Dota 2: Nhiều người chơi phải 'yêu lại từ đầu' khi phiên bản 7.00 trình làng

13/12/2016 20:00 GMT+7

Phiên bản này còn được cộng đồng gọi đùa với cái tên Dota 3.

Mới đây, Valve vừa công bố chi tiết cập nhật phiên bản 7.00 của Dota 2 cho năm 2017. Hãy cùng xem qua những thay đổi lớn đáng chú ý trong bản cập nhật này.

Đầu tiên phải nói đến hero đầu tiên mà Valve tạo ra cho Dota 2 (chưa từng xuất hiện trong DotA trước đây), có tên gọi Monkey King. Monkey King là hero agility đánh cận chiến với khả năng biến hóa khôn lường. Hero này có khả năng sử dụng gậy Như Ý để tấn công đối phương từ xa, gây sát thương và làm choáng mục tiêu trúng phải. Ngoài ra sở hữu chiêu thức có thể nhảy từ cây này sang cây khác, ngụy trang để đánh lừa đối thủ, cũng như gọi ra bầy lính khỉ để đứng dàn trận và tấn công kẻ từ gần đó. Đi cùng với hero mới, Valve cũng cho ra mắt bộ truyện mới, skin Arcane cùng địa hình đảo khỉ.

Monkey King có khả năng biến hình cực kì độc đáo, nhưng nếu bị đối phương phát hiện thì bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy!

[mecloud]r9mDSGQnCm[/mecloud]

Giờ đây, thay vì có thêm chỉ số cộng thêm mỗi khi lên level, Valve giới thiệu hệ thống talent mới cho từng vị tướng, giúp người chơi có thể quyết định chọn 1 trong 2 lựa chọn mỗi khi đạt level 10, 15, 20 và 25. Đôi lúc có một vài hero sẽ chỉ nhận được chỉ số cơ bản, nhưng một vài hero lại có thêm khả năng đặc biệt như Furion có thể gọi tổng số đệ lên tới 10 đơn vị, hay Doom có thể ‘nuốt’ lính ancient, ...

Giờ đây mọi người đều được nhận backpack (thùng đồ phụ) , giúp người chơi có thể mang thêm 3 trang bị khác, nhưng lại không thể kích hoạt hoặc nhận được chỉ số thêm. Người chơi có thể thay đổi với trang bị tại thùng đồ chính sau thời gian ngắn, nhưng thời gian hồi chiêu của trang bị sẽ lâu hơn khi chúng đang ở backpack.

Backpack sẽ được thiết kế phía dưới các trang bị chính

Khi phiên bản 7.00 cập bến, Valve cũng giới thiệu thêm nhiều chi tiết khác như thiết kế lại HUD, bản đồ, màn hình chọn hero, cửa hàng,... Roshan bị chuyển từ góc quen thuộc ở phía góc dưới sông tới đoạn giữa sông trên, cạnh vị trí runes trước đây. Ngoài ra cũng có đơn vị nhà mới có tên Shrines ở khắp bản đồ, có thể teleport tới và cung cấp buff cho đồng minh khi kích hoạt. Tuy nhiên đơn vị nhà mới này lại không cung cấp tầm nhìn và chỉ có phá hủy được khi đối phương mất đi trụ thứ hai. Song song đó cũng có rất nhiều sự thay đổi về tổng thể bản đồ cũng như thêm một đơn vị lính ancient mới.

[mecloud]RT2ZbRknbG[/mecloud]

Doom có thể nuốt Ancient nhờ talent tree mới

Không chỉ trong game, mà ngoài game cũng nhận được sự thay đổi khá lớn. Cụ thể hơn, màn hình chọn tướng giờ đây sẽ được sắp xếp nhằm dễ nhìn hơn, cung cấp các bộ lọc kiếm tướng tối ưu hơn trước. Thêm vào đó, mỗi khi để chuột vào hero cũng hiện ra màn hình giới thiệu thông tin chi tiết, hay thậm chí có thể giới thiệu một vài hero để phù hợp hơn với đội hình của cả đội. Một khi đã chọn xong hero, người chơi có 30 giây để bàn bạc chiến thuật với đồng đội, mua sắm item, thay đổi HUD, ...

[mecloud]VfZZ72U0nX[/mecloud]

Tất nhiên cũng còn rất nhiều thay đổi khác bao gồm thay đổi thiết kế hero, cân bằng hero và items trong Dota 2. Các bạn có thể nhấn vào đây để xem toàn bộ những thay đổi trong phiên bản 7.00 (hay còn được cộng đồng đùa rằng Dota 3).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.