Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Team Empire

25/07/2015 16:00 GMT+7

Sở hữu những cái tên lớn như Silent, Resolution, Yoky với kỹ năng cá nhân tuyệt hảo, liệu Team Empire có thể khẳng định mình trong kỳ The International năm nay?

Cùng Cloud9, Team Empire luôn được cả thế giới công nhận là một trong những đội tuyển gây nhiều bất ngờ và thất thường nhất trong làng Dota 2. Khi ở phong độ cao, họ có thể chơi ngang cơ với những ông lớn như Team Secret hay Evil Geniuses. Nhưng cũng có lúc họ lại bại trận trước những đội hạng 2 một cách dễ dàng và chóng vánh.

Đội hình Team Empire


Đội hình Team Empire tại The International 5 tới đây (Ảnh: Gosugamers)

  • Airat "Silent" Gaziev
  • Roman "Resolut1on" Fominok (Captain)
  • Maxim "yoky" Kim
  • Andrey "ALWAYSWANNAFLY" Bondarenko
  • Ilya "ALOHADANCE" Korobkin

Lối chơi


Đội hình Team Empire tại The International 4 (Ảnh: Gosugamers)

Được thành lập từ khá lâu, nhưng The International 4 mới là kỳ đầu tiên Team Empire tham dự. Đó là một giải đấu thảm họa đối với Team Empire, khi họ thậm chí còn không lọt nổi vào vòng sự kiện chính.

Sau The International 4, những cái tên kỳ cựu như Mag và VANSKOR ra đi, còn chiều ngược lại, hai tài năng trẻ đầy triển vọng yoky và ALOHADANCE gia nhập đội. Chính nhờ sự "thay máu", Team Empire đã dần dần tìm lại bản sắc và đẳng cấp của mình. Đặc biệt, phong độ gần đây của họ cực kỳ khởi sắc, khi Resolut1on cùng đồng đội lọt vào trận chung kết hầu hết các giải mà họ tham dự.


Yoky thích ứng khá nhanh và đang tỏa sáng trong màu áo Team Empire (Ảnh: Gosugamers)

Việc có thêm yoky và ALOHADANCE đã thổi một luồng gió mới đầy sinh khí vào lối chơi có phần cũ kỹ của Team Empire. Yoky tuy không kinh nghiệm như Mag, nhưng bù lại, người chơi này có phần trội hơn về kỹ năng cá nhân, cũng như khá tinh quái trong những pha xử lý của mình. Đặc biệt, dù còn khá trẻ nhưng yoky cực kỳ bình tĩnh và tự tin - đây là điều rất cần thiết ở vị trí offlane.

ALOHADANCE thì ngược lại. Với khả năng chơi được rất nhiều hero đa dạng, anh đã giúp lối chơi của cả Team Empire trở nên sinh động hơn hẳn. Tuskar trong tay ALOHADANCE đã trở thành một thương hiệu trong làng Dota 2 thế giới. Ngoài ra, sự phối hơp vô cùng nhịp nhàng giữa anh và ALWAYSWANNAFLY cũng đã giúp Team Empire có những bước tiến vượt bậc.

Những tưởng Team Empire sẽ lụi tàn sau The International 4, khi rất nhiều tin đồn về việc Resolut1on - linh hồn của đội sẽ chuyển sang Na`Vi. Nhưng ngược lại, họ đã trở lại và còn lợi hại hơn xưa. Resolut1on cùng đồng đội dễ dàng thiết lập đế chế riêng của mình tại khu vực CIS bằng phong độ hủy diệt.


ALOHADANCE mang đến những nét tươi mới trong lối chơi của Team Empire (Ảnh: Gosugamers)

Điểm đặc biệt ở Empire là họ thường thi đấu rất hay khi gặp các tên tuổi lớn hàng đầu thế giới, nhưng ngược lại, rất thất thường và throw (quăng) khi gặp các đội tuyển nhỏ. Nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, cho dù có throw một vài trận đấu, Team Empire vẫn luôn đảm bảo việc hoàn thành mục tiêu và tiến xa tại mọi giải đấu.

Hầu hết những trận đấu mà họ throw thường không mang tính quyết định, hoặc kể cả có thua, họ vẫn còn cơ hội đi tiếp ở nhánh dưới. Nhưng phong độ của Team Empire khi đối đầu với các đội trong khu vực CIS hoàn toàn ngược lại, họ luôn chơi hết mình, cố gắng vùi dập đối thủ như để nhắn nhủ thông điệp rằng Team Empire mới chính là "ông trùm" đang thống trị Dota 2 khu vực CIS.


