Đây là lý do SofM và 'đồng bọn' phải đợi 120 ngày mới đánh tiếp Demacia Cup 2016

04/07/2016 12:06 GMT+7

Các giải đấu chuyên nghiệp 'dẫm chân' lên nhau khiến lịch đấu bán kết và chung kết Demacia phải dời lại 4 tháng sau.

Sau 5 ngày thi đấu, giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã xác định được 4 đội tuyển lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên, Royal Never Give Up (RNG), EDward Gaming (EDG), Snake eSports và IMAY phải chờ 4 tháng sau mới tiếp tục tranh chức vô địch giải Demacia Cup 2016.

Lịch trình dự kiến giải Demacia Cup 2016:

  • Ngày 12.11: Bán Kết 1 và Bán Kết 2.
  • Ngày 13.11: Chung Kết Demacia Cup 2016.

Vậy lý do tại sao giải đấu này lại dời đến tháng 11 mới tiếp tục khởi tranh?

Trùng lịch giải LPL

Theo kế hoạch, giải LPL Mùa Hè 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 26.05 đến hết ngày 07.08. Thế nhưng Demacia Cup 2016 đã chen ngang lịch thi đấu và khiến giải LPL chậm trễ 1 tuần. Thêm vào đó, việc thi đấu nhiều giải khác nhau với những thay đổi về đội tuyển sẽ khiến các đội khó phát huy điểm mạnh của mỗi đội.

LPL Mùa Hè 2016 mới là nơi mà SofM và đồng đội thật sự muốn hướng tới.

Ngoài ra, giải LPL mới là giải đấu chính thức giúp các đội tại Trung Quốc giành được 3 suất tham gia Chung kết thế giới 2016. Vì vậy việc Demacia Cup chen ngang cũng ảnh hưởng không ít đến thành tích cũng như phong độ của các đội tham dự.

Chung kết thế giới cận kề

Chung kết thế giới là giải đấu đỉnh cao mà bất kỳ đội tuyển chuyên nghiệp LMHT nào cũng mong được một lần tham dự. Và cũng là giải đấu lớn nhất, thế nên các đội tham dự cần phải chuẩn bị rất kĩ như vấn đề tập luyện, chiến thuật, tâm lý, ... để có được thành tích cao nhất.

Chung kết thế giới 2016 sắp đến gần.

Dự kiến, vòng Chung kết thế giới sẽ diễn ra từ 29.09 đến 29.10. Theo như dự tính thì 3 đội tuyển có suất tham dự chung kết thế giới chỉ còn 1 tháng để chuẩn bị sau khi giải LPL kết thúc vào ngày 07.08. Vì vậy việc phải tham dự Demacia Cup sẽ là điều không thể, nếu các đội tuyển muốn giữ bài hoặc giữ được phong độ tốt nhất.

Kích cầu sự kiện tháng 10-11

Thông thường, Tecent hay tổ chức những sự kiện thường niên rất lớn vào cuối năm. Cũng vì vậy nên giải Demacia Cup 2016 phải hoãn tới 4 tháng sau mới tiếp tục thi đấu nhằm nâng cao độ “hot” của sự kiện này. Vả lại sau khi kết thúc giải đấu cực kì căng thẳng là Chung kết thế giới, các đội sẽ có thể thoải mái tập trung thi đấu hơn.

Năm trước, Tencent còn mời nhóm nhạc nổi tiếng của Nhật - SNH 48 - để mở màn sự kiện của mình.

Kết

Tuy nhiên, 4 tháng lại là khoảng thời gian quá lâu ảnh hưởng tới các đội khá nhiều. Trong thời gian dài này, phong độ của các thành viên, sự thay đổi về nhân sự hay meta thay đổi sẽ khiến sức mạnh của các đội tuyển không còn như trước. Và những kết quả trước đây hầu như đều không có giá trị tham khảo và khiến 4 đội trở thành đội tuyển hoàn toàn mới với sức mạnh không đồng đều.

Có lẽ các nhà tổ chức nên suy nghĩ đến việc tổ chức một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại liên tục để đánh giá đầy đủ thực lực của đội tuyển. Còn hơn là tổ chức giải đấu có vòng bảng và vòng bán kết một cách vội vã, sau đó tới tận 4 tháng sau mới tổ chức tiếp vòng bán kết và chung kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.