Dota 2: Những cái nhất của The International 2016

15/08/2016 21:00 GMT+7

Tân vương The International Wings Gaming là một trong rất nhiều bất ngờ của The International 2016, giải đấu thể thao điện tử có giá trị giải thưởng lớn nhất thế giới.

Lại một kì nữa đã khép lại cùng với nhiều kỉ niệm đáng nhớ dành cho những "tín đồ" yêu thích Dota 2 trên toàn thế giới. "Lời nguyền The International" vẫn còn nguyên hiệu lực sau 6 năm: không đội tuyển và tuyển thủ Dota 2 nào có thể vô địch The International hai lần. Khép lại The International 2016, chúng ta chào đón tân vương: Wings Gaming.

[mecloud]VDdvB5mLlj[/mecloud]

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn những điểm nhấn đáng nhớ của The International 2016, giải đấu có giá trị lớn nhất trong lịch sử thể thao điện tử thế giới. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Giải thưởng lớn nhất: 20.770.460 USD

Không có gì quá bất ngờ khi The International liên tục tự phá kỉ lục của chính mình với số tiền thưởng tăng dần theo mỗi lần tổ chức. Ngay từ mùa giải đầu tiên, Valve đã khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới phải bất ngờ với giải thưởng của The International 2011 là 1,6 triệu USD, một con số kỉ lục ở thời điểm đó. Sau 6 lần tổ chức, giải thưởng của The International 2016 đã tăng lên đến 20.770.460 USD, cao gấp 1198,15% so với giải thưởng của mùa giải đầu tiên.

Dota 2: Những cái nhất của The International 2016

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, với hơn 20 triệu USD tiền thưởng, The International 2016 thậm chí còn có giá trị cao hơn cả Thế Vận Hội Mùa Hè 2016 (2016 Summer Olympics) đang diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil. Sự lớn mạnh của Dota 2 nói riêng và thể thao điện tử nói chung cho thấy sức hút và sự tăng trưởng mạnh mẽ của thể thao điện tử so với các bộ môn truyền thống trong vài năm trở lại đây.

[mecloud]LacyZePPNi[/mecloud]

Đội tuyển gây bất ngờ nhất: Wings Gaming

Giành vé tham dự The International 2016 từ vòng loại Trung Quốc, không ai nghĩ Wings Gaming có thể vô địch The International 2016 hay gây sóng gió tại giải đấu này. Trước khi The International 2016 diễn ra, Wings Gaming chỉ được coi là một đội tuyển hạng 2 tại Trung Quốc. Thậm chí, đội tuyển này còn không có đủ tiền đóng lệ phí gia nhập ACE (Hiệp Hội Thể Thao Điện Tử Trung Quốc) và không được tham dự các giải đấu quốc nội tại Trung Quốc trong giai đoạn cuối năm 2015 đầu 2016.

Tuy nhiên, "đội tuyển vô danh" từ Trung Quốc đã khiến cộng đồng Dota 2 trên toàn thế giới phải ngả phũ thán phục trước bản lĩnh và tài năng sau những màn trình diễn chói sáng tại The International 2016. Hạ gục Digital Chaos tại tứ kết nhánh thắng, đè bẹp MVP Phoenix tại bán kết nhánh thắng, thổi bay Evil Geniuses tại chung kết nhánh thắng và nghiền nát Digital Chaos tại trận chung kết tổng, Wings Gaming trở thành đội tuyển Trung Quốc thứ ba được nâng cao "Khiên Thánh" Aegis và ghi tên mình vào danh sách các đội tuyển Dota 2 huyền thoại của thế giới.

[mecloud]DR0PQnAr2B[/mecloud]

Ngoài Wings Gaming, á quân Digital Chaos, Fnatic, MVP Phoenix và TNC Pro Team cũng là những đội tuyển gây được bất ngờ tại The International 2016.

Đội tuyển gây thất vọng nhất: OG

Trước khi vòng sự kiện chính của The International 2016 diễn ra, OG được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nguyên nhân chính khiến OG được đánh giá cao bởi đội tuyển này vẫn giữ nguyên đội hình từ khi thành lập vào cuối năm 2015. Không chỉ vậy, thành tích của OG trước khi The International 2016 diễn ra cũng hết sức ấn tượng: vô địch DreamLeague Season 4 & 5, vô địch The Frankfurt Major 2015, vô địch The Manila Major 2016, vô địch ESL One Frankfurt 2016 và á quân The Summit 5.

Thất vọng lớn từ đại diện Châu Âu.

Sở hữu một đội hình toàn sao và có kinh nghiệm "tham chiến" tại các giải đấu Dota 2 hàng đầu thế giới, không ai nghĩ OG sẽ bị loại khỏi The International 2016 chỉ sau khi vòng sự kiện chính khởi tranh được 2 ngày. OG khởi đầu vòng sự kiện chính The International 2016 với trận thua "sấp mặt" trước MVP Phoenix, đội tuyển được họ chọn làm đối thủ với thành tích đứng đầu bảng A. Tiếp đó, TNC Pro Team đến từ Philippines "đập nát" giấc mơ The International 2016 của OG với chiến thắng 2-0 tại vòng 2 nhánh thua.

[mecloud]JsjtaLmsMJ[/mecloud]

Rời The International 2016 với vị trí 9-12, OG trở thành một trong những đội tuyển gây thất vọng nhất tại The International 2016 cùng với Team Liquid và Team Secret.

Trận lật kèo ngoạn mục nhất: EHOME vs. Evil Geniuses

Game 1 giữa EHOME và Evil Geniuses tại bán kết nhánh thắng được đánh giá là trận đấu có pha lật kèo ngoạn mục nhất tại The International 2016. Bị EHOME dẫn trước tới 15.000 net worth, phá tung hai barrack và chỉ còn lại Ancient nhưng Evil Geniuses đã có một pha "lội ngược dòng" cực kỳ ngoạn mục và giành chiến thắng sau 74 phút thi đấu. Sau pha lật kèo này, Evil Geniuses tiếp tục giành chiến thắng trong game 2 sau 38 phút và đẩy EHOME xuống nhánh thua.

[mecloud]cXojiqELLE[/mecloud]

Tuyển thủ trung thành nhất: Dendi

Danil "Dendi" Ishutin, tuyển thủ Dota 2 người Ukraina, thành viên của đội tuyển Natus Vincere là một trong số ít các tuyển thủ tham dự cả 6 kì The International.

Không chỉ vậy, Dendi còn được đánh giá là tuyển thủ Dota 2 trung thành nhất thế giới khi anh tham dự cả 6 kì The International dưới màu áo của một đội tuyển duy nhất: Natus Vincere. Trái ngược với Dendi là Misery, tuyển thủ này cũng tham dự cả 6 kì The International nhưng dưới màu áo của 6 đội tuyển khác nhau.

Dota 2: Những cái nhất của The International 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.