Đánh giá - LOL Arena: Vui nhộn trong từng trải nghiệm

05/01/2016 16:00 GMT+7

Tựa game di động đầu năm mới của nhà phát hành ME Corp lấy cảm hứng từ Liên Minh Huyền Thoại với cách chơi thẻ bài cách tân khá mới lạ.

LOL Arena được ra mắt vào ngày 5.1.2016, trò chơi là một "món ăn" khai vị của ME Corp dành cho cộng đồng game thủ Việt trong những ngày đầu năm mới.

[mecloud]IKCKGD51gh[/mecloud]

  • Thể loại: Thẻ bài, chiến thuật
  • Phát hành: ME Corp
  • Dung lượng: 278 MB
  • Link tải

Độc đáo và hài hước

Hiếm khi ta thấy một game thẻ bài có thể xây dựng được cốt truyện mạch lạc và hấp dẫn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên LOL Arena lại là một chuyện hoàn toàn khác, cốt truyện trong game mặc dù chỉ nằm ở mức trung bình khá, nhưng lại được tuyến tính và xây dựng rất hài hước.

Dù các đoạn hội thoại chỉ là những câu văn đời thường, không được lồng tiếng nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của game thủ, nhờ các câu nói quen thuộc vui nhộn và theo nhịp xu hướng của giới trẻ. LoL Arena lấy hình ảnh quen thuộc của các vị tướng trong game eSports hot nhất Việt Nam hiện nay, Liên Minh Huyền Thoại như Ryze, Garen, Gangplank, Miss Fortune, Darius.... Thậm chí cả những chú lính minion ngộ nghĩnh và các cột trụ phòng thủ cũng mang nét tương đồng với Đấu Trường Công Lý.

Bộ phận phát triển game rất vui tinh tính

LOL Arena vẫn lấy bối cảnh quen thuộc ở các vùng đất như sa mạc Shurima, Ionia, Freljord… Tuy nhiên lần này sẽ nhấn mạnh nhất về cuộc đấu tranh không ngừng nghĩ của hai phe, Demacia và Noxus. Nhiệm vụ của người chơi là hợp tác cùng Garen cùng những chiến hữu của mình, giải cứu đồng minh và lật đổ âm mưu đen tối của chúa tể Darius.

Trải nghiệm nghe - nhìn trong LOL Arena được bộ phận phát hành đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt từng chút. Mỗi vị tướng đều được lồng tiếng chi tiết toát lên cá tinh riêng của mỗi người. Âm nền được đầu tư nhiều bản nhạc hào hùng khác nhau trong từng trận chiến, ít gặp phải sự lặp lại.

Hình ảnh được xây dựng theo phong cách chibi như nhiều game thẻ bài khác, nhưng đáng nói tất cả các chi tiết trong LOL Arena được diễn tả khá chân thật. Hiệu ứng chiêu thức và kỹ năng của các vị tướng, được thi triển mãn nhãn đầy màu sắc. Mặc dù vậy LOL Arena lại thiếu đi tính ổn định, đôi khi ở các trường đoạn gặp phải tình trạng lag và tụt khung hình.

Hình ảnh vui nhộn bắt mắt

Gameplay linh hoạt

LOL Arena là một game thẻ bài - chiến thuật kết hợp nhập vai. Nhưng yếu tố cân não, hóc búa lại tồn tại khá ít trong game chưa mang tính thử thách cao cho người chơi. Bù lại các cơ chế trong LOL Arena được thực hiện linh động, giúp cho game thủ có nhiều tùy chọn hơn trong trận đấu.

Việc canh thời gian để sử dụng các chiêu thức của từng tướng sẽ được chi phối hoàn toàn bởi người chơi, các kỹ năng trên có thể thi triển cùng lúc và được kết hợp với nhau và đem lại hiệu quả cao trong suốt trận đấu. Đặc biệt bạn có thể tùy chọn mục tiêu riêng của mình, khi đã tích đủ điểm Nộ. Nhờ vậy sẽ không còn trường hợp các tướng auto đánh vào một mục tiêu không đem lại lợi ích.

Cho phép thay đổi mục tiêu đánh bất kỳ

Tính năng xây dựng nhân vật mang tính tướng tác và hỗ trợ cao cho game thủ, với sự xuất hiện của nhiều phím tắt giúp việc trang bị nhanh gọn hơn trước. Kèm theo bộ kỹ năng, chiêu thức và vật phẩm có tên gọi khá quên thuộc và gần gũi với game thủ Việt.

Tuy nhiên, hệ thống tính năng trong LOL Arena chưa thật sự đa dạng, chỉ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản và được thêm thắt một vài cơ chế mới. Lắp vào chỗ khuyết tính năng là kho tướng đồ sộ được "nhái" từ Liên Minh Huyền Thoại khá đầy đủ và mới.

Hệ thống tính năng chưa thật sự đa dạng

Tranh đua xếp hạng

Hướng đến "eSports di động" ?

Trên trang chủ trò chơi, ME Corp hé lộ phần thưởng thi đấu xếp hạng chuyên nghiệp lên đến 100 triệu đồng với 2 cụm máy chủ thi đấu Nam, Bắc. Liệu đây là tín hiệu cho thấy nhà phát hành này dự định sẽ đầu tư cho "đứa con cưng" của mình theo hướng thể thao điện tử (eSports) trên di động? Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định về "nước đi" này, liệu nó có thực chất hay chỉ đơn giản là một thông điệp truyền thông cho sản phẩm mới.

Kết

LOL Arena tiếp tục là một tựa game thẻ bài xây dựng dựa trên đề tài Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng lần này game không đi vào vết xe đổ như những người đàn anh khác của mình, LOL Arena đã biết thêm thắt và sáng tạo thêm nhiều yếu tố hấp dẫn. Từ đó giúp game mang lại giá trị chơi cao dành cho game thủ, chứ không đơn thuần là một tựa game ăn theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.