Sĩ, nhiệm vụ của người chơi trong Fantasy Legend khá đơn giản, chỉ việc canh thời gian hồi chiêu và sử dụng cho tướng của mình. Tiếp đến là tiêu diệt hết các mục tiêu xung quanh trong thời gian nhanh nhất, trong trận chiến bạn sẽ không đơn độc, thay vào đó có sự xuất hiện của các Hộ Thần chinh chiến cùng người chơi.

Yếu tố nhập vai được thêm vào, giảm đi khá nhiều tính nhàm chán của thể loại turn–based. Hệ thống xây dựng nhân vật nâng cấp vũ khí khá tương đồng với các game mobile trên thị trường… Yếu tố chiến thuật trong game không được đề cao, ít đòi hỏi sự tính toán chi li trong từng bước đi. Thay vào đó, người chơi xoay quanh việc thu thập, nâng cấp và chuyển hóa Hộ Thần.

Cốt truyện lôi cuốn

Fantasy Legend có cốt truyện liền mạch mang tính liên tục trong từng nhiệm vụ chơi, bạn sẽ được vào vai một chiến binh giải cứu công chúa, người nắm giữ cân bằng trong vũ trụ, khỏi các âm mưu đen tối của cái ác. Càng về sau sẽ xuất hiện thêm nhiều bí mật ẩn chứa khiến người chơi không ngờ đến và phải chăm chú dõi theo chúng.

 Cốt truyện mạch lạc rõ ràng.

Nhữg phân đoạn cắt cảnh xuất hiện trong Fantasy Legend lôi cuốn người chơi, góp phần truyền đạt cốt truyện tốt hơn, kèm theo đó là những đoạn hội thoại của từng nhân vật. Tuy nhiên lại thiếu đi khâu lồng tiếng nói cho các phân cảnh ấy, dẫn đến sự đơn điệu thường xuất hiện.

Được giới thiệu có hình ảnh sánh ngang IMAX 3D, Fantasy Legend mang lại một cảm nhận hình ảnh rõ nét, đẹp và chân thực. Màu sắc trong game khá trong sáng, cảnh nền xung quanh có sự đầu tư rõ rệt, cách xây dựng nhân vật và quái thú bắt mắt và hầm hồ. 

 Một trong những con boss 'bá đạo' trong game.

Âm thanh trong Fantasy Legend được đầu tư kĩ lưỡng, kèm theo nhiều bản nhạc pha trộn trong từng vùng đất và màn chơi khác nhau, ít có sự lập lại, gíúp người chơi trải qua nhiều giờ chơi liền mà không có cảm giác nhàm chán. Càng lên các cấp độ cao hơn bạn sẽ mở khóa nhiều tính năng và chế độ khác nhau, đa dạng với số lượng lớn chắc chắn sẽ ngốn không ít thời gian chơi của bạn. Cơ chế tương tác và hướng dẫn người chơi tốt.

Các hạng mục và hệ thống tương tác đồ sộ

Lời Kết

Fantasy Legend là tựa game có các nét chấm phá riêng, lấy đề tài mộng ảo châu Âu, kết hợp với lối dẫn truyện lôi cuốn người chơi. Fantasy Legend chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ khó tính nhất của thể loại turn–based.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.