Dota Truyền Kỳ Trung Quốc bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store

08/10/2015 10:12 GMT+7

Vào ngày hôm qua (7.10), Dota Truyền Kỳ bản Trung Quốc bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store, ngay giữa thời điểm vụ khởi kiện bản quyền từ Valve cùng Blizzard vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hồi tháng 5 vừa rồi, hai "ông lớn" của ngành công nghiệp game phương Tây là ValveBlizzard đã khiến cho cộng đồng game thủ một phen rộn ràng, khi cùng "song kiếm hợp bích" thưa kiện Lilith Games cùng Longtu Games - hai đơn vị chủ quản có liên quan trực tiếp đến trò chơi Dota Truyền Kỳ  (có tên Đao Tháp Truyền Kỳ tại Trung Quốc). Nội dung thưa kiện xoay quanh vấn đề mà bất kỳ ai cũng thừa biết: vấn nạn ăn cắp bản quyền hình ảnh của những người làm Trung Quốc. 

Mặc dù về lý, Đao Tháp Truyền Kỳ vay mượn hình ảnh trắng trợn từ thế giới Dota là điều mà ai ai cũng thấy, nhưng bằng một cách nào đó các hãng game Trung Quốc này vẫn "cầm cự" kéo dài cuộc tranh cãi pháp lý suốt nhiều tháng liền. 

dota truyen ky trung quoc

Thông báo do phía vận hành Đao Tháp Truyền Kỳ đưa ra.

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (7.10), một diễn biến mới đã xảy ra và khiến cộng đồng game thủ không khỏi tò mò: Đao Tháp Truyền Kỳ bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc. Theo như thông báo từ phía đơn vị vận hành, thì nguyên nhân chủ yếu là vì "lỗi ngoài dự kiến" đã xảy ra và khiến cho hệ thống game buộc phải ngưng hoạt động. Tuy vậy, đáng chú ý là hệ thống mua hàng trong game thông qua các cổng thanh toán của Đao Tháp Truyền Kỳ cũng đều bị đóng băng hoàn toàn - một tín hiệu rất đặc biệt, có ý nghĩa lớn trong việc vận hành sản phẩm game online. 

Rất nhanh sau sự cố, ban vận hành Đao Tháp Truyền Kỳ đã nhanh chóng tuyên bố sẽ đền bù cho game thủ 200 Kim Cương (đơn vị tiền tệ trong game) cho mỗi người chơi, khi sự cố được khắc phục hoàn toàn. 

dota truyen ky trung quoc

Đao Tháp Truyền Kỳ luôn nằm trong top game có doanh thu cao của Trung Quốc

Việc "phong tỏa" khá đột ngột và đặc biệt này của Đao Tháp Truyền Kỳ diễn ra ngay trong bối cảnh phức tạp của đợt kiện tụng, làm dấy lên nhiều lời đồn thổi từ cộng đồng game thủ. Rất có thể ngay trong hôm nay, trò chơi này sẽ lại "lên sóng" và tiếp tục vận hành bình thường, nhưng không ai đảm bảo liệu Lilith Games và Longtu Games trong tương lai sẽ bảo vệ sản phẩm của mình được bao lâu, trước sự vây hãm tứ phía của Valve và Blizzard. 

Tại Việt Nam, Đao Tháp Truyền Kỳ được VNG vận hành dưới tên gọi Dota Truyền Kỳ, trò chơi luôn nằm trong top những game online trên di động phổ biến. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.