Đội bóng rổ nhà nghề Mỹ đầu tư hàng chục triệu USD vào LMHT

27/09/2016 13:02 GMT+7

Đội tuyển bóng rổ nhà nghề Mỹ Philadelphia 76ers đã hoàn tất việc mua lại Team Dignitas và Team Apex vào ngày hôm qua (26.9).

Vào ngày hôm qua (26.9), đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Philadelphia 76ers đã chính thức "thâu tóm" hai đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại ở khu vực Bắc Mỹ là Team Dignitas và Team Apex. Được biết, ý định của 76ers là sẽ hợp nhất 2 tổ chức eSports này trở thành một đội duy nhất với những điều kiện đãi ngộ hàng đầu thế giới.

eSports

Team Dignitas là một trong 4 tổ chức Liên Minh Huyền Thoại giàu truyền thống lịch sử bậc nhất ở Bắc Mỹ cùng với những cái tên như Team Solomid hay Counter Logic Gaming. Trong khi đó, Team Apex hiện đang là đương kim vô địch NACS Spring Playoff 2016. 76ers cho biết họ muốn tạo ra một đội tuyển hoàn hảo từ 2 cái tên khá sừng sỏ này.

eSports

Chia sẻ với báo giới, đại diện 76ers cho biết họ chắc chắn sẽ sáp nhập 2 đội tuyển này thành một đội chung mang tên Team Dignitas, việc vận hành và hoạt động truyền thông sẽ do Philadelphia 76ers quản lý. Các điều khoản thỏa thuận và giá chuyển nhượng cho hai đội eSports này không được công bố. Tuy nhiên, quản lý của Team Dignitas cho biết, mỗi đội tuyển sẽ có trị giá từ 5 - 12 triệu USD, chưa kể các khoản "lót tay" cần thiết.

eSports

76ers là một trong các đội bóng rổ nhà nghề nổi tiếng nhất nước Mỹ

Trong hơn 1 năm trở lại đây, việc 1 tổ chức thể thao truyền thống "dịch chuyển cơ cấu" để đầu tư vào thể thao điện tử đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, với lần đầu tư hàng chục triệu USD này, Philadelphia 76ers đã trở thành tổ chức đầu tiên trong hệ thống Major Leagues (4 giải thể thao truyền thống lớn nhất Hoa Kỳ) đầu tư vào thể thao điện tử, cụ thể là LMHT.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan tới tình hình eSports toàn thế giới trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.