Đánh giá Kingdom War: Defense - 'Nhỏ' nhưng nhiều 'võ'

29/12/2015 15:00 GMT+7

Kingdom War: Defense là một trò chơi có lối chơi đơn giản tuy nhiên, game lại vô cùng khó nhằn sẽ khiến bạn có những giây phút "vật lộn" vô cùng sảng khoái.

  • Phát hành: MOBIRIX
  • Thể loại: Chiến thuật, thủ thành
  • Tương thích: Các thiết bị iOS 6.0 trở lên, Android 2.3 trở lên
  • Dung lượng: 32MB (iOS), 20 MB (Android)
  • Link tải game

Kingdom War: Defense lấy bối cảnh vùng Trung Địa (Middle-Earth), nơi giao tranh diễn ra liên miên trong những tiểu thuyết kiệt xuất của nhà văn J. R. R. Tolkien. Vương quốc của game nằm trong sự đe doạ của những loài quỷ dữ hung tợn đang rình rập trong bóng tối. Bạn sẽ có nhiệm vụ quan trọng là dẫn dắt loài người chống lại các thế lực bóng tối và giữ gìn sự bình yên của vương quốc.

Đơn giản là chìa khoá trong lối chơi

Không giống như những tựa game chiến thuật - thủ thành khác yêu cầu những câu lệnh phức tạp, Kingdom War: Defense là một trò chơi vô cùng đơn giản.

Thật vậy, nhiệm vụ của người chơi là ngăn chặn đối phương tràn từ nửa bên kia bản đồ bằng cách dựng quân và đặt bẫy. Sau đó, nhiệm vụ của bạn sẽ là phá tan thành trì địch và giành chiến thắng. Bạn có thể sử dụng các kỹ năng đặc biệt, tuy nhiên, số lượng của chúng vô cùng ít ỏi và chỉ dành cho các tình huống khẩn cấp.

Sự đơn giản là chìa khoá thành công của game

Đa dạng nâng cấp và chủng loại lính

Trong trò chơi, bạn sẽ có cơ hội được sở hữu vô số chủng loại quân lính khác nhau, lên tới con số... 200. Hệ thống lên cấp cho thành trì và quân cũng có chiều sâu khi người chơi bắt buộc phải tính toán cẩn thận trong từng nâng cấp. "Sai một li đi một dặm", hãy khắc sâu vào đầu câu châm ngôn này khi tiến hành nâng cấp.

Bạn sẽ phải lựa chọn nên nâng cấp quân...

...hay nâng cấp thành trì và các yếu tố khác

Điểm sáng của Kingdom War: Defense không chỉ nằm ở sự đơn giản. Đơn giản là thế, tuy vậy, độ khó về chiến thuật của Kingdom War: Defense... khá cao. Người chơi phải cân bằng nhiều yếu tố để giành chiến thắng như việc sử dụng bẫy và tăng quân hợp lý. Nên nhớ, chỉ sai một bước nhỏ thôi là bạn sẽ phải trả giá.

Trò chơi đặt nặng yếu tố chiến thuật

Số lượng màn chơi của game lên tới hơn 80 màn. Càng lên cao, màn chơi càng "khoai" hơn, đã có những màn mà người viết tưởng chừng chỉ có nạp gem (đá quý - một loại tiền tệ trong game) mới có thể chiến thắng. Vì vậy, game có rất nhiều ưu đãi dành cho người chơi khi nạp tiền thật vào để mua lính "xịn".

Số lượng màn chơi tăng dần theo các bản cập nhật

Hình - âm trung bình

Hình ảnh của trò chơi được tạo dựng hoàn toàn trên nền tảng 2D, tuy nhiên, các nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi rất dễ thương, bắt mắt. Nhưng cảnh nền và hiệu ứng trong game còn thiếu chi tiết và kém hấp dẫn.

Hình ảnh dễ thương, bắt mắt

Về phần âm thanh, trò chơi tỏ ra khá nhàm chán và tẻ nhạt. Nhạc nền chỉ xuất hiện vài bản nhạc nhỏ chạy xuyên suốt game và lặp đi lặp lại trong menu lẫn trong trận đánh. Điều này đã tạo nên một điểm trừ không nhỏ cho trò chơi.

Lời kết

Kingdom War: Defense là một trò chơi casual có giá trị chơi lại cao, lối chơi đơn giản, lôi cuốn cùng hệ thống nâng cấp có chiều sâu. Dù còn đó những thiếu sót về đồ họa và âm thanh, tuy nhiên, Kingdom War: Defense vẫn xứng đáng để bạn bỏ thời gian giải trí với chiếc smartphone hay tablet của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.