Đánh giá - Robocide: Chưa đủ bắt mắt

03/03/2016 12:59 GMT+7

Có gameplay khá thu hút và hấp dẫn, tuy nhiên Robocide vẫn chưa nhận được sự quan tâm xứng đáng từ phía game thủ.

  • Phát hành: PlayRaven Oy
  • Thể loại: chiến thuật
  • Tương thích: các thiết bị sử dụng iOS 7.0 và Abdroid 4.1 trở lên
  • Dung lượng: 95.3 MB
  • Link tải game

[mecloud]ZoQttTPwDB[/mecloud]

Hình - Âm trung bình

Lọt vào danh sách những tựa game mobile mới ra lò không thể bỏ qua, Robocide nhanh chóng lọt vào 'mắt xanh' của Thanh Niên Game. Game mặc dù sở hữu đồ họa không mấy xuất sắc, nhưng cách chơi vô cùng thú vị.

Tạo hình tuy phong phú nhưng lại không nổi bật khi ra chiến trường, đó là chưa kể đến phần hiệu ứng hơi chìm mỗi khi robot tung hỏa tiễn, xuất skill chưa đủ hấp dẫn. Tuy nhiên, phần điều khiển khá mượt mà lại là điểm bù trù thỏa đáng, nhưng dù vậy, việc không cho phép người phóng to thu nhỏ lại một lần nữa khiến Robcide mất điểm trong mắt game thủ.

Gameplay chắc, nhưng chưa hay

Với mục tiêu rất đơn giản là hạ toàn bộ căn cứ địch trên bản đồ, game thủ sẽ được cầm quyền kiểm soát đội quân có số lượng hàng trăm robot và điểu khiển chúng bằng cách chạm nhẹ lên màn hình. Ngoài các robot thông thường có thể điều khiển bằng phương thức như trên, thì người chơi còn được 'Playraven Oy' hỗ trợ lên đến 3 robot khổng lồ, đa dạng về chủng loại cho đến kỹ năng.

Tuy sở hữu sát thương cao cũng như lượng HP vượt trội, đó là chưa kể các chiêu thức trên diện rộng độc đáo, nhưng những robot này lại không giúp gì nhiều cho hàng công của người chơi vì chúng không thể bị điều khiển. Do đó, game thủ dù cho có sở hữu số lượng robot hỗ trợ khủng tới đâu, thì cũng chỉ có thể dùng lính thường để hạ căn cứ của địch.

Không có thời gian quy định cho mỗi trận đấu, nhưng không có nghĩa là game thủ sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ nước đi của mình. Ở chế độ PvE, ngoài hạ căn cứ chính - nơi đối phương thả lính, game thủ cũng phải hạ một số căn cứ khác- tên lửa, trước khi chúng được phóng đi.

Nếu tên lửa được phóng, thì xem như người chơi chỉ có thể đạt được 1 sao, thay vì 3 ở màn đó. Việc này ảnh hưởng không ít đến số lượng vật phẩm mà game thủ nhận được sau khi hoàn thành mỗi màn, cũng như làm chậm tiến trình nâng cấp robot một cách đáng kể.

Lời kết

Chỉ hỗ trợ vỏn vẹn 2 mode PvP và PvE, Robocide rất dễ làm cho game thủ chán, và tình trạng xóa game ngay vừa khi tải về cũng là một trong những kết quả về sự đầu tư chưa kỹ lưỡng về gameplay cũng như đồ họa, hiệu ứng.

Đó là chưa kẽ cách điều khiển robot cũng khá bức xúc, khi người chơi chỉ có thể điều quân đi về một hướng nhất định. Tuy đây có thể là điểm nhấn chiến thuật khi mang lại độ khó cho game, nhưng đồng tài cũng làm giảm đáng kể sự độ phong phú và kịch tính của đấu trường mà game thủ mong đợi ở Robocide.

Một số hình ảnh trong game:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.