Đánh giá Thiên Long Bát Bộ Web - Mảnh ghép toàn vẹn

16/10/2015 17:00 GMT+7

Thiên Long Bát Bộ Web không chỉ mang đến âm hưởng đặc trưng của nguyên tác Kim Dung, game còn là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nhập vai, chiến thuật, và các trận đánh chiếm thành trì.

Hoàn tất khúc tam tấu

Sau những trục trặc đáng tiếc ngay ngày đầu Alpha Test (15.10), Thiên Long Bát Bộ Web  đã chính thức vận hành trơn tru và sẵn sàng để đón tiếp game thủ tham gia vào thế giới kiếm hiệp Kim Dung .Giờ đây, bộ ba tam tấu Thiên Long Bát Bộ đã chính thức hoàn tất, "chinh chiến" trên cả 3 nền tảng client game, gMO và webgame . Trong khi Tân Thiên Long 3D (client game) và Thiên Long Bát Bộ 3D (gMO) đã gặt hái được những thành công nhất định, "mảnh ghép cuối cùng" Thiên Long Bát Bộ Web cũng lập tức cho thấy tiềm năng lớn của mình. 

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Hệ thống thành trì mới lạ cho một tựa game kiếm hiệp thuần chất

Thiên Long Bát Bộ Web được phát hành bởi 360Game (VNG). Game được xây dựng trên đồ họa 2D truyền thống, với điểm nhấn là cơ chế gameplay đánh theo lượt lần đầu xuất hiện trong series game Thiên Long Bát Bộ, tạo ra sự khác biệt lớn so với hai đàn anh trước đó. Không chỉ đề cao tính chiến thuật, game cũng rất chú trọng đến việc tạo cảm giác nhập vai cho game thủ. Cơ chế gameplay này thật sự đã thổi làn gió mới cho thương hiệu Thiên Long Bát Bộ, rất chính xác với xanh xưng "mảnh ghép cuối cùng".

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Cơ chế game đánh theo lượt, tạo nên bản sức riêng biệt

Điểm thú vị của Thiên Long Bát Bộ Web nằm ở chỗ, bạn vẫn có thể nhập vai là một anh hùng hiệp nghĩa như trong tiểu thuyết của Kim Dung, sát cánh cùng các đồng hành là những Hiệp Khách tài ba ( bất kể thiện hay ác). Nhưng đồng thời, bạn cũng trở thành một vị vua quản lý thành trì nhỏ của mình, chăm lo cho sự an bình của dân chúng. Quan trọng hơn, nếu muốn cất bước thăng tiến trên nấc thang quyền lực, bạn có thể dùng lực lượng của mình đánh chiếm các thành trì khác, hệt như một game chiến thuật thuần túy. 

Gameplay độc đáo

Thiên Long Bát Bộ Web cho phép người chơi lựa chọn nhân vật theo 4 hệ phái là Minh Giáo, Tiêu Dao, Thiên Sơn, Nga Mi. Hệ thống xây dựng nhân vật vẫn dựa trên cơ chế truyền thống với những yếu tố như: khả năng chống chịu, sát thương, phép thuật và trí tuệ. Yếu tố nhập vai còn được để cao ở hệ thống kỹ năng đặc thù mỗi môn phái, tính năng nâng cấp trang bị, thu thập trang bị quý hiếm cho nhân vật. Đáng chú ý, để tăng cường lực chiến nhân vật, hệ thống Hiệp Khách sẽ là yếu tố không thể bỏ qua. Tính năng này vừa góp phần tạo tiền đề sức mạnh cho người chơi, đồng thời cũng là sự lựa chọn ảnh hưởng lớn đến yếu tố chiến thuật sau này.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

4 lớp nhân vật trong Thiên Long Bát Bộ Web

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Gameplay thiên về đi phụ bản

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Tính năng Lôi đài trong game

Nói cách khác, hệ thống Hiệp Khách là yếu tố quan trọng nhất trong Thiên Long Bát Bộ Web, là nền tảng để khẳng định sức mạnh nhân vật sau này. Chính vì thế, cấp độ của Hiệp Khách cũng được phân định theo màu sắc, theo thứ tự Xanh, Đỏ và Cam. Việc tuyển mộ cũng khó khăn với hệ thống hồn đa dạng, số lượng thay đổi tùy vào từng màu của hiệp khách.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Hệ thống Hiệp Khách là mấu chốt chiến thuật của game

