Diablo 4 sẽ không còn sở hữu hệ thống item Ancient Legendary nữa

Việt Thông
Việt Thông
05/12/2019 09:35 GMT+7

Thay vào đó, Diablo 4 sẽ giới thiệu hệ thống chỉ số phụ mạnh mẽ hơn.

Tại sự kiện BlizzCon 2019, Blizzard đã giới thiệu Diablo 4 và thông tin này đã khiến cộng đồng Diablo đứng ngồi không yên trong thời gian qua. Mới đây, David Kim (trưởng nhóm thiết kế game) đã giới thiệu về việc thay đổi hệ thống item.
Theo đó, những món trang bị Ancient Legendary sẽ không được giữ lại tại Diablo 4 mà thay vào đó sẽ giới thiệu những dòng chỉ số phụ. Những chỉ số phụ này sẽ dựa theo số điểm mà người chơi đã nâng, bao gồm Ancestral Power, Angelic Power và Demonic Power.
Trong đó, Ancestral Power sẽ tăng khả năng tấn công hiệu ứng. Angelic Power sẽ tăng thêm thời gian của những hiệu ứng có lợi như buff hoặc hồi máu. Và cuối cùng là Demonic Power sẽ tăng thời gian của những những hiệu ứng bất lợi như debuff hoặc sát thương theo thời gian.
Nếu sở hữu số điểm tương ứng, người chơi sẽ được mở khóa những dòng chỉ số phụ. Ví dụ như hình trên là trang bị Fiery Amulet of Malice. Đầu tiên nó cung cấp 15% tỉ lệ chí mạng. Song song đó nó còn cung cấp 3 dòng hiệu ứng phụ khác là +2 cấp độ lên kỹ năng Char to Ash (yêu cầu 60 điểm Demonic Power), 25% tỉ lệ kháng lửa (yêu cầu 55 điểm Demonic Power) và 10% tỉ lệ sử dụng đòn Crushing Blow (yêu cầu 55 điểm Ancestral). Nếu người chơi không có số điểm tương ứng sẽ không nhận được những hiệu ứng phụ này. Như hình trên, người mang món trang bị này chưa đủ 55 hoặc 60 điểm Demonic Power nên 2 dòng chỉ số này hiện màu đỏ.
Mục tiêu của thay đổi này nhằm cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn hơn khi nâng điểm cho nhân vật của mình. Trang bị trong Diablo 4 giờ đây không chỉ đơn thuần cung cấp những chỉ số cần thiết cho người chơi mà nó còn thể hiện sự cách nâng điểm của mỗi người. Chính vì vậy để tối ưu hóa trang bị đang sử dụng, người chơi cần phải nâng điểm một cách hợp lý.
Hệ thống trang bị trong Diablo 4 cũng sẽ khác hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Hiện tại trong Diablo 3, nếu muốn tăng thêm chỉ số tấn công thì người chơi có thể farm cho đến khi kiếm được món vũ khí cùng loại có chỉ số tấn công cao nhất. Nhưng tại Diablo 4 thì người chơi cần phải thay đổi vũ khí khác mới có thể tăng thêm chỉ số tấn công.
Tuy nhiên không chỉ mỗi vũ khí mới giúp người chơi tăng thêm sức mạnh. Còn có hàng tá những yếu tố khác giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn, ví dụ như nâng cấp cấp độ kỹ năng, cấp độ nhân vật, talent tree, ... Và điều này chính là điểm khác biệt chủ chốt giữa Diablo 4 và Diablo3.
Bù lại việc xóa bỏ hệ thống Ancient Legendary, Blizzard cũng giới thiệu công cụ khác giúp người chơi tăng tiến thêm sức mạnh trong giai đoạn late game. Theo đó, sẽ có một món trang bị legendary có thể rớt ra khi kết liễu đối thủ. Món trang bị legendary này có thể gắn vào những món trang bị không phải legendary khác. Cơ bản các nhà phát triển muốn những món trang bị có độ hiếm rare vẫn được trọng dụng, thay vì vứt bỏ như rác trong Diablo 3.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Diablo 4 trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.