Dota 2: Hành xử kiểu 'sửu nhi', team Indonesia bị loại khỏi The Shanghai Major

Khương Duy
Khương Duy
06/01/2016 08:00 GMT+7

Sau khi thống nhất ý kiến, ban tổ chức giải Dota 2 The Shanghai Major đã quyết định xử thua team Rise.Cat (Indonesia) vì hành vi 'chơi xấu' trong trận đấu loại với team The Elunes (Ấn Độ)...

Hiện tại, vòng loại mở rộng (Open Qualifier) của giải Dota 2 The Shanghai Major đang diễn ra tại 3 khu vực là Châu Âu - Châu Mỹ và Đông Nam Á. Bên cạnh những trận đấu mãn nhãn người xem, thì giải lần này cũng đã xảy ra một sự cố hy hữu đến từ chính những tuyển thủ đang thi đấu.

Dota 2: Hành xử kiểu 'sửu nhi', team Indonesia bị loại khỏi The Shanghai Major

Sự cố này xảy ra trong trận đấu giữa Team Rise.Cat (Indonesia) và Team Elunes (Ấn Độ). Sau khi trận đấu diễn ra được ít phút, 4 thành viên bên phía Team Elunes đã bị mất kết nối và văng khỏi game. Trước tình hình này, thành viên còn lại của Elunes đã sử dụng quyền tạm dừng trận đấu (pause game) để chờ các đồng đội có thể kết nối lại. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng đề cập nếu như các thành viên bên phía Team Rise.Cat không cố tình unpause để trận đấu tiếp tục với tình trạng "5 đánh 1". Dĩ nhiên với tình thế đó, các trụ bảo vệ của Team Elunes nhanh chóng "nát bét"...

Dota 2: Hành xử kiểu 'sửu nhi', team Indonesia bị loại khỏi The Shanghai Major

Sự việc này đã xảy ra ngay trong khi có hàng triệu khán giả đang theo dõi trực tiếp, và ngay sau đó đã được báo cáo tới đơn vị tổ chức vòng loại Shanghai Major. Đương nhiên, trước hành động "coi thường sự chuyên nghiệp" của thể thao điện tử như vậy, ban tổ chức giải đã quyết định xử thua đại diện của Indo và cho phép Team Elunes tiến thẳng vào vòng 32 đội. Đây có thể coi là quyết định đúng đắn và hợp lý của ban tổ chức, những hành vi "trẩu tre" và thiếu chuyên nghiệp như của Team Rise.Cat nên bị xử phạt thích đáng để tránh những tiền lệ xấu trong nền eSports chuyên nghiệp.

Tại giải lần này, hai đại diện của Dota 2 Việt Nam là YnW và PewpewVN khá dễ dàng để lọt vào vòng 16 đội, tuy nhiên trong ngày thi đấu thứ 2 đã để thua và bị loại (PewpewVN thua Pang5 và YnW thua Extrmst).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.