Dota 2 - The Kiev Major: 'Ông lớn' Châu Âu tham gia 'vòng gửi xe' cùng Đông Nam Á

Khương Duy
Khương Duy
04/03/2017 17:00 GMT+7

Nhiều khả năng sẽ không có đội tuyển Dota 2 Việt Nam nào lọt qua được vòng 'gửi xe' khi phải gặp các đối thủ hàng đầu thế giới...

Vào rạng sáng ngày 3.3 vừa qua - theo giờ Việt Nam, Valve đã chính thức công bố các thông tin quan trọng về giải đấu The Major tiếp theo của Dota 2 có tên The Kiev Major. Có thể nói giải đấu lần này đã có khá nhiều thay đổi trong việc tiến hành các vòng loại khu vực.

Dota 2 The Kiev Major

Cụ thể, vòng loại chính thức của khu vực Đông Nam Á sẽ có 7 cái tên, tuy nhiên không có đội tuyển Việt Nam nào lọt vào danh sách này, điều này đồng nghĩa với việc các đội Việt Nam nếu muốn tham gia thì sẽ phải đánh từ vòng loại mở rộng của Đông Nam Á. Trong những mùa Major trước, vòng loại mở rộng Đông Nam Á chỉ tập hợp các đội "cò con", thì lần này, nhiều "ông lớn" Châu Âu/Châu Á cũng sẽ tham dự, tiêu biểu là Fnatic, Mineski Infinity hay MVP Hot6ix,.. và cơ hội tham gia The Kiev Major của Việt Nam lại càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Dota 2 The Kiev Major

Không có đại diện nào của Việt Nam tại vòng loại chính thức Đông Nam Á

Danh sách 8 đội tuyển khách mời của The Kiev Major cũng được công bố, đó chính là những "trùm cuối" của Dota 2 thế giới ở thời điểm hiện tại: Wings (đương kim vô địch TI6), OG (vô địch The Boston Major), Ad Finem (Á quân The Boston Major), Team Liquid (vô địch StarLadder 3), Digital Chaos (Vô địch ESL One Genting 2017), Newbee (Á quân ESL One Genting 2017), Evil Geniuses (vô địch TI5 và DAC 2015) và Team VG.J. Tất cả đều là những đội tuyển có thành tích nổi bật trong những giải đấu gần đây nhất của Dota 2.

Dota 2 The Kiev Major

Theo dự kiến, vòng sơ loạt của The Kiev Major sẽ được tổ chức từ ngày 6.3 - 9.3 sắp tới. Tiếp sau đó, vòng loại chính thức sẽ được tổ chức từ ngày 10.3 - 13.3. Các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Tây Âu và CIS sẽ có 1 suất tham dự/khu vực, riêng Trung Quốc và Đông Nam Á sẽ có 2 suất/khu vực.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong những bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.