Đánh giá Thiên Thư Online - Độc đáo và khác biệt

18/09/2015 09:00 GMT+7

Dẫu vẫn xây dựng trên đề tài Tam Quốc với lối chơi nhập vai có pha “chút đỉnh” chiến thuật, nhưng webgame Thiên Thư Online vẫn giữ cho mình một vùng trời riêng, không đụng hàng với các game online Tam Quốc gần đây.

Thêm một "Tam Quốc"

Đón chờ webgame Thiên Thư  của nhà phát hành 360game, game thủ mong ngóng một bước tiến mới về cốt truyện, tạm thời tránh xa khỏi “cơn lốc” Tam Quốc Chí đang hoành hành hiện nay. Nói là cơn lốc chắc có vẻ hơi... nhẹ, bởi lẽ chỉ trong ít tháng gần đây, từ webgame thuần chất chiến thuật, webgame nhập vai chiến thuật, cho tới cả thị trường gMO, các tựa game lấy đề tài Tam Quốc ra mắt nhan nhản, đua nhau giới thiệu game liên tục. Nào là Đại Hoàng Đế của nhà phát hành AMO, Công Thành Chiến của nhà phát hành 360game, Đại Tướng Quân của VTC Mobile...

Ấy vậy, ngay cả khi giới thiệu Thiên Thư là webgame nhập vai đồ họa 2D làm nòng cốt, những tưởng nó sẽ bứt phá khỏi câu chuyện Ngụy – Thục – Ngô vốn đã nhạt. Nào ngờ, chỉ trải nghiệm game khoảng gần 30 cấp độ, những cái tên quen thuộc như Tào Tháo, Lưu Bị, Lữ Bố, Trương Phi... dần xuất hiện, game thủ lại được phen “òa” lên một tiếng, không rõ là ngạc nhiên hay thất vọng.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Thiên Thư thiên về yếu tố nhập vai 

Thế nhưng, Thiên Thư biến tấu cốt truyện Tam Quốc Chí theo một bố cục mới, hình thức mới, không còn là chiến thuật thuần chất, không còn những trận đánh chiếm thành, dàn quân căng não như trước... Chỉ đơn giản, các nhân vật Tam Quốc Chí xuất hiện trong game có tác dụng làm “trợ công” cho nhân vật chính. Rõ ràng hơn, sở hữu các vị tướng danh tiếng, mạnh mẽ, cấp độ cao như Quan Vũ, Trương Phi, Lưu Bị, Lữ Bố hay Triệu Vân, người chơi sẽ tăng đáng kể điểm lực chiến. Ngoài ra, trong các cuộc chinh phạt, phụ bản, hay các cuộc PK 5vs5, thì chẳng phải người chơi được đánh, mà chính là những tướng này trực tiếp xuất trận trong trận hình.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

PK, săn Boss, đi phó bản, mọi hoạt động "made in nhập vai"

Như vậy, khác với nhiều đầu game sử dụng kho tàng nhân vật cực kỳ phong phú của Tam Quốc để làm nguyên liệu, nền tảng cho gameplay chiến thuật của mình, thì Thiên Thư lại biến hệ nhân vật này trở thành một dạng "trang sức" của người chơi. Rất may mắn là những "trang sức" này không chỉ làm đẹp, mà có điểm nhấn khá rõ nét trong xuyên suốt trò chơi. 

Đồ họa cực chất

Tuy sở hữu đồ họa 2D truyền thống, song Thiên Thư vẫn khẳng định được sự chuyên nghiệp trong việc thiết kế cũng như tạo hình nhân vật, kỹ năng, ngoại cảnh. Không quá khi nói rằng, đây là một trong những webgame có đồ họa "chất" thuộc hàng top, tất nhiên là chỉ trong phân khúc 2D. 

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Lại cốt truyện Tam Quốc ư?

Trong game, các nhân vật được “cắt tỉa” rất gọn gàng những chi tiết rườm rà, những động tác theo đó cũng trở nên sinh động hơn. Từ những cú lộn nhào trên lưng ngựa, đến những động tác tay tung đòn đánh đều khá chân thật. Ngoài ra, các tình tiết đi kèm nhân vật như trang phục, thú cưỡi, vũ khí đều rất thật.  Có chăng chỉ là hình ảnh những vũ khí thần thoại, “bá đạo” tương đối phô trương, dũng mãnh, cảm tưởng như ngoại cỡ đối với sức của nhân vật.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Hiệu ứng kỹ năng đẹp mắt

