Dota 2: Một vài "bí kíp" khi sử dụng Sacred Arrow

14/08/2014 08:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game cải thiện khả năng "bắn tên" của bạn khi sử dụng Nữ Tu Mặt Trăng - Mirana.

Có thể nói Sacred Arrow là một trong những kỹ năng được yêu thích nhất cũng như một trong những món "đặc sản" của Dota 2. Đây là kỹ năng làm nên tên tuổi và nét đặc trưng riêng của Mirana, Nữ tu Mặt Trăng. Không gì tuyệt vời hơn cảm giác bắn trúng một mũi tên từ khoảng cách 2000 đơn vị xuyên qua làn sương mù. Tuy nhiên việc sử dụng kỹ năng này lại khá khó khăn và phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cũng như may mắn.

Với việc Sacred Arrow ở phiên bản 6.78 được tăng thêm lượng sát thương lên tới 100 magic damage tùy cự li bắn cũng như mũi tên được làm nhỏ hơn 20%, Mirana lại càng được các game thủ yêu thích. Đặc biệt ở đấu trường chuyên nghiệp, Mirana liên tục được sử dụng ở vị trí Support hoặc Carry chính.

Trong các trận đấu chuyên nghiệp, Mirana thường được chọn đi kèm với những Hero có thể giữ đối phương ở một vị trí để cô nàng cưỡi hổ có thể sử dụng Sacred Arrow một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể không có được sự trợ giúp tốt đến vậy, nhưng với một vài mẹo nhỏ dưới đây, Thanh Niên Game tin rằng khả năng "bắn tên" của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

1. Nhìn creep bên mình

Trong giai đoạn đầu trận đấu, khi mà tốc độ di chuyển của đối phương còn chậm, Sacred Arrow trở nên vô cùng nguy hiểm và hiệu quả. Không có một quy tắc nhất định nào về cách bắn tên, điều quan trọng là bạn phải nắm được thói quen di chuyển của đối thủ và nhìn creep bên ta.

Dota 2: Một vài

Cần một chút tính toán và theo dõi thói quen của đối phương.

Khi một con creep sắp hết máu, việc hiển nhiên mà đối phương sẽ làm là tiến tới để last hit chú quái đáng thương để kiếm Vàng. Tùy vào cách di chuyển của đối phương, bạn hãy dự đoán nơi hắn sẽ tiến tới để last hit. Đây là một cách khá hiệu quả để tiêu diệt Hero đi Mid của đối phương khi mà ở hai lane còn lại điều kiện phối hợp với 5 giây choáng từ mũi tên của bạn không có nhiều hoặc Off-laner đối phương sẽ cẩn thận không dám ra last hit quái.

Điểm mạnh của cách bắn tên này là một đợt quái có tới 4 chú quái, tương đương với 4 cơ hội để bạn chớp lấy.

2. Bắn ngay khi chú creep địch cuối cùng chết

Dota 2: Một vài

Đàn creep góp phần che đi mũi tên.

Đây là cách bắn tên phổ biến nhất nhưng vẫn rất hiệu quả. Khi đàn quái phe ta đông hơn và áp đảo đàn quái bên địch, quái địch sẽ chết sạch còn đàn quái bên ta dâng lên. Đây chính là thời điểm mà Hero đối phương đứng lỗi không còn cách nào khác là chạy về trụ. Nếu bạn tung ra mũi tên của mình ngay khi con quái địch cuối cùng vừa chết, yếu tố bất ngờ sẽ đứng về phía bạn. Hơn thế, đàn quái đông đảo của bạn sẽ góp phần che đi mũi tên, khiến đối phương khó nhìn cũng như khó tránh hơn.

Dù đã rất phổ biến nhưng tỉ lệ trúng tên khi sử dụng mẹo này vẫn rất cao.

3. Bắn từ chỗ khuất

Dota 2: Một vài

Một ví trí đứng bắn Sacred Arrow khá khó đoán.

Một điều hiển nhiên là nếu đối phương có ít thời gian để né mũi tên, khả năng trúng tên càng cao. Hãy lợi dụng những chỗ nấp quanh đường đi để từ đó bắn tên ra, khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Cắm mắt sau trụ

Dota 2: Một vài

Tha hồ mà bắn tên với mắt sau trụ.

Một mũi tên tốt sẽ gần như chắc chắn mang về cho bạn một trụ dễ dàng khi cả hai bên đang giằng co. Cắm mắt sau trụ cho bạn lợi thế không nhỏ khi đẩy một trụ nào đó, trong đó cụ thể nhất là lợi thế về tầm nhìn. Hãy sử dụng tầm nhìn mà mắt mang lại cho bạn để tung ra một mũi tên bất ngờ.

5. Kết hợp cùng các Hero khác

Dota 2: Một vài

Combo quen thuộc Mirana - Shadow Demon.

Nếu nắm được trình độ của đối phương và biết rằng sẽ không dễ dàng để bắn trúng Sacred Arrow, hãy thuyết phục đồng đội chọn một trong những Hero như Shadow Demon, Bane hay Shadow Shaman để đảm bảo mũi tên của bạn sẽ trúng đích.

Với Bane, mọi chuyện có vẻ quá dễ dàng khi Nightmare giữ đối thủ tới 4 giây ngay ở Level 1. Shadow shaman cũng có khả năng giữ đối phương 2,5 giây, quá đủ cho nàng hổ. Khó hơn một chút là combo Shadow Demon - Mirana khi việc căn thời gian phải chính xác hơn rất nhiều. Với những combo này, gần như đối phương sẽ cầm chắc cái chết.

Lời cuối

Hi vọng rằng những mẹo nhỏ trên sẽ giúp Sacred Arrow của các bạn tìm đến đích. Mong rằng bạn sẽ có những phút giây tỏa sáng với Mirana. Hãy cùng đồng hành cùng Thanh Niên Game trong những bài hướng dẫn sau. Nếu có góp ý nào hay có mẹo nào hay hơn nữa, hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần Bình Luận phía dưới bài viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.