Đánh giá - Monster Hunter 3 Ultimate: Thợ săn thủy quái (P.2)

27/12/2013 07:30 GMT+7

Mời các bạn cùng Thanh Niên Game tiếp tục điểm qua phần hình ảnh "cực khủng" của trò chơi.

> Xem lại phần 1

Hình ảnh

Vốn kế thừa truyền thống đồ họa khủng từ khi còn làm mưa làm gió trên các hệ máy PlayStation của Sony, khi đổ bộ lên 3DS và Wii U thì MH3U cũng không làm người chơi thất vọng với đồ họa xuất sắc đến mức thẫn thờ.

Nếu phiên bản trên Wii U đẹp xuất sắc với định dạng HD thì tuy độ phân giải có kém cạnh hơn nhưng hệ máy cầm tay 3DS cũng không chịu lép với việc hiển thị 3D rất tuyệt vời và có chiều sâu hoàn mỹ. Cho đến thời điểm này, có vẻ như MH3U vẫn chưa chịu rời bỏ ngôi đầu bảng xếp hạng về đồ họa cũng như khả năng 3D tốt nhất trong danh sách game của Nintendo. 3D trong game được thể hiện rất tốt với độ nét chi tiết cao mà không gây chóng mặt, hoa mắt. Khi đối đầu với những con quái vật to bằng chiếc xe tải thì bạn  mới thật sự cảm nhận được cái hùng vĩ của chúng và sự nhỏ bé của bản thân khi đặt trong một môi trường 3D.

MH3U sử dụng tông màu tươi sáng, rất thanh nhã. Cử động nhân vật mượt mà, miêu tả chân thật yếu tố “lực” mỗi khi ra đòn. Bên cạnh đó, tuy chỉ vẻn vẹn dưới 10 màn chơi nhưng Capcom đã chăm chút rất tỉ mỉ từng cành cây, cọng cỏ. Đôi khi nếu muốn tạm thời giải thoát khỏi thực tại đầy mâu thuẫn, bạn chỉ việc mở MH3U lên và rảo bước dọc bờ biển Deserted Island, hoặc ngắm trăng lên ở đỉnh Misty Peak. Tính chân thực trong game mạnh mẽ đến mức bạn có thể cảm nhận triệt để cái nóng hừng hực của Volcano sẽ thiêu đốt bạn trong từng bước chân, hoặc cái lạnh giá đến run người ở những hang động băng ở Tundra.

Nhắc đến game nhập vai mà không đề cập đến thiết kế vũ khí và phục trang thật sự là một thiếu sót lớn. Về mảng này Capcom sẵn sàng khiến cho người chơi chết ngộp với hàng ngàn  món vũ khí và giáp trụ với thiết kế đa dạng, độc đáo, đẹp một cách tinh tế. Độ chi tiết của từng món găng tay hay mũ khi xem cận cảnh sẽ hút hồn bạn, từng đường vân, từng chiếc vảy trên áo choàng được chạm nổi một cách khéo léo sẽ càng làm bạn bất ngờ với những gì mà đồ họa của game đem lại.

Thiết kế những con quái vật trong game cũng đậm chất riêng. Tuy Capcom dùng lại một số lượng lớn quái vật trong các phiên bản cũ, nhưng hãng đã thêm thắt vài loại mới để phù hợp với môi trường thủy chiến, vốn là tâm điểm của MH3U. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mỗi một bộ giáp, một món vũ khí được làm từ bộ phận của con quái nào sẽ mang dáng dấp và tính chất của con quái ấy.

Không thể không nhắc đến bộ sưu tập “Gallery” với hơn 100 đoạn phim cắt cảnh của MH3U. Mỗi khi “chạm trán” một loại quái vật mới, sẽ có từ 1-2 đoạn phim được mở khóa để người chơi có thể thưởng thức lại khi muốn. Và tất nhiên mọi đoạn cắt cảnh đều là định dạng 3D (trừ một đoạn phim dài giới thiệu về kích thước của từng loại quái vật), điều này có thể lý giải được dung lượng gần 15.000 blocks (1,8 GB) của MH3U trên hệ máy 3DS.

Tổng kết

Với những fan gạo cội của dòng game Monster Hunter từ những ngày đầu trên PS2, MH3U thật sự là một phiên bản quá dễ. Những con trùm tuy nhanh nhẹn hơn, nhưng sát thương chúng gây ra chỉ còn một nửa và cũng hiếm khi thấy những chiêu tất sát “một chưởng tắt thở”. Điều duy nhất thử thách ở đây chính là độ “trâu” đến khó hiểu của những con quái, sẽ ngốn của bạn rất nhiều thời gian nếu bạn đơn độc đi săn những phụ kiện để chế đồ.

MH3U có một lối điều khiển rất khó chịu, chắc chắn ai không có kiên nhẫn sẽ bỏ game ngay sau mười phút chơi thử. Với thiết kế góc quay camera rộng nhưng nút điều hướng lại để trái tay, nhiều người sẽ cần đến phụ kiện Circle Pad Pro để có thể “lèo lái” nhân vật cho dễ hơn.

Những phân đoạn tác chiến dưới nước sẽ càng làm nản lòng người mới chơi vì những trở ngại mà Capcom vô tinh làm quá… thật. Vìlực cản nước làm hạn chế khả năng di chuyển, hay áp lực nước mỗi khi con quái lướt đi sẽ đẩy người chơi văng lùi.

MH3U thật sự là một tựa game xuất sắc, đáng có mặt trong bộ sưu tập của bất cứ ai. Người viết đã tốn hơn 1500 giờ chơi để “cày” cho đủ hết bộ sưu tập vũ khí, áo giáp trong game và vẫn chưa có dấu hiệu… chán.

Nếu vượt qua được những thử thách về điều khiển và cách chơi tả thực có phần “quá đáng” của trò chơi, thì bạn sẽ được đền bù với đồ họa xuất sắc, phong cách độc đáo cũng như những giờ phút thư giãn bên bè bạn cùng đối mặt với những vị “thần linh” khổng lồ rất quý giá.

 

Bên lề

Phiên bản MH3U trên 3DS không có chế độ Wifi, đồng nghĩa với việc bạn chỉ có thể chơi LAN với tối đa ba người chơi khác trong bán kính 30m. Với một game yêu cầu tình đồng đội cao như MH3U thì đây quả là một trở ngại lớn, chưa nói đến việc phần chơi mạng trong game rất được chú trọng khi những con trùm trong game được kiến tạo rất trâu bò và sẽ ngốn đến hơn 30 phút nếu chỉ có một người đánh.

Phiên bản trên Wii U "gỡ gạc" lại được chút đỉnh khi cho phép chơi qua kết nối Wifi. Đồng thời người dùng Wii U Pad với tính năng Off-TV (chơi trên màn hình tích hợp trên tay cầm, không cần TV) cũng có thể chơi với 3DS trong cùng khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.