Đánh giá - Hành Tẩu Giang Hồ: Dễ thương nhưng thiếu điểm nhấn

Khương Duy
Khương Duy
17/08/2016 18:30 GMT+7

Hành Tẩu Giang Hồ đã chính thức mở Alpha Test trên hệ điều hành Android. Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm nhanh game mobile mới nhất này...

Game mobile Hành Tẩu Giang Hồ đã chính thức khai mở phiên bản Alpha Test trên hệ điều hành Android, đợt thử nghiệm này sẽ kết thúc vào ngày 22 sắp tới. Hiện tại cộng đồng game thủ có thể dễ dàng download/cài đặt và trải nghiệm trò chơi trên các thiết bị di động Android hoặc có thể chạy giả lập trên PC.

[mecloud]UBvpBfLHof[/mecloud]

Dễ thương, nhưng thiếu sáng tạo

Hành Tẩu Giang Hồ là game mobile nhập vai chiến thuật đánh theo lượt (turn-based) có đề tài kiếm hiệp. Toàn bộ bối cảnh cùng cốt truyện của trò chơi được xây dựng dựa trên các danh tác nổi tiếng của Kim Dung, do đó người chơi sẽ thấy Hành Tẩu Giang Hồ cực kỳ dễ tiếp cận, chẳng khác nào mình là một nhân vật chính trong phim Thiên Long Bát Bộ hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký vậy.

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Hành Tẩu Giang Hồ được thiết kế theo phong cách đồ họa chibi tương đối vui nhộn và dễ thương. Người chơi dễ dàng nhận ra các nhân vật như Dương Quá, Tiểu Long Nữ hay Kiều Phong trong bộ dạng cực kỳ "cute", thậm chí có phần nhí nhảnh và con nít.

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất lại đến từ các thiết kế cần "sáng tạo" như hệ thống kỹ năng hoặc bản đồ của trò chơi. Rõ ràng, các tuyệt chiêu mà những nhân vật trong game sử dụng thậm chí còn chưa "copy" được cho giống với nguyên tác chứ đừng nói tới việc sáng tạo thêm các hiệu ứng. Bên cạnh đó, các bản đồ trong trò chơi cũng không có điểm gì nổi bật để gợi nhớ lại những địa danh quen thuộc, hoặc chí ít là có thể gây ấn tượng với người chơi.

Lối chơi 'một màu'

Bước vào Hành Tẩu Giang Hồ, người chơi sẽ vào vai một bậc thiếu niên anh hùng, đề cao chính nghĩa, hành tẩu giang hồ. Với lối chơi chủ đạo là vượt ải, người chơi sẽ được gặp lại và giao đấu với vô số các nhân sĩ nổi tiếng trong võ lâm như Kiều Phong, Mộ Dung Phục, Quách Tĩnh,... Quá trình giao đấu tại các cửa ải này sẽ giúp game thủ tự khẳng định bản thân cùng võ công trác tuyệt của mình trước các cao thủ nổi tiếng.

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Quá trình thăng cấp trong Hành Tẩu Giang Hồ không quá nhanh, đây có thể coi là một trong những điểm cộng của trò chơi, tuy nhiên, lối chơi vượt ải một màu kết hợp với hệ thống auto chiến đấu đã khiến trò chơi này trở nên cực kỳ "buồn ngủ". Qua tất cả các cửa ải, phong cách chiến đấu chỉ có duy nhất một kiểu "làm tới", đó là nhân vật tiến vào khu vực chiến đấu (cửa ải), xả một loạt các chiêu thức rồi tấm thông báo chiến thắng (đôi khi cũng thất bại) hiện lên, sau đó tiếp tục đứng ở hàng chờ khoảng 10 giây thì có thể tiếp tục khiêu chiến các cửa ải tiếp theo.

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Trong đợt mở thử nghiệm hạn chế trên hệ điều hành Android này, Hành Tẩu Giang Hồ vẫn dính phải khá nhiều lỗi in-game. Hi vọng trong phiên bản chính thức sắp tới, nhà phát hành Vega Game sẽ khắc phục được hết những lỗi hiện tại.

Một vài hình ảnh trải nghiệm Hành Tẩu Giang Hồ của Thanh Niên Game:

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Đánh giá Hành Tẩu Giang Hồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.