Dota 2: Valve công bố thời gian và địa điểm tổ chức giải The International 7

29/03/2017 15:16 GMT+7

Theo thông báo, vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10, sau đó 2 ngày cuối cùng là 11 và 12 sẽ diễn ra lượt đấu vòng đấu loại trực tiếp

Trong đấu trường chuyên nghiệp của bộ môn Thể Thao Điện Tử, ngoài việc thi đấu tại những giải đấu được diễn ra hằng quý trong năm, mọi tuyển thủ đều nhắm đến cái đích lớn hơn đó là giải chung kết thế giới. Nếu như Liên Minh Huyền Thoại có World Championship thì Dota 2 có giải đấu The International, nơi quy tụ toàn bộ tuyển thủ ‘hàng hiệu’ trên toàn thế giới. Trong khi giải đấu mùa giải 2017 của LMHT vẫn chưa rõ thông tin, Valve đã công bố thời gian và địa điểm tổ chức của The International 7.

Cụ thể hơn, từ ngày 7-12.8, 16 đội tuyển mạnh nhất của bộ môn này sẽ thi đấu tại giải TI7 để quyết định ai sẽ giành được chức vô địch giải đấu triệu đô này. Thay vì liên tục thay đổi địa điểm như LMHT, Dota 2 vẫn một mực trung thành với đấu trường Seattle Key Arena, tọa lạc tại thành phố Seattle của tiểu bang Washinton, khi tin dùng địa điểm này trong 4 năm liền liên tục. Theo dự kiến, vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10, sau đó 2 ngày cuối cùng là 11 và 12 sẽ diễn ra lượt đấu vòng đấu loại trực tiếp.

Tại TI 2016, mọi người đã được diện kiến màn trình diễn công nghệ VR Hub cùng Augmented Reality nâng cấp trải nghiệm của người xem với thiết kế cực kì đẹp mắt và độc đáo. Vì vậy tới mùa giải 2017 này, rất có thể tính năng này vẫn sẽ được duy trì hay thậm chí giúp những người theo dõi trên mạng có thể màn giao tranh nảy lửa nếu theo dõi theo công nghệ VR Hub.

Công nghệ AR được sử dụng tại TI6

Ngoài công nghệ tiên tiến, giải chung kết thế giới của Dota 2 cũng rất nổi tiếng với số tiền thưởng khổng lồ nhờ sự đóng góp của game thủ. Theo thống kê, tiền thưởng của giải đấu này đều cao hơn so với năm trước kể từ TI2. Cụ thể hơn, TI2 có tổng tiền thưởng là 36,4 tỉ đồng (1,6 triệu USD), TI3 là 63,7 tỉ đồng (2,8 triệu USD), tới TI4 nhảy vọt lên tới 248 tỉ đồng (10,9 triệu USD), TI5 là 419 tỉ đồng (18,4 triệu USD) và cuối cùng là TI6 với tổng tiền thưởng khổng lồ là 471,4 tỉ đồng (20,7 triệu USD). Liệu trong năm nay, giải đấu này có thể vượt kỉ lục số tiền thưởng của TI6 hay không?

Và thay vì phải chờ mòn mỏi cho đến tháng 8, hiện tại các bạn có thể theo dõi diễn biến giải Dota 2 Asia Championship (DAC) 2017 đang trong giai đoạn đấu vòng bảng. Tại bảng A tuyển OG của Gustav “s4” Magnusson (cựu tuyển thủ của Alliance) đang đứng đầu bảng và giữ mạch thắng ấn tượng với 4 trận toàn thắng. Trong khi đó tại bảng B, Invictus Gaming đang đứng đầu bảng với 3 thắng và 2 hòa. Sau khi kết thúc vòng bảng, vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 1-4.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.