Yếu tố chiến thuật chính của game nằm ở hệ thống đánh theo lượt cùng khả năng phối hợp các Hiệp Khách theo từng bộ kỹ năng cụ thể. Trong game, hệ thống Hiệp Khách cũng được chia ra đa dạng các vị trí như chống chịu, sát thương, hỗ trợ, phép thuật. Mỗi vị trí, mỗi vị tướng có những kỹ năng đặc thù như thiên về chịu đòn thì có tăng giáp, tăng máu, thiên về hỗ trợ thì có hồi máu, tăng công, tăng thủ… Việc phối hợp và sắp xếp vị trí các "con bài chiến lược” này sẽ là tiền đề cho chiến thắng hoặc... nguyên nhân của thất bại.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Bố trí các Hiệp Khách hợp lý là vô cùng quan trọng

Tính chiến thuật của game rất có chiều sâu, dễ làm "đau đầu" người chơi ở một số trận đấu khó khăn nhất định. Không phải cứ ra quân mạnh, lực chiến khủng là bạn có thể chiến thắng, lượt đánh cũng góp phần rất lớn. Với một lượt đánh trước, người chơi gần như đã chiếm được chiến thắng nhờ ưu thế về lượng máu, khả năng tiêu diệt tướng địch cũng dễ dàng hơn. Do đó, phối hợp tốt giữa nâng cấp tướng, lực chiến, hệ thống ưu tiên lượt đánh... cần phải có sự đồng đều bà bổ khuyết cho nhau.

Đồ họa trung thực, đẹp mắt

Một lần nữa, nhà phát hành 360Game lại đem đến cho game thủ một tựa game có diện mạo, đồ họa khá sáng sủa. Không nói đâu xa, các nhân vật trong cốt truyện Thiên Long Bát Bộ như Kiều Phong, A Châu… đều được làm khá chân thật, từ những bộ quần áo đặc trưc cho tới dáng dấp anh hùng, yểu điệu.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Đồ họa 2D truyền thống

Hình ảnh nhân vật của người chơi cũng được xây dựng khá chi tiết từ hình ảnh bộ giáp, vũ khí cho tới các thao tác di chuyển, xuất chiêu khi chiến đấu. Game trung thành với yếu tố đồ họa chân thực, không xen lẫn hay pha bất kỳ nét ngộ ngĩnh, "chibi hóa" thường thấy nào nào. Chính vì thế, bức tranh Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung như được khắc họa đầy chân thực trong phiên bản webgame này.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Các nhân vật trong truyện được tạo hình chân thực

Không chỉ trung thành với hình ảnh nhân vật, cốt truyện Thiên Long Bát Bộ cũng được tôn trọng một cách tuyệt đối. Bắt đầu tham gia đầu game cho tới giai đoạn sau này, chạy theo chuỗi nhiệm vụ chính tuyến, người chơi sẽ bắt gặp các nhân vật quen thuộc như Kiều Phong, A Châu, Chung Linh, Ngạc Thần, Đoàn Dự… Trong hệ thống kỹ năng của các nhân vật trên khi tham gia chiến đấu, chắc chắn game thủ sẽ không quên được những cái tên như Hàng Long Thập Bát Chưởng, Thần Long Bái Vĩ, Bất Động Minh Vương, Tam Hoa Tụ Đĩnh… tất cả sẽ được tái hiện không hề thiếu sót trong Thiên Long Bát Bộ phiên bản web này.

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Hệ thống kỹ năng bá đạo, quen thuộc

Thiên Long Bát Bộ Web: Tam tấu hoàn hảo

Game mang đậm chất phim chưởng

Theo đánh giá chung của Thanh Niên Game, Thiên Long Bát Bộ Web là một tựa game đáng chơi, bởi cách xây dựng cốt truyện và cơ chế gameplay độc đáo, tạo nên những trải nghiệm mới mẻ.

Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin về game tại: http://tlbb.360game.vn/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.