Hơn thế nữa, vẻ đẹp về đồ họa cũng phải kể tới các hiệu ứng kỹ năng, hiệu ứng đòn đánh. Trong game, các hình ảnh chiêu thức, kỹ năng được làm khá đẹp, màu mè và tương đối phô trương. Dẫu vậy, bản thân game thủ vẫn có thể nhận ra được các hình ảnh thực của chiêu thức, như kỹ năng Nộ Chấn ở những cấp đầu của game thủ, khi đánh ra thành hình các thế võ vây xung quanh, kỹ năng Thiên Thư gọi ra hàng loạt kiếm khí đánh thẳng vào kẻ thù. Dễ nhận thấy, những kỹ năng này về bản chất vẫn rõ ràng, chi tiết chứ không màu mè, “ảo tung chảo” như nhiều game online khác.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Các chi tiết xung quanh nhân vật đều làm khá đẹp

Xét sang ngoại cảnh, game cơ bản làm khá tốt yếu tố này, khi các hình ảnh về cây cối, cỏ hoa, nhà cửa đều được tạo hình tương đối giống thật, màu mè nhưng cũng rất sinh động. Yếu tố này tuy không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng game, nhưng nó tạo nên sự trải nghiệm thoải mái hơn, cái nhìn theo đó cũng thiện cảm với đồ họa 2D, vốn được đánh giá là thua kém hơn đồ họa 3D rất nhiều.

Liệu có khô khan?

Dấu hỏi lớn nhất đặt ra cho những game thủ mới chơi Thiên Thư hiện nay là game khác hoàn toàn, khác xa so với những game nhập vai đang thịnh hành. Trong khi một số tên game mới ra gần đây như webgame Bàn Long, Cầu Ma Truyền Kỳ, người chơi có tới 3, 4 trường phái để lựa chọn, xây dựng nhân vật như Chiến Binh, Pháp Sư, Sát Thủ hay Xạ Thủ. Thế nhưng, khi tham gia webgame Thiên Thư, người chơi sẽ được chỉ điểm ngay vào một nhân vật nhất định, dung nhan trong hình thì là nữ, nhưng nhân vật bên ngoài lại là nam (?!). Về giới tính thì có thể nhiều game thủ bỏ qua, nhưng việc xây dựng duy nhất một nhân vật liệu có khiến game thủ nhàm chán hay không, khi từ kỹ năng ,chiêu thức, hình dáng, ai cũng như ai.

Lúc này, khi chiêu thức các nhân vật giống nhau, thì yếu tố “Trận Hình” bỗng trở thành cơ chế chính của game giai đoạn sau. Ngoài việc tăng lực chiến nhân vật thông qua các trận PK, đi phụ bản, săn boss... thì người chơi buộc phải phát triển trận hình bao gồm 5 tướng bất kỳ, quen thuộc của Tam Quốc Chí.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

 Yếu tố chiến thuật dần xuất hiện ở cấp 77

Lúc này, sự khác nhau của mỗi người chơi mới được phân biệt, thông qua những danh tướng mà mình chiêu mộ. Mỗi tướng đều sở hữu một đặc tính, chiêu thức khác nhau, như Lữ Bố thiên về cận chiến, Gia Cát Lượng phép thuật đánh xa. Mặc dù tham gia đầu game, có thể nhiều game thủ vẫn chưa đủ cấp độ để trải nghiệm trận hình ( cấp 77 sẽ mở), nhưng về sau này, chính yếu tố săn lùng tướng, phát triển hệ thống tướng hỗ trợ chiến đấu này mới trở thành nền tàng chính của game, chứ không phải là yếu tố nhân vật nữa.

Thiên Thư online: Độc đáo và khác biệt

Liệu Thiên Thư có "phá" được giới hạn webgame hiện nay

Nói cách khác, câu slogan quảng bá “phá vỡ mọi giới hạn về webgame” đã phần nào chính xác khi nói về gameplay Thiên Thư, nằm ngay ở việc game thủ vừa có thể điều khiển nhân vật chính tham gia PK, săn Boss, đi phụ bản hệt như một game nhập vai thông thường, lại vừa có thể so tài chiến thuật bằng các mãnh tướng lừng danh thời Tam Quốc. Trong Thiên Thư, hai yếu tố này lồng ghép cho nhau kéo dài suốt từ đầu cho tới cuối game, và trong một số thời điểm, cái chính chuyển mình thành phụ, cái phụ bỗng trở thành chính. Đó là một trải nghiệm "lạ", nhưng có "hay" hay không vẫn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người chơi. 

Bạn đọc có thể trải nghiệm webgame khá lạ này tại trang chủ: http://tt.360game.vn/.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.