Đánh giá - Hồi Đáo Tam Quốc: Hình ảnh đặc sắc, gameplay mờ nhạt

05/01/2016 17:00 GMT+7

Hồi Đáo Tam Quốc mang đến ấn tượng đầu tốt đẹp cho người chơi ở hệ thống đồ họa, hình ảnh đầy khí chất. Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống gameplay lại quá cũ kỹ, trùng lặp với hàng loạt webgame đi trước.

Đồ họa khá chất

Ấn tượng đầu tiên của Thanh Niên Game đối với tựa game Tam Quốc khai trương năm mới này là ở phần đồ họa. Có thể nói, so với nhiều webgame lấy cùng đề tài Tam Quốc, webgame Hồi Đáo Tam Quốc của nhà phát hành One World tạo được cho mình những nét riêng, độc đáo và không pha trộn.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Hồi Đáo Tam Quốc tạo hình ảnh các tướng Tam Quốc khá chất

Vẫn xoay quanh hệ thống võ tướng thời Tam Quốc làm chủ đạo, game xây dựng các lớp nhân vật này theo đúng hình tượng của những chiến tướng với đầy đủ giáp, mũ, vũ khí lẫn hoạt ảnh kỹ năng " trời long đất lở". Nhờ đó, các chiến tướng trong Tam Quốc xuất hiện rất dũng mãnh, bỗng chốc tạo nên không khí hào hứng, ngập tràn khí thế trong mỗi trận đánh.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Đồ họa của nhân vật, hình ảnh chiêu thức tương đối đẹp mắt

Ngoài ra, đồ họa 2D của Hồi Đáo Tam Quốc không làm mất đi vẻ ngoài đầy khí chất của các nhân vật. Tay cầm đao, tay cầm trảo, nhân vật nam xuất hiện như một chiến binh thực thụ. Những hình ảnh nhân vật kiểu này giúp tác động trực tiếp vào các giác quan của mỗi người chơi, tạo cảm giác thú vị, phấn khởi cũng như đầy kịch tính. Thêm vào đó, các hoạt ảnh kỹ năng của từng vị tướng cũng được làm khác biệt với những màu sắc, tạo hình khác nhau, tạo nên sự đa dạng cần thiết trong mỗi trận đánh.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Nhìn chung, Hồi Đáo Tam Quốc làm rất tốt mảng miếng đồ họa của mình, khi xây dựng hệ thống võ tướng Tam Quốc đầy hào khí, bá đạo. Cộng với việc hoạt động game trong ngày ra mắt khá trơn tru, không gặp tình trạng lag, giật, game chí ít cũng đã nhận được cảm tình của game thủ.

Gameplay trùng lặp

Rõ ràng, việc Hồi Đáo Tam Quốc ra mắt trong thời điểm đầu năm 2016 tuy được xem là "game xông đất", nhưng vẫn có thể nhìn nhận đây là một trò chơi "muộn màng" . Nhìn lại cả quãng đường 2015, cốt truyện Tam Quốc gần như đã bị các nhà phát hành khai thác cạn kiệt cho lối chơi chiến thuật, nhập vai. Chính vì thế, với bất kỳ tựa game nào nối tiếp sau đó, nếu không tạo nên một chủ đề mới, hay chí ít tạo một phong cách riêng, thì rất dễ bị lãng quên sớm. Điều này nhiều khả năng sẽ tái diễn với Hồi Đáo Tam Quốc, vì trò chơi lại tiếp tục sử dụng cốt truyện Tam Quốc thêm một lần nữa, và vẫn với lối chơi chiến thuật cũ.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Liệu đề tài Tam Quốc còn có thể tái sử dụng hay không?

Mặc dù chỉ là bản test, nhưng hiện tại thì hệ thống tướng của Hồi Đáo Tam Quốc là không nhiều, chỉ tái hiện được một phần nhỏ kho tàng nhân vật Tam Quốc. Vào game, lần lượt những nhân vật tên tuổi sẽ xuất hiện như Lữ Bố, Quan Vũ, Lưu Bị, Tào Tháo..., với vai trò chính là hỗ trợ cho nhân vật của người chơi.

