Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Team Secret

21/07/2015 20:00 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với đội tuyển đầu tiên trong 16 đội sẽ góp mặt tại Seatle tháng 8 tới đây, Team Secret, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch The International 5.

Đến với giải Dota 2 The International 5, Team Secret được đánh giá khá cao khi phần đông người hâm mộ đều nhận định họ là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch. Sở hữu đội hình tương đối đồng đều ở mọi vị trí, cùng phong độ hủy diệt trong khoảng thời gian gần đây, Team Secret tràn đầy tự tin hướng tới vị trí cao nhất ngay lần đầu tiên tham dự.

Đội hình Team Secret

  • Artour "Arteezy" Babaev
  • Gustav "s4" Magnusson
  • Ludwig "Zai" Wåhlberg
  • Kuro "Kuroky" Salehi Takhasomi
  • Clement "Puppey" Ivanov

Đội hình Team Secret (Ảnh: Gosugamers)

Lối chơi

Sau giải DAC (Dota 2 Asia Championship), với việc ra mắt đội hình mới được đánh giá khá thành công, Team Secret đã trải qua một giai đoạn đầy bất ổn và sóng gió, khi thành tích cũng như phong độ của cả đội đều xuống dốc. Toàn đội không những không định hình được chiến thuật cũng như phong cách chơi cụ thể mà còn bỏ qua tinh thần tập thể cũng như sự phối hợp đồng đội. Điều này khá khó hiểu khi trong đội hình của Team Secret có Puppey - người được ví như thiên tài chiến lược kỳ cựu của làng Dota 2 thế giới.


Team Secret tại DAC 2015 (Ảnh: Gosugamers)

Trải qua rất nhiều thay đổi về người ban/pick, sau khi Puppey, Zai lần lượt thất bại, s4 - gương mặt thầm lặng nhất Team Secret là người đứng ra đảm nhiệm trọng trách này. s4 đã không phụ lòng người hâm mộ. Với tư duy sáng tạo và chắc chắn của anh, Team Secret dần vươn mình và tiến bộ sau từng giải đấu. Để rồi khi cả cỗ máy đã vào guồng, Team Secret bắt đầu thể hiện phong độ bá đạo và đè bẹp mọi đối thủ.

s4 (trái) đóng vai trò rất lớn trong thành công của Team Secret (Ảnh: Gosugamers)

Dưới sự chỉ đạo của s4, lối chơi của Team Secret trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Ngay bản thân s4 cũng hưởng lợi khá lớn khi anh không còn bị cố định tại vị trí carry xa lạ nữa, mà có thể trở lại mid lane quen thuộc. Đây cũng là nơi tài năng và tầm ảnh hưởng của s4 có thể phát huy một cách tốt nhất.

Không những vậy, sự đa dạng về chiến thuật cũng như kỹ năng rất tốt của từng thành viên khiến Team Secret cực kỳ chủ động trong cách chia vị trí. Nhiều trường hợp, Arteezy cũng hoàn toàn có thể đi mid, nhường lại safe lane cho s4 nếu Team Secret pick được những hero tủ như Leshrac hay Lycan cho anh.

Sự kết hợp giữa s4 và Puppey đã giúp Team Secret đi đúng hướng (Ảnh: Gosugamers)

Lối chơi của Team Secret giờ đây cũng không còn thụ động chờ đợi Arteezy farm đủ đồ như trước. Họ sẵn sàng tổ chức combat cũng như di chuyển chung cả 5 thành viên để lấy những mục tiêu quan trọng khi cảm thấy thuận lợi. Chính sự tiến bộ của Arteezy và Zai, những người trước đây luôn đặt nặng vấn đề farm hơn combat đã giúp Team Secret ngày càng đa dạng và khó đoán.

Cả Zai, Arteezy và s4 đều sẵn sàng di chuyển tham gia combat, cũng như tạo khoảng trống cho những người còn lại có thể farm. Đó cũng là lý do những core hero của Team Secret rất ít khi tụt net worth quá sâu trong mọi trận đấu. Đa dạng, chính xác và hợp lý là những gì có thể mô tả về màn trình diễn của Team Secret kể từ khi s4 draft.

