Đột Kích và FIFA 17 'lọt xuống đáy' bảng xếp hạng game eSports

Khương Duy
Khương Duy
21/01/2017 12:00 GMT+7

17 game eSports thịnh hành nhất trên thế giới đã được E-Sukan - tạp chí thể thao điện tử danh tiếng của Malaysia - đưa vào một bảng xếp hạng và phân bậc theo các tiêu chí cơ bản...

Trong bảng xếp hạng này, E-Sukan đã dựa theo 3 tiêu chí gồm: số lượng người chơi thường xuyên, tổng tiền thưởng hàng năm qua các giải đấu và cuối cùng là thời lượng theo dõi trực tuyến hàng tháng. Sau khi tính toán giá trị của 3 tiêu chí này, bảng xếp hạng cụ thể của 17 tựa game eSports thịnh hành nhất thế giới sẽ như dưới đây:

Bậc xếp hạng Game
1 Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO, Hearthstone
2 Heroes of the Storm, Overwatch, SMITE, Call of Duty, StarCraft II, Halo, World of Tanks
3 Rocket League, Super Smash Bros, Vain Glory, Đột Kích, Point Blank, FIFA 17

Các số liệu và sự phân bậc trong bảng xếp hạng này được thực hiện bởi Jens Hilgers - Giám đốc điều hành của Dojo Madness, và đương nhiên, Hilgers cũng cho biết các số liệu anh sử dụng để hoàn thành bảng xếp hạng này đều dựa theo các thống kê từ các kênh uy tín như Superdata hay The eSports Observer. Mặc dù vậy, ngay khi được đăng tải, bảng xếp hạng này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia.

Đột Kích và FIFA 17 'lọt đáy' bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng 17 game eSports thịnh hành của E-Sukan

Đa phần các ý kiến đều cho rằng đây là một bảng xếp hạng không thực sự hợp lý, khi mà chỉ dựa trên 3 tiêu chí đánh giá ít ỏi. Trang Observer nhận định rằng bảng xếp hạng này sẽ thay đổi hoàn toàn nếu như có thêm 1 tiêu chí đánh giá nữa (ví dụ như doanh thu), bởi nhiều trò chơi có "tiếng thơm" là độ phủ sóng cao (như CS:GO) nhưng thực chất lại khó lòng so sánh với những game có đông người chơi ở một khu vực nhất định và doanh thu cao (Đột Kích là ví dụ tiêu biểu).

Đột Kích và FIFA 17 'lọt đáy' bảng xếp hạng

Đột Kích và FIFA 17 'lọt đáy' bảng xếp hạng

FIFA 17 và Đột Kích có vị trí khá "bết bát" dù thịnh hành ở Châu Á

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đánh giá cao về xu hướng "mê game bắn súng" của game thủ châu Á và cho rằng chính điều này đã khiến cho Overwatch leo lên được bậc 2 của bảng xếp hạng dù mới ra mắt vài tháng, cũng như việc Point Blank Đột Kích được xuất hiện trong bảng xếp hạng này.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong những bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.