Nói đến đây, người chơi cơ bản nắm được phần nào về chế độ chơi của game. Theo dạng chiến thuật thẻ bài, nhiệm vụ của mỗi người chơi là thu thập các mảnh ghép võ tướng để ráp lại hoàn chỉnh vị tướng theo yêu cầu. Tất cả các võ tướng sẽ là những trợ thủ hết sức đắc lực cho nhân vật chính. Do đó, game đòi hỏi người chơi phải xây dựng sức mạnh đồng đều cả nhân vật của mình lẫn những võ tướng sẽ sử dụng.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Là linh hồn của game chiến thuật Tam Quốc, hệ thống võ tướng trong Hồi Đáo Tam Quốc tuy ít, nhưng mỗi vị tướng lại có một yếu tố, chức năng riêng biệt và độc đáo. Không chỉ khác ở hệ thống kỹ năng, hình ảnh, chiêu thức, các võ tướng còn khác biệt ở tính chất như chịu đòn, phép thuât, sát thương vật lý...

Ngoài ra, 2 nét mới trong tính năng của võ tướng, đó là Duyên phận và Thiên Phú. Duyên phận chính là mối quan hệ với các vị tướng bằng hữu, được liệt kê ngay trong cốt truyện Tam Quốc và ô thông số võ tướng. Duyên phận càng nhiều,vị tướng đó càng mạnh do có nhiều buff hỗ trợ tăng công, tăng thủ... Thiên Phú chính là những chiêu thức đặc biệt chỉ có được ở vị tướng đó.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Game chủ yếu là chiến đấu trong phụ bản

Nhờ đó, tuy game gò bó ở chế độ chơi phụ bản, đánh turn-based, xong sự đa dạng của mỗi võ tướng tạo nên khá nhiều điều mới mẻ cho sự khám phá, và chinh phục game. Tuy nhiên, game chưa tạo được chiều sâu, khi xây dựng giới hạn hệ thống bố trí vị trí chiến đấu cho các võ tướng. Việc này gây hạn chế rất lớn cho sự sáng tạo của người chơi, cũng như việc khám phá những chiêu trò mới mẻ sau này.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Game chịu tác động lớn của Auto chiến đấu, thiếu tính chiến thuật

Thêm vào đó, hoạt động chiến đấu trong game chịu sự tác động rất lớn của Auto. Người chơi chỉ có thể thay đổi chút ít chiến thuật ở bên ngoài, khu vực bố trí đội hình. Thế nhưng, nhiêu đó thôi là không đủ để đáp ứng chính xác nhất ý nghĩa của một game chiến thuật.

Xét về các tính năng khác, game có hệ thống phụ bản đa dạng chạy theo chính xác cốt truyện Tam Quốc, game xây dựng nhiều tính năng hành động như đánh Boss, chinh phục ải... Tuy vậy, có vẻ như điểm đáng chú ý của Hồi Đáo Tam Quốc không phải là ở những tính năng đó. Nó hầu như chỉ xoay quanh việc phát triển nhân vật và hệ thống tướng. Nói dễ hiểu hơn, Hồi Đáo Tam Quốc thiên về dùng vũ lực, tiền bạc để chiến thắng chứ yếu tố chiến thuật quả thực không nhiều.

Hồi Đáo Tam Quốc: mờ nhạt dịp đầu năm

Nhìn chung, Hồi Đáo Tam Quốc tuy có ghi dấu ở đồ họa, nhưng do hệ thống gameplay đã bị nhai đi nhai lại quá nhiều, thành thử game không mới mẻ. Hơn nữa, đối với đề tài Tam Quốc, liệu có quá trễ khi ra mắt thời điểm này hay không, khi đã có biết bao nhiêu nhà phát hành ngán ngẫm với nó, và chuyển qua các thể loại phiêu lưu khác?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.