Phong độ

Phong độ gần đây của Team Secret khá hoàn hảo. Họ vô địch tất cả mọi giải đấu đã tham dự, bắt đầu từ chức vô địch Redbull Battle Grounds. Ba giải đấu lớn liên tục sau đó là The Summit 3, Mars TV Dota 2 League và ESL One 2015, Team Secret đều tham dự và tất nhiên đều dễ dàng đoạt vị trí cao nhất. Thậm chí, để có thêm thời gian tập trung cho The International 5, Puppey cùng đồng đội còn sẵn sàng bỏ giải đấu Dota 2 Pit League.

Theo lời phát biểu của 1437 - quản lý của team - họ cho rằng thể thức thi đấu kéo dài của Dota 2 Pit League có thể ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho The International 5 của cả đội. Việc không tham gia giải đấu đó có thể giúp Team Secret thêm thời gian chuẩn bị, thử nghiệm những chiến thuật mới, đồng thời giấu những chiêu bài độc dành cho The International 5.


Team Secret đăng quang tại ESL One 2015 (Ảnh: Gosugamers)

Ưu điểm


Đội hình của Team Secret là tập hợp của những người chơi tài năng nhất (Ảnh: Gosugamers)

Đầu tiên, việc sở hữu 5 người chơi hàng đầu tại mỗi vị trí là lợi thế cực lớn của Team Secret, khi kỹ năng cá nhân của mỗi người đều là quá hoàn hảo. Puppey và Kuroky thì tâm đầu ý hợp khi đã sát cánh bên nhau trong một thời gian khá dài. Nếu như Puppey có sự hiểu biết về game cực rộng, cùng những lời chỉ đạo, chiến thuật tuyệt vời trong trận đấu thì phong độ của Kuroky lại cực kỳ ổn định, kỹ năng vẫn tinh tế như ngày nào.

Còn s4 luôn là người đội trưởng đáng tin cậy cũng như chỗ dựa tinh thần vững chãi cho cả đội. Trong khi Zai và Arteezy ngày càng tiến bộ qua từng trận đấu, đặc biệt là Arteezy. Bên cạnh đó, tính kết dính và teamwork hoàn hảo trong lối chơi cũng là điểm mạnh của Team Secret. Sau khi mất một khoảng thời gian dài để làm quen, bộ đôi đến từ EG đã dần hòa nhập với phần còn lại. Tới thời điểm này thì có thể nói là tập thể Team Secret đang trong độ chín về cả tài năng lẫn phong độ.

Nhược điểm


Tắt điện Arteezy là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để đánh bại Team Secret (Ảnh: Gosugamers)

Trong một số trường hợp, Team Secret vẫn bị bắt bài trong khâu draft, gây khá nhiều khó khăn cho cả đội trong trận đấu. Chưa kể, dù có khả năng farm bù tốt, nhưng nếu s4 và Zai đều bị shutdown, Arteezy sẽ không đủ khoảng trống để farm. Tất nhiên, nếu Arteezy thi đấu không đúng phong độ, Team Secret sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, khả năng cắm ward và kiểm soát bản đồ của Puppey và Kuroky đôi khi vẫn không đảm bảo lượng sight cần thiết và an toàn cho Arteezy. Zai dù đã tiến bộ khá nhiều nhưng đôi lúc vẫn còn những tình huống chết khá ngớ ngẩn. Đây chính là điểm yếu chết người của người khổng lồ Secret cần phải khắc phục trước khi tham gia tranh tài tại giải đấu Dota 2 lớn nhất hành tinh.

Thành tích trong các mùa The International trước

Đây là kỳ The International đầu tiên Secret tham dự, hi vọng Team Secret sẽ không phụ lòng người hâm mộ, mang về cho mình chiếc cúp danh giá tại mùa giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.