Death Stranding được khen ngợi vì tối ưu tốt cho nền tảng PC

02/07/2020 08:28 GMT+7

Những tựa game được dịch chuyển (Port) từ hệ máy Console sang PC luôn mang đến những bất an về khả năng vận hành trơn tru, tuy nhiên, Death Stranding có vẻ như đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.

Đối với nhiều nhà làm game, khi chọn lựa hệ sinh thái để phát triển (Develope) các dự án đa nền tảng, Console thường là lựa chọn tối ưu do tính ổn định và nhất quán về cấu hình. Sau đó, họ sẽ dịch chuyển (Port) tựa game này lên các nền tảng khác. Đây cũng chính là trường hợp của Death Stranding, đặc biệt khi thời gian phát hành trên PS4 và PC cách nhau gần một năm trời.
Quá trình chuyển đổi nền tảng này lâu nay vẫn được xem là vấn nạn, do nhiều sản phẩm vận hành trên nền tảng PC không thể nào đạt được độ trơn tru, mượt mà và ổn định như "người anh em" Console. Dù vậy, Death Stranding dường như đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này.
Theo chia sẻ mới đây của BTV Katharine Castle, sau khi được trải nghiệm trước Death Stranding phiên bản PC (dự kiến ra mắt vào ngày 14.07.2020), cây viết này đã bất ngờ trước tính ổn định và tối tưu tốt của trò chơi. Cụ thể, dù chỉ sử dụng GPU GTX 1060, Death Stranding vẫn vận hành ổn định 60FPS (độ phân giải 1080p) ở mức thiết lập cấu hình cao nhất. Đây chắc chắn là một tin vui dành cho cộng đồng game thủ toàn cầu.
Trước Death Stranding, đội ngũ phát triển của Hideo Kojima cũng từng đạt được thành công tương tự với Metal Gear Solid 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.