Dota 2: 5 tướng cực dễ chơi dành cho người mới

24/04/2016 10:00 GMT+7

Với cơ chế điều khiển tương đối dễ dàng, 5 vị tướng sau đây sẽ giúp cho những người mới tiếp cận với Dota 2 nhanh chóng hơn.

Cái tên Dota 2 vốn đã quá quen thuộc với game thủ thế giới cũng như trong nước. Là một trong những tựa game có lịch sử phát triển lâu dài, Dota 2 có hệ thống cực kỳ phức tạp cũng như đa dạng về phong cách và lối đánh. Vì vậy cho nên khi một "lính mới" xuất hiện, họ thường sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận tựa game này và trở ngại đầu tiên của họ chẳng phải gì khác đó chính là chọn tướng.

Ngày hôm nay, Thanh Niên Game xin được đưa ra danh sách 5 vị tướng dễ chơi nhất. Những vị tướng này có lối chơi tương đối đơn giản so với những tướng khác và mong rằng nó sẽ giúp cho nhưng "tay mơ" tiếp cận với trò chơi nhanh hơn.

1. Wraith King (WK)

Vị vua này rất được những người mới chơi Dota 2 ưa thích vì bộ kĩ năng đơn giản, chiêu cuối hồi sinh cùng lối đánh cũng không quá cầu kì. WK chỉ có duy nhất một kĩ năng kích hoạt đó là chiêu Q gây sát thương kết hợp hiệu ứng choáng, Wraithfire Blast. Những chiêu còn lại của WK đều là nội tại hỗ trợ hút máu trên đòn đánh và đánh chí mạng, thậm chí hút máu còn có tác dụng trên đòn đánh của đồng minh nữa.

Đặc biệt, chiêu cuối của WK là hồi sinh và ngay lập tức làm chậm đối thủ xung quanh. Với kĩ năng này, những người mới chơi sẽ có được tiếp một cơ hội khác để chạy thoát hoặc chiến đấu.

2. Sven

Là một tướng cận chiến có lối đánh tương tự WK, bạn chỉ việc gây choáng đối thủ bằng Q Storm Hammer và xộc thẳng vào tấn công. Nhưng điểm khác biệt là Sven còn có 2 kĩ năng kích hoạt khác. Kĩ năng E Warcry tăng cho Sven và đồng minh một lượng giáp và tốc độ di chuyển giúp hắn sau khi gây choáng đối thủ có thể nhanh chóng kéo ngắn khoảng cách để chiến đấu.

Chiếu cuối R God’s Strenght của Sven tăng cho hắn một lượng lớn sát thương. Và điều này sẽ biến Sven thành một con quái vật trên chiến trường

3. Bane

Đây là một tướng Intelligence không đòi hỏi nhiều chỉ số farm. Các kĩ năng của Bane đều tương đối dễ dùng, chỉ việc nhấp thẳng vào đầu tướng đối thủ. Khi bị tướng đối thủ bắt và truy đuổi, Bane có thể sử dụng kĩ nằng E Nightmare hoặc R Fiend’s Grip để chạy thoát. Bên cạnh đó Bane còn có thể giảm sức tấn công của đối phương cũng như hút máu chúng.

Có thể nói rằng, Bane là một tướng cực kỳ khó bị gank với một bộ kĩ năng như thế và điều này giúp những người mới làm quen Dota 2 chịu ít áp lực hơn khi chạm mặt với đối thủ.

4. Crystal Maiden (CM)

Dota 2: 5 tướng cực dễ dành cho người mới chơi

Nữ tướng này cực kỳ hữu dụng trong những pha giao tranh và tất nhiên cũng cực kỳ dễ điều khiển. Với nội tại của Arcane Aura, cô tăng tốc độ hồi năng lượng cho tất cả các tướng đồng mình trên bản đồ và gấp đôi chỉ số đó đối với CM.

2 kĩ năng Q Crystal Nova và W Frostbite của CM có sức khống chế cực mạnh cũng như làm giảm tốc độ đánh và gây sát thương lên tướng đối phương. Chiêu cuối R Freezing Field cực kỳ dễ dùng và rất hiệu quả trong giao tranh. Một khi được kích hoạt sẽ tạo ra một vùng băng xung quanh cô gây sát thương liên tục và làm chậm đối thủ.

Với khống chế mạnh và dễ sử dụng, CM là một sự lựa chọn rất tốt dành cho những người mới bắt đầu.

5. Lich

Là một vị tướng hỗ trợ tương tự như CM, Lich cực kì hữu dụng với bộ kĩ năng làm chậm, hồi mana, sát thương tốt và vẫn hiệu quả kể cả khi farm không nhiều. Dù tất cả các kĩ năng của Lich đều là dạng kích hoạt, nhưng không quá khó để sử dụng, bạn chỉ việc chọn mục tiêu và xả chiêu vào đầu chúng thôi.

Chiêu Q Frost Blast có sức mạnh tương đối lớn và đi kèm hiệu ứng làm chậm, bên cạnh đó còn gây ra một lượng sát thương ra vùng xung quanh mục tiêu chỉ định. Kĩ năng này giúp cho Lich rất hiệu quả khi đối đầu tướng đối phương trong quá trình đi đường. Chiêu W Ice Armor giúp tăng một lượng giáp cho tướng và trụ, rất tốt khi chống lại những tướng có sức tấn công mạnh. Giúp Lich và đồng minh sống sót tốt hơn.

Chiêu E Sacrifice dùng trên lính đồng minh sẽ giúp cho Lich hồi một lượng máu và năng lượng đồng thời tăng cho hắn và tướng đồng mình điểm kinh nghiệm.

Cuối cùng là chiêu cuối R Chain Frost, khi tung ra sẽ quăng ra một quả cầu băng có thể dội qua lại giữa các mục tiêu lên đến 10 lần. Mỗi làn trúng sẽ gây một lượng sát thương lớn và làm chậm đối thủ. Nếu bạn là người mới chơi, không biết dùng thế nào cho tốt thì cứ việc canh giao tranh tổng mà thả vào, trúng càng nhiều càng tốt.

Mong rằng, với 5 vị tướng này, những người mới chơi sẽ tiếp cận gameplay của Dota 2 nhanh hơn và từ đó, tìm thấy được hứng thú khi chơi trò chơi này. Thanh Niên Game xin cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.