Đánh giá - Giải cứu thế giới: nhẹ nhàng nhưng đầy thử thách

10/09/2014 16:16 GMT+7

Đây là một webgame đáng thử với giá trị giải trí nhẹ nhàng lúc nhàn rỗi, nhưng vẫn còn đó một số tiểu tiết nhỏ mà nhà phát triển game Việt cần xem xét lại để giúp trò chơi ổn định và cân bằng hơn.

Trào lưu webgame đang dần hạ nhiệt trên thị trường game Việt, để nhường chỗ cho game 3D cài đặt (client). Tuy nhiên, webgame vẫn không mất chỗ đứng trong lòng game thủ Việt bởi cách chơi nhẹ nhàng và giá trị giải trí vui nhộn. Webgame Việt Giải cứu thế giới vừa ra mắt hôm qua 9.9.2014 là một ví dụ.

Webgame Việt Giải cứu thế giới vừa ra mắt hôm qua 9.9.2014

Trò chơi lấy bối cảnh thế giới tương lai chìm trong đại dịch zombie, bỏ lại sau lưng những thành phố hoang tàn, đổ nát, chính quyền sụp đổ và người dân sống trong cảnh loạn lạc. Game thủ sẽ hoá thân thành một trong những người sống sót can đảm, tổ chức giải cứu những người dân mắc kẹt và sau đó thành lập lực lượng kháng chiến với hy vọng khôi phục lại hoà bình nhân loại. Cốt truyện của game khá giống mô típ của một số phim truyềnh hình nổi tiếng như Falling skies hay The walking dead.

Lối chơi đa dạng

Trong Giải cứu thế giới (GCTG) người chơi sẽ vừa tu sửa, xây dựng lại thành phố, viếng thăm thành phố của bạn bè giống các game nông trại như Hayday, vừa đi cảnh chiến đấu chống lại zombie theo phong cách mặt phẳng ngang như hầu hết các game TQ hiện nay.

Điểm sáng trong lối chơi xây dựng đó chính là có rất nhiều công trình thú vị để người chơi khám phá. Mỗi công trình với chức năng đa dạng khác nhau cung cấp cho người chơi các tài nguyên như thực phẩm, dân, nguyên tố Z...– đây là những yếu tố quyết định giúp người chơi trên con đường giải cứu thế giới.

Để thu thập các loại tài nguyên, các bạn cần phải đánh chiếm các công trình, nâng cấp chúng nhằm tăng gia sản xuất hoặc tham gia Đấu Trường zombie để nhận thưởng (tuỳ theo số lượng cấp mà bạn vượt qua, hệ thống sẽ thưởng tương xứng).  

Một số công trình còn cung cấp cho người chơi đơn vị lính mới (Anh Hùng) ngoài chàng Jackie “vai u, bắp thịt” lúc đầu như Kenway – chàng sát thủ có khả năng đánh nhiều mục tiêu cùng lúc, do đó rất thích hợp để đặt vào vị trí giữa đội hình để tạo ra sức công phá lớn nhất, hay James Bond – gã điển trai có tên trùng với điệp viên 007 trong phim sở hữu kỹ năng bắn xa, do đó thường được bố trí ở vị trí sau lưng các đơn vị lính càn lướt.

 

Ngoài những kỹ năng riêng, các Anh Hùng còn sở hữu 4 ô trang bị dùng để mang vũ khí, áo giáp, huân chương và quân hàm. Tất cả các trang bị của Anh Hùng đều có thể cải tiến thông qua thẻ nâng cấp mà người chơi nhận được trên đường đấu tranh vì hoà bình nhân loại, mặc dù theo người viết trải nghiệm thì những thẻ nâng cấp khá hiếm và hầu hết các trang bị từ vũ khí đến giáp  trụ đều được bán trong cash shop.

Cách chơi chiến đấu không có gì quá mới lạ đối với game thủ Việt Nam, bạn lựa chọn Anh Hùng và sắp xếp đội hình sao cho phù hợp với lối chơi của mình. Tuy nhiên điểm đáng trách của GCTG đó chính là đôi khi đội hình tỏ ra khá vô dụng, bởi vì những vật cản không thể thấy trong các cảnh sau có thể giúp những con trùm dễ dàng hạ gục lính của bạn, trong khi bạn chỉ biết đứng nhìn một cách tức tưởi.

Hình âm hài hoà

Hình ảnh trong game được thiết kế khá bắt mắt với nhiều gam màu tươi sáng và u ám phản ánh những khu vực mà zombie đang chiếm đóng và những nơi mà bạn đã giải phóng. Âm thanh dồn dập và hào hứng tăng sự kích thích cho người chơi trên đường giải cứu thế giới.

Nhìn chung Giải cứu thế giới là một webgame đáng chơi thử với giá trị giải trí nhẹ nhàng trong những lúc nhàn rỗi. Nhưng vẫn còn đó một số tiểu tiết nhỏ mà nhà phát triển game Việt cần xem xét lại để giúp trò chơi ổn định và cân bằng hơn, giúp cho cộng đồng game thủ cảm thấy phấn khởi hơn trong lúc chơi game thay vì quá chú trọng vào cơ chế nạp tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.