Đánh giá - Thanh Vân Chí: Tái hiện Tru Tiên theo phong cách mới

Khương Duy
Khương Duy
23/02/2017 19:30 GMT+7

Thanh Vân Chí đã chính thức mở cửa phiên bản Open Beta vào sáng nay (23.2). Hãy cùng Thanh Niên Game trải nghiệm webgame khá đặc sắc này...

Sau 2 ngày thử nghiệm khá thành công khi không gặp phải trục trặc nào, vào sáng nay (23.2), webgame Thanh Vân Chí đã chính thức mở cửa Open Beta để đón cộng đồng game thủ vào "định cư lâu dài". Hiện tại, cộng đồng game thủ có thể dễ dàng đăng nhập và trải nghiệm trò chơi này ngay tại trang chủ Thanh Vân Chí.

Thanh Vân Chí

Tương tự như ngày thử nghiệm đầu tiên, các máy chủ của Thanh Vân Chí tỏ ra khá "cứng" trước số lượng lớn game thủ đăng nhập, hầu hết người chơi đều không gặp phải tình trạng giật lag hay lỗi game nào. Có thể nói webgame này đã có một ngày ra mắt khá thành công.

Nét chấm phá của dòng game kiếm hiệp

Như đã biết, Thanh Vân Chíwebgame được phát triển trên nền tảng cốt truyện của bộ phim cùng tên, đồng thời cải biên về mặt nội dung để phù hợp thị hiếu game thủ Việt. Được biết, từ phim sang game, đó là bước đột phá ngoạn mục trong việc mô phỏng nội dung, thiết kế cũng như áp dụng công nghệ 3D tân tiến. Trò chơi thuộc thể loại MMORPG với nội dung chính là tái hiện thế giới tiên cảnh diễm lệ của Tru Tiên.

Thanh Vân Chí

Mặc dù trò chơi được nhận định như là một phiên bản chuyển thể vô cùng thành công từ phim ảnh và tiểu thuyết, tuy nhiên, Thanh Vân Chí lại không phải là một sản phẩm "thuần" tiên hiệp như nguyên bản, webgame này đã được cải biên ít nhiều để trở thành một sản phẩm kiếm hiệp vừa sáng tạo vừa cuốn hút.

Thanh Vân Chí

Chất kiếm hiệp của trò chơi được thể hiện qua rất nhiều chi tiết, đặc biệt là phần lồng tiếng mang hơi hướng Kim Dung, cách gọi các nhân vật theo kiểu "sư bá, sư thúc" chứ không hề dùng "đạo nhân" hay "chân nhân" như nguyên bản Tru Tiên. Chính điều này đã gây ra nhiều cảm hứng cho cộng đồng game thủ vốn "ghiền" những câu chuyện trong giới võ lâm giang hồ, đồng thời gần như tạo ra một tiền lệ trong ngành game: một sản phẩm nguyên gốc tiên hiệp chuyển thể thành một game online kiếm hiệp đặc sắc.

Thanh Vân Chí

Vốn là một đề tài quen thuộc được chuyển thể từ phim ảnh, những năm trở lại đây, có khá nhiều game online trong nước sử dụng Thanh Vân Chí làm tên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, các sản phẩm tiền nhiệm vẫn chưa tạo được điểm nhấn riêng khi "gò mình" vào khuôn khổ tiên hiệp - vốn đã khá lỗi thời khi Tru Tiên đã... 13 năm tuổi. Chính vì lẽ đó, việc biến đổi, tự làm mới mình thành một sản phẩm phong cách kiếm hiệp có thể coi là một nét đột phá khá đáng kể của Thanh Vân Chí.

Thanh Vân Chí

Mặc dù "kiếm hiệp" là vậy, nhưng Thanh Vân Chí cũng "khéo chiều lòng" những người hâm mộ khó tính của Tru Tiên và bộ phim Tru Tiên - Thanh Vân Chí khi giữ lại khá nhiều điểm nhấn mang đặc tính tiên hiệp như hệ thống pháp bảo/thần binh, hệ thống phi kiếm/phi hành,... cũng như tính năng chiến đấu "trên trời dưới đất".

Gameplay cày cuốc đặc thù

Về lối chơi, Thanh Vân Chí vẫn theo lối chơi nhập vai thông thường, với hệ thống map trải rộng, đa dạng, không quá bó hẹp trong hệ thống phụ bản. Trong game, người chơi sẽ tập trung vào việc thăng cấp lực chiến, thông qua các tính năng như Cánh, Đồng Hành, Thú cưỡi, Trang bị,… Tất nhiên, hệ thống auto từ a đến z trong game sẽ giúp đỡ game thủ khá nhiều trong quá trình cày cuốc.

Thanh Vân Chí

Game có hệ thống phó bản phù hợp cho nhu cầu cày cuốc cũng như săn lùng trang bị của game thủ. Đặc biệt, hệ thống Boss đa dạng trải dài vào các khung giờ trong ngày sẽ giúp người chơi chủ động hơn. Ngoài ra, game có nhiều tính năng cộng đồng như PvP, Đấu Trường, Bang hội,…

Điểm nhấn tạo ra sự khác biệt khi so sánh Thanh Vân Chí với các sản phẩm cùng loại là tính năng Nguyên Thần, Linh Hoàn - hệ thống có sức mạnh nội công giúp nhân vật mạnh từ trong ra ngoài. Đây là tính năng đặc sắc, mang lại rất nhiều lực chiến cho nhân vật nhưng nó lại hoàn toàn dễ kiếm và miễn phí.

Thanh Vân Chí

Bên cạnh đó, trò chơi cũng đề cao các tương tác cộng đồng, đặc biệt là về khía cạnh PK, PvP trên quy mô lớn với hàng tá các hoạt động/phụ bản như Thiên Dịch Chiến Trường, Linh Lung Các, Lãnh Địa Chiến,... Thậm chí ở tính năng Lãnh Địa Chiến, tất cả các bang phái trong giang hồ đều sẽ được tham gia chứ không chỉ gói gọn trong những bang "đứng top".

Thanh Vân Chí

Có thể nói, với việc kết hợp hài hòa các yếu tố kiếm hiệp trên nền cốt truyện tiên hiệp, Thanh Vân Chí đã cùng lúc làm hài lòng được cả cộng đồng đam mê 2 thể loại này ở Việt Nam, để rồi trở thành một trong những cái tên "hot nhất" trong những ngày cuối tháng 2 này.

Đánh giá

Thanh Vân Chí

Ưu điểm

  • Nền tảng đồ họa bắt mắt
  • Kết hợp thành công các yếu tố kiếm hiệp và tiên hiệp
  • Cốt truyện bám sát nguyên gốc Tru Tiên

Nhược điểm

  • Hệ thống auto vẫn hoạt động "hơi quá tích cực"
  • Chiêu thức hơi quá màu mè, giao diện có phần rối mắt


Một vài hình ảnh trải nghiệm Thanh Vân Chí của Thanh Niên Game:

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Thanh Vân Chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.