Đánh giá - Pixel Starships: Không như mong đợi

21/01/2016 11:00 GMT+7

Mặc dù tập trung vào tính đối kháng (PvP), nhưng game chưa đạt được những mong đợi từ phía người chơi.

  • Phát hành: Savy Soda Pty Ltd
  • Thể loại: xây thành, chiến đấu theo lượt
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 7.0 trở lên
  • Dung lượng: 38.3 MB
  • Link tải game

[mecloud]mt1NiTG8ju[/mecloud]

Mặc dù là một trong những game gây quỹ khá thành công trong năm qua, chưa kể là hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với gameplay xuất sắc, nhưng nhìn chung, Pixel Starships vẫn chưa mang lại ấn tượng gì đặc biệt cho game thủ.

Đồ họa kinh điển

Vẫn sử dụng đồ họa 8bit nhìn hay hay, đi kèm là cốt truyện có phần hơi lãng xẹt, nhất là khi Pixel Starships cũng sở hữu phần intro khá ấn tượng. Xuyên suốt lời dẫn truyện, game sẽ dẫn dắt game thủ đến với phần tạo hình, đặt tên lẫn chọn thuyền khá độc đáo, tạo được dòng chảy tự nhiên mà không gượng ép.

Với 3 kiểu tạo hình cùng 3 kiểu thuyền khác nhau, thì người chơi vẫn chưa có nhiều cơ hội để trở nên "nổi bật" và khác người. Đương nhiên, với từng kiểu thuyền mà game thủ sẽ có các sự lựa chọn nghề nghiệp khác nhau như làm... cướp, hoặc làm công nhân chở rác cho liên đoàn vũ trụ.... Nhưng, điểm trừ lại nằm lồ lộ ra khi chỉ có 1 công việc duy nhất nghe "ngầu" đó là làm... cướp, do đó hầu như phi thuyền ai cũng giống hệt nhau, làm giảm hẳn độ phong phú của game.

Gameplay chưa thuyết phục, PvP bị hụt hơi

Cách chơi quản lý không khác gì The Sim với nhiệm vụ chính của game thủ là tuyển thêm thuyền viên, nâng cấp máy, súng, trang bị hệ thống phòng thủ v.v... Đương nhiên ngoài việc ngó nghiêng tàu chiến của mình, thì việc thu thập khoáng sản được sử dụng như tiền tệ trong game, thì người chơi vẫn phải ra cày nhiệm vụ cày để kiếm thêm tiền giấy - loại tiền có sức mạnh vô địch khi có thể mua mọi thứ trong game.

Không nổi bật ở PvE và nhiệm vụ ngày, điểm sáng duy nhất của Pixel Starships được dồn hết vào chức năng PvP của game. Với cách chiến đấu cơ bản 1 chọi 1, game tỏ ra hết sức nhạt với cách đánh đấm hết sức...lãng xẹt của mình. Tùy theo mức độ nâng cấp thuyền mà người chơi có thể đạt được mà hỏa lực của sẽ mạnh yếu bấy nhiêu. Tuy nhiên điểm mấu chốt lại được nằm ở mức độ năng lượng của từng thuyền.

Cho nên, mức năng lượng cao đồng nghĩa với việc thuyền mạnh. Không sử dụng nhiều yếu tố cân não, ngay khi vừa bước vào trận, game thủ chỉ việc tùy chỉnh mức năng lượng mà mình muốn dùng, sau đó kéo chuột để nhắm bắn những vùng trọng yếu trên tàu địch mà mình muốn bắn hạ, như khiên ánh sáng, hay súng của địch v.v...

Sau khi đã dùng cạn mức năng lượng mà mình có, sẽ tới lượt đối phương đánh trả. Với khoảng thời gian tầm 5 phút cho mỗi trận đấu thì việc bắn hạ theo lượt chẳng khác gì là những trận đấu hết sức nhạt nhẽo. Thêm vào đó, Savy Soda còn thêm cả vào tỉ lệ phần trăm thành công khi tham chiến của trận đấu, PvE kể cả PvP, mang lại sự khó chịu không hề nhỏ cho các game thủ.

Lời kết

Mặc dù hướng trọng tâm vào PvP, nhưng có vẻ như Pixel Starships vẫn chưa thể hoàn thiện các chức năng "đánh đấm" của mình. Đó là chưa kể chế độ shop khá nghèo nàn từ vũ khí, súng ống cho tới hệ thống phòng thủ. Nếu như không sớm trùng tu toàn bộ cho Pixel Starships, thì việc tựa game này sẽ sớm "ngỏm" là điều được dự báo trước cho nhà sản xuất.

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.