Đánh giá - Manga Siêu Đẳng: 'Món ngon' dành cho tín đồ manga

01/03/2016 10:00 GMT+7

Các tựa game gMO ăn theo đề tài manga đã không còn gì xa lạ với các game thủ Việt. Nhưng nếu một game cho phép tổng hợp vô số các nhân vật, đến từ nhiều bộ manga khác nhau thì sẽ như thế nào ?

Manga Siêu Đẳng là một tựa game mobile thuộc thể loại thẻ bài chiến thuật, tuy nhiên game có một điểm nổi trội về việc trộn lẫn các bộ manga khác nhau và tạo thành một cốt truyện dành riêng cho mình. Ngoài ra Manga Siêu Đẳng mang trong mình nhiều nét chấm phá đáng chú ý.

[mecloud]WCP3XPvVLr[/mecloud]

  • Nhà phát hành: Glass World
  • Thể loại: Thẻ bài, chiến thuật
  • Link tải:

Mãn nhãn từ màn dạo đầu

Cốt truyện chính trong game nói về trận chiến hãi hùng giữa hai phe thiện và ác, một bên muốn thâu tóm quyền lực của toàn vũ trụ. Bên còn lại ra sức bảo vệ những gì vốn có và cố gắng giữ lấy sự cân bằng cho nhân loại.

Trận đấu huyền thoại

Manga Siêu Đẳng lấy bối cảnh diễn ra sau 15 năm khi trận chiến huyền thoại kết thúc, người chơi sẽ vào vai một hài nhi bé bỏng, nhưng mang trong mình một sức mạnh vô biên, kèm theo sứ mệnh giữ vững hòa bình cho nhân loại.

Trò chơi giản lược bớt khâu chọn class nhân vật, mà thay vào đó bạn sẽ vào thẳng trận đấu. Manga Siêu Đẳng có giới thiệu 4 lớp nghề cơ bản cho người chơi nắm bắt, bao gồm Ma Đạo Sĩ, Đại Kỵ Sỹ, Nhà Gíac Đấu và cuối cùng là Kiếm Thuật Sư.

Trải nghiệm về hình ảnh và âm thanh trong Manga Siêu Đẳng khá tốt về mọi mặt. Đồ họa được xây dựng trong môi trường 2D, rõ nét đầy màu sắc. Nhân vật được thiết kế theo phong cách chibi hài hòa.

Những hiệu ứng và chiêu thức kỹ năng được bộ phận phát triển tạo hình mượt mà và rất mãn nhãn. Game chưa gặp phải tình trạng lag và hoạt động ổn định. Giao diện chính, phụ trong Manga Siêu Đẳng được thiết kế ưa nhìn và thuận tay người chơi.

Hình ảnh mãn nhãn

Âm thanh hấp dẫn, kèm theo nhạc nền với nhịp điệu nhanh biến tấu phù hợp với các màn chơi. Từng nhân vật đều được lồng tiếng riêng biệt đem lại tính sống động và vui tai trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm.

Gameplay thẻ bài truyền thống

Manga Siêu Đẳng là thuộc thể loại thẻ bài chiến thuật, không có nhiều sự đổi mới trong cơ chế gameplay. Game vẫn xoay quanh chính ở chế độ auto, thiếu tính chiến thuật, yếu tố chiến thắng vẫn dựa vào chỉ số lực chiến. Hầu như Manga Siêu Đẳng sẽ không cho phép bạn tùy chọn, hay sử dụng bất cứ chiêu thức nào trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Yếu tố tự do trong game từ đó cũng bị cắt giảm đáng kể, cũng như tính “hack não” đầy thử thách cho game thủ đối với dòng game thẻ bài, chiến thuật. Mặc dù vậy, Manga Siêu Đẳng lại đem đến cả một hệ thống cùng nhiều tính năng đa dạng.

Khả năng nâng cấp nhân vật, có thể thay đổi cả hình dạng và đạt đến ngưỡng sức mạnh thượng thừa. Hay việc trang bị những thẻ bài kỹ năng, và nhiều tùy chọn khác giúp buff các chỉ số phòng thủ, tấn công,…của các nhân vật trong đội hình.

Vì game không chú trọng đến yếu tố sắp xếp đội hình và chiến thuật, nên việc lựa chọn trang bị, cường hóa là yếu tố quan trọng dẫn đến việc đem lại thắng lợi của từng trận đấu. Do đó người chơi hãy cân đo đong đếm cho kỹ lưỡng ở phần này.

Manga Siêu Đẳng mang trong mình nhiều mục đặc sắc giúp game thủ tương tác tốt với các tính năng trong game. Các thao tác trang bị, sắp xếp đội hình cũng như cường hóa trang bị đầu được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng.

Kết

Manga Siêu Đẳng mặc dù không có nhiều sự đổi mới đáng kể, nhưng game mang trong mình nhiều giá trị đặc sắc mới lạ. Cốt truyện vui vẻ liền mạch, cùng hình ảnh sắc nét ngộ nghĩnh từ những hiệu ứng kỹ năng chiêu thức của nhân vật. Đặc biệt là những tính năng hỗ trợ trong việc nâng cấp nhân vật, chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ, nhất là fan của các bộ manga nổi tiếng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.