Dù còn khá trẻ nhưng Resolut1on đang là một trong những player có kỹ năng tốt nhất Dota 2 (Ảnh: Gosugamers)

Thời gian trước, lối chơi của Team Empire khá đơn điệu và thường chủ yếu xoay quanh Resolut1on, khi Mag rất yếu ở khoản farm còn Silent không có gì nổi bật. Còn hiện tại, Team Empire đã có sự phân chia trách nhiệm khá đồng đều. Yoky cũng có thể farm khá tốt khi được cầm những hero như Bristleback hay Axe. Lúc cần thiết, anh vẫn có thể trở về với những hero offlane có khả năng hỗ trợ combat tốt như Earthshaker, Sand King hay Tidehunter.

Người tiến bộ nhất trong Team Empire thời gian gần đây chắc chắn phải là Silent. Càng ngày anh càng hoàn thiện khả năng farm cũng như đọc bản đồ của mình. Có trận đấu, Team Empire bị dẫn trước 18 mạng, nhưng một mình Silent với hero tủ Gyrocopter vẫn gồng gánh đồng đội khi networth của anh luôn đứng đầu, và anh không để chết bất kỳ mạng nào. Chỉ vậy thôi cũng đủ nói lên kỹ năng và tầm ảnh hưởng của Silent đang lớn dần. Cùng với Resolut1ion, Silent là hạt nhân chính trong lối chơi của đội tuyển này.


Silent ngày càng tiến bộ và đáng tin cậy (Ảnh: Gosugamers)

Cũng không thể không nhắc đến những con người cũ như Resolut1on và ALWASYWANNAFLY. Dù còn khá trẻ nhưng tài năng của Resolut1on đã được cả thế giới thừa nhận, thậm chí anh còn được đánh giá có kỹ năng trội hơn khá nhiều game thủ nổi tiếng như Dendi hay s4.

Về phần ALWAYSWANNAFLY, đó có lẽ là cái tên trầm lặng nhất trong đội hình Team Empire, nhưng những đóng góp của anh không hề nhỏ và luôn được người hâm mộ ghi nhận cũng như đánh giá rất cao. Chưa kể, lối chơi bình tĩnh, vững chắc của anh cũng là sự bổ sung cực kỳ hoàn hảo để đảm bảo sự an toàn cho ALOHADANCE, người có phong cách chơi cực kỳ hổ báo và luôn sẵn sàng bùng nổ trong bất kỳ tình huống nào.

Phong độ


Team Empire đang là khắc tinh của Vici Gamng (Ảnh: Gosugamers)

Phong độ của Team Empire thời gian gần đây khá ổn định. Đặc biệt Team Empire còn được đánh giá là khắc tinh của Vici Gaming, khi thường xuyên vùi dập "đại gia" Trung Quốc với những tỷ số cách biệt. Họ vô địch D2CL khi vượt qua VG với tỉ số 3-0. Trước đó, họ cũng hạ gục Evil Geniuses để lên ngôi vương JoinDota. Ngoài ra, Team Empire còn về nhì ở một loạt giải đấu như Esportal, Mars TV, Major All Star, v.v.

Ưu điểm


Sự đoàn kết và đồng đều là điểm mạnh của Team Empire (Ảnh: Gosugamers)

Lối chơi đồng đều, gắn kết, cũng như nét đột biến của Resolut1on và sự ổn định của Silent là chìa khóa sức mạnh trong phong cách của Team Empire. Đặc biệt, những tình huống phối hợp đồng đội trong combat của Team Empire được đánh giá rất cao, khi yoky có thể được coi là một trong những offlane tham gia combat tốt nhất Dota 2. Đội hình của họ cũng có sự hòa quyện, kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm, kèm theo kỹ năng cá nhân hoàn hảo đến từ cả 5 người chơi.

Nhược điểm


 ALWAYSWANNAFLY nói riêng và Team Empire nói chung vẫn cần phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa (Ảnh: Gosugamers)

Phong độ của Team Empire khá thất thường, đây là điểm yếu lớn nhất của họ. Tuy gần đây điều này đã được cải thiện nhiều, nhưng tại một giải đấu lớn như The International 5, bất kỳ sự chủ quan hay sai lầm nào đều sẽ phải trả giá rất đắt.

Chưa kể, bộ đôi support ALOHADANCE và ALWAYSWANNAFLY trong một vài trận đấu vẫn còn bộc lộ khuyết điểm về cắm ward, không đảm bảo lượng sight cần thiết để bảo kê cho Silent. Thời điểm đầu game cũng là giai đoạn Team Empire hay mất tập trung và dễ mắc sai lầm nhất do bắt nhịp với trận đấu khá chậm.

Thành tích tại các mùa The International

Hạng 13-14 tại The International 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.