Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

21/05/2014 16:00 GMT+7

Năm 2013 ngành game online Việt Nam có tổng doanh thu 253 triệu USD, bỏ xa tất cả các nước còn lại tại Đông Nam Á.

Ông Robin Sagacious Ng, Giám đốc kinh doanh quốc tế của tập đoàn Asiasoft, đã chia sẻ thông tin trên trong khuôn khổ hội thảo Casual Connect Asia đang diễn ra tại Singapore (20 – 22.5).

Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Trong bài tham luận “Diving Deep into South East Asia's Gaming Market” (Phân tích thị trường game Đông Nam Á), ông Ng đã cung cấp nhiều thông tin thú vị. Sau đây là một số thông tin chính:

Đông Nam Á có tổng cộng 630 triệu người, trong đó có 195 triệu người dùng Internet, 162 triệu người dùng mạng xã hội và 689 triệu thuê bao di động.

Bảng thống kê dưới đây so sánh dân số, lượng người dùng Internet, lượng thuê bao di động, lượng người dùng mạng xã hội và tỉ lệ giữa thành thị-nông thôn tại 6 quốc gia sử dụng công nghệ hàng đầu Đông Nam Á là Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Còn biểu đồ bên dưới cho thấy, so với các nước bạn, người dùng Việt Nam vẫn có thời gian lên mạng mỗi ngày khá ít (bằng cả PC và thiết bị di động), với trung bình hơn 4,5 tiếng bằng máy tính và gần 2 tiếng bằng di động.

Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Thế nhưng, khi thống kê về ngành game, Việt Nam lại là nước có doanh thu về game online cao nhất trong khu vực, trong cả 2 năm 2012 và 2013. Năm 2013, Việt Nam (253 triệu USD) bỏ xa nước đứng thứ 2 là Thái Lan (158,1 triệu USD). Như vậy, có thể thấy ngành game Việt Nam có thể được xem là hàng đầu khu vực, chí ít là về doanh thu.

Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Singapore là nước có tổng doanh thu game online thấp nhất (chủ yếu là do dân số ít) nhưng lại có lượng doanh thu trung bình đầu người cao (20,5 USD so với 14,7 USD của Việt Nam).

Bảng so sánh bên dưới thống kê lượng game thủ online của 6 nước, cho thấy Việt Nam đứng thứ 3 về lượng người chơi với 17,25 triệu game thủ, sau Indonesia và Philippines. Và với dân số trẻ, thị trường game Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.

Doanh thu game online Việt Nam lớn nhất Đông Nam Á

Kết thúc bài tham luận của mình, ông Ng nhận định xu hướng lớn sắp tới của làng game Đông Nam Á là sự lên ngôi của thể thao điện tử (eSports), do có nhiều nhân tố thuận lợi. Một trong số đó là sự phát triển vững chắc của mô hình chơi game tại tiệm Internet, vốn rất phù hợp cho các thể loại game đối kháng cao như eSports.

Một nhận định khác cũng rất đáng chú ý của Ng là ông không tin rằng game mobile sẽ “phế truất” game PC tại Đông Nam Á. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.