Đánh giá - Major Magnet: Đại tá bụng phệ phiêu lưu ký

21/04/2015 15:15 GMT+7

Nhờ vào sự ngỗ nghịnh của nhân vật trong game cộng với lối chơi thú vị để giành được vị trí game iOS sáng giá nhất của năm 2013.

 

  • Phát triển: PagodaWest Games
  • Phát hành: Iddiction
  • Thể loại: Platform
  • Ngày phát hành: 21.2.2013
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 5 trở lên)
  • Giá: 2 USD

Tuy Major Magnet chỉ là sản phẩm đầu tay của nhà phát triển độc lập PagodaWest nhưng trò chơi đã nhận được nhiều bình luận tích cực từ các trang đánh giá khác nhau và còn giành được danh hiệu "Editor Choice" trên App Store, một vị trí quan trọng cho các game trên hệ iOS. Vậy Major Magnet đã làm được điều gì để xứng đáng với danh hiệu trên? Câu trả lời ở ngay sau đây.

Câu chuyện trớ trêu của người hùng

Nhân vật chính trong game là Major Magnet (Đại tá nam châm), một vị anh hùng có cái bụng béo ú với cái mũi to dài, mang dáng vẻ như nhân vật hoạt hình. Vào một ngày đẹp trời, người hùng tung tăng tuần tra giữa bầu trời, đột ngột bị kẻ thù truyền kiếp Colonel Lastin núp phía sau, tước đi áo choàng khiến cho vị đại tá rơi xuống.

Đánh giá - Major Magnet: Hành trình của vị đại tá bụng phệ

Mất đi chiếc áo choàng, ông buộc phải sử dụng sức mạnh thứ hai của mình, sức mạnh của từ trường để thoát khỏi những ngục tù chứa đầy cảm bẫy. Tất nhiên để làm được điều trên người hùng cần sự giúp đỡ của người chơi.

Cứu người hùng chỉ bằng... một ngón tay

Người chơi có thể dễ dàng nắm bắt lối chơi ngay từ những màn đầu. Để kích hoạt sức mạnh của vị anh hùng, bạn chỉ cần chạm vào các điểm sẽ làm cho nhân vật bị hút vào và bay xung quanh, chạm vào điểm khác để chuyển vị trí cho tới đích. Ngoài ra ông còn được trang bị Jetpack để bay theo hướng bạn "vuốt" trên màn hình, tuy nhiên thiết bị này không thể hoạt động liên tục. Mục tiêu của người chơi là có được số điểm cao nhất trong thời gian ngắn nhất và để làm được điều này đòi hỏi sự nhạy bén, chính xác. 

Đánh giá - Major Magnet: Hành trình của vị đại tá bụng phệ Đánh giá - Major Magnet: Hành trình của vị đại tá bụng phệ

Điểm sáng của game nằm ở thiết kế màn chơi. Nhà phát triển đã biến lối chơi đơn giản của Major Magnet trở nên phức tạp thông các màn chơi đa dạng, đầy thử thách. Bạn buộc phải nhớ vị trí các điểm hút để tiện cho việc di chuyển thuận lợi, nhanh chóng, tránh né các vật cản. Nếu bạn là người thích bay lòng vòng, khám phá kỹ thì một số màn chơi còn ẩn giấu những vật phẩm bí mật như cục "Bake" hay các miếng ghép. 

Tuy nhiên, các bí mật trên lại trở thành điểm trừ khá lớn cho Major Magnet. Để lấy được những món đó hoàn toàn không dễ, bởi vì bạn sẽ tốn khá nhiều vào những món hỗ trợ trong trò chơi và nếu có chết hay bay hụt thì công sức của bạn hoàn toàn đi tong.

Hình ảnh, âm thanh vui nhộn

Hình ảnh của Major Magnet mang một số nét tương tự phim hoạt hình, tiêu biểu là hình ảnh ngộ nghĩnh của nhân vật chính đeo cục nam châm khổng lồ quanh bụng cùng với cách di chuyển đầy hóm hỉnh. Ngoài ra các chi tiết trong trò chơi được tô vẽ đầy màu sắc, sinh động, chỉ cần nhìn hình nền của thế giới nào là bạn có thể đoán trước những thứ gì sẽ xuất hiện trong màn chơi và hơn thế nữa.

Đánh giá - Major Magnet: Hành trình của vị đại tá bụng phệ

Âm thanh cũng được nhà phát triển đầu tư khá tốt. Bạn có thể nghe thấy tiếng quay vù vù quanh điểm hút hoặc tiếng xẹt lửa cùng với hiệu ứng của Jetpack, v.v. Kèm theo đó là những bản nhạc sống động cứ như thôi thúc bạn "hãy chơi đi".

Lời kết

Với những gì đã thể hiện, Major Magnet xứng đáng có trong bộ sưu tập game di động của bạn cho dù còn vài khuyết điểm. Mong rằng hãng phát triển PagodaWest Games sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm hấp dẫn khác trong tương lai, tiếp nối thành công của Major Magnet.

Tải Major Magnet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.