Đánh giá - Mimpi: Cuộc phiêu lưu kỳ thú

26/12/2013 18:00 GMT+7

Mimpi là trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu - giải đố đưa bạn vào vai chú chó mang tên Mimpi với cuộc hành trình qua tám thế giới khác nhau để tìm kiếm chủ nhân của mình.

Cách chơi đơn giản chỉ với ba nút: di chuyển tới, lùi và nhảy, thế nhưng điều đó không khiến game nhàm chán mà ngược lại còn trở nên cuốn hút hơn. Để vượt qua các thử thách trên đường đi, bạn phải kết hợp bộ ba thao tác đó với các vật thể và đối tượng trong màn chơi.

Ví dụ: Muốn đi qua dòng sông, bạn ngồi trên lưng cá, rồi giết những con muỗi để khi nó rớt xuống, con cá mà bạn đang ngồi sẽ tiến tới ăn chúng và “vô tình mà hữu ý” đưa bạn qua sông luôn. Hoặc khi tìm cách vượt qua đồi, bạn phải làm rớt trái táo, sau đó kết hợp hai đám mây để gọi mưa khiến trái táo nảy mầm thành cây cao tạo thành một cái thang cho bạn.

Các thử thách thì đa dạng, độc đáo và không lặp lại. Tuy những câu đố này khá đơn giản nhưng nếu thiếu quan sát, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian mới vượt qua được. Đây là một điểm đặc trưng của dòng game phiêu lưu - giải đố và cũng là điểm thú vị của Mimpi.

Bên cạnh việc giải đố, bạn cũng nên chú ý nhặt những mẩu xương nằm rải rác khắp nơi để có thể dùng chúng mở khóa các câu chuyện nhỏ thú vị về chú chó Mimpi.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những “bóng đèn gợi ý”, khi bạn “bí” ở chỗ nào đó, đây sẽ là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn đi tiếp. Nó đưa ra các chỉ dẫn như sử dụng các món đồ như thế nào, kết hợp chúng ra sao. Đây là điểm hay nhưng cũng là điểm dở của trò chơi vì bạn có thể sử dụng chúng khi gặp khó khăn thật sự, nhưng khi lạm dụng quá thì game sẽ trở nên nhàm chán (vì “bóng đèn gợi ý” có thể mua được bằng tiền).

Giao diện được thiết kế đơn giản, hình ảnh trẻ trung, màu sắc tươi sáng, nhân vật mang đậm chất truyện tranh, là những điểm cộng của trò chơi này. Âm thanh của game theo người viết đánh giá là khá hay, như tiếng muỗi vo ve, tiếng nước chảy… tất cả rất chân thật, sống động. Khi bạn qua một bản đồ khác thì nhạc nền sẽ thay đổi với tiết tấu nhanh hơn và sôi nổi hơn.

Tổng kết

Với những thử thách độc đáo, đa dạng kết hợp với hình ảnh tươi sáng và âm thanh sống động, Mimpi sẽ khiến người chơi một khi bắt đầu sẽ khó lòng mà ngừng lại được. Đây là tựa game hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những phút giây giải trí lành mạnh nhưng không kém phần “hại não”, và xứng đáng có tên trong danh sách những game nên chơi trong thời điểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.