Điểm mặt những điều "đáng thất vọng" trong Avengers: Age of Ultron

27/04/2015 14:00 GMT+7

(Chú ý: Có spoil) Dù Age of Ultron là một bộ phim bom tấn của mùa hè nhưng nó vẫn tồn tại khá nhiều sạn khiến người xem có đôi chút thất vọng.

1. Những khung đoạn ngớ ngẩn tràn ngập:

(Ảnh: whatculture.com)

Đó là khi Black Widow nói "bíp bíp" khi cô lớn chạy xe khắp thành phố, khi Hawkeye tự cười nhạo chính mình trong một trường đoạn hồi tưởng, đó là cuộc hội thoại về Mjolnir ở giữa trận chiến của Vision và Thor, cùng nhiều nhiều nữa những cảnh quay thật sự không cần thiết trong Age of Ultron.

Cứ mỗi khi các diễn viên cố gắng thể hiện một giây phút cảm động hoặc nghiêm túc thì lại có thứ gì đó làm gián đoạn những cung bậc cảm xúc đấy. Nó có thể là sự thiếu sót của kịch bản nhưng cũng không loại trừ yếu tố hài hước cũng như giải trí được đạo diễn lồng vào qua những phân đoạn trên. Dù biết rằng những yếu tố ấy là điều không thể thiếu để làm nên thành công của một bộ phim nhưng có lẽ cần xây dựng chúng hợp lý hơn. Ví dụ như với Stark hay Captain American chẳng hạn.

2. Thất vọng về Ultron

(Ảnh: whatculture.com)

Hình tượng cũng như những chuyển động của Ultron được đánh giá là bị xây dựng một cách quá vội vã. Sự khác nhau về nguồn gốc của Ultron giữa phim ảnh so với nội dung trong truyện cũng một phần làm người hâm mộ hơi thất vọng. Hình tượng Ultron trên phim được phát triển một cách khá hời hợt.

Một nhân vật phản diện và giàu tiềm năng như Ultron lẽ ra nên được xây dựng một cách chiều sâu hơn cũng như xứng đáng có được nhiều lời thoại hay và đất diễn hơn. Ultron xuất hiện một cách mặc định đã là kẻ xấu do bị biến chất mà thiếu đi sự lý giải từ Marvel. Đây cũng là tình tiết đáng gây thất vọng trong phim.

3. Sự "cứng đầu" một cách mù quáng của Tony Stark và Bruce Banner

(Ảnh: whatculture.com)

Cùng Banner sáng tạo và cho ra đời Ultron - một với trí thông minh nhân tạo có khả năng tự nhận thức. Tuy nhiên, sai lầm của Stark nằm ở việc không hề thông báo cho bất kỳ ai, kể cả các thành viên trong đội. Để rồi sau đó, chính Ultron - đứa con tinh thần của Stark trở thành kẻ thù chung của Avengers.

Thậm chí, sau khi chứng kiến rất nhiều sự tàn phá cũng như hy sinh, Stark vẫn giữ nguyên ý định của mình và một lần nữa thuyết phục Banner rằng cách duy nhất để đánh bại Ultron là tạo ra một cỗ máy robot nữa có sức mạnh và khả năng vượt trội hơn. Dường như bài học cũng như những sai lầm từ Ultron vẫn chưa giúp Stark sáng mắt ra.

4. Sự "không liên quan" giữa các cảnh quay

(Ảnh: whatculture.com)

Tại nhiều thời điểm trong Age of Ultron, mạch phim sẽ đưa bạn đến với những phân cảnh cũng như cảm xúc hoàn toàn riêng biệt, không có sự liên quan.

Có thể ví dụ như ở cảnh quay lấy bối cảnh tại nhà của Hawkeye, khán giả được du hành thời gian, đi từ hồi ức của Black Widow về việc cô là một điệp viên đã được đào tạo để tiêu diệt những mục tiêu như thế nào, cho tới chi tiết Thor giẫm chân lên bộ Lego của một đứa trẻ, để rồi cảnh chuyển tiếp sau đó lại là Rogers chợt nhận ra rằng anh ta nhớ Peggy đến bao nhiêu.

Sự lắp ghép các cảnh quay có vẻ không liên quan đến nhau trong kịch bản cũng là một điểm trừ khá lớn của Age of Ultron.

5. Kịch bản phim dựa trên những ý tưởng cũ kỹ, cốt truyện quen thuộc

(Ảnh: whatculture.com)

Đây là điều mà hầu hết mọi người đều có thể nhận ra và đó cũng được xem là vấn đề lớn nhất của bộ phim. Thực tế, phần lớn nội dung của Age of Ultron không tạo được sự liên kết với những phần phim liên quan đã ra mắt. Vẫn biết ở những phần trước Hulk và Black Widow có một số liên hệ nhất định nhưng ở Age of Ultron, không ai hiểu từ lúc nào mối quan hệ giữa họ lại nảy sinh.

Tony thì dường như thâm trầm, ít cười đùa cũng như luôn luôn giữ những suy nghĩ phức tạp. Tuy nhiên dựa trên những gì khán giả đã theo dõi về những siêu anh hùng trong các tác phẩm trước thì sự thay đổi này là khá đột ngột, không có sự liên kết, xâu chuỗi cho nên sẽ tạo cảm giác khó hiểu cho người xem.

Không những vậy, cốt truyện lại khá đơn giản và đa số người xem đều có thể đoán được. Luôn là nhóm có bất đồng phát sinh dẫn đến chia rẽ, sau đó lại tái hợp do gặp phải kẻ thù chung không thể đánh bại. Và kết phim là những pha chiến đấu hoành tráng với chiến thắng luôn thuộc về các siêu nhân. Một kịch bản truyền thống nếu không muốn nói là quá cũ kỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.