Dragon Nest: Game thủ tố VGG làm ăn 'tắc trách'

27/05/2016 08:01 GMT+7

Từ việc thay đổi thể lệ sự kiện ngay trước ngày sự kiện kết thúc, trao thưởng sự kiện chậm... cho đến chính sách không hợp lòng, đã khiến cộng đồng người chơi Dragon Nest phẩn nộ.

Ngày 25.05.2016 vừa qua, VGG đã đưa ra "Quy định, chính sách và việc xử lý việc lạm dụng trò chơi" trong Dragon Nest nhưng có một số quy định không phù hợp khiến game thủ cảm thấy bức xúc. Không chỉ vậy, thời gian ra thông báo và áp dụng cũng khiến nhiều người cảm thấy "hoảng hốt" về cách ra quy định "bá đạo" của VGG.

Dragon Nest: Game thủ tố VGG làm ăn tắc trách

Quy định được đăng tải vào ngày 25.05.2016

Nhà phát hành xài 'luật rừng' ?

Đầu tiên, hãy nói về thời gian áp dụng các quy định về việc xử lý việc lạm dụng trò chơi trong Dragon Nest. Quy định này được VGG đăng tải lên trang chủ vào ngày 25.05.2016 nhưng thời gian có hiệu lực lại là ngày 29.03.2016. Vẫn biết rằng quy định đưa ra để khiến môi trường trong Dragon Nest trở nên lành mạnh hơn nhưng VGG lại đang làm "khó người, khó ta" khi thời gian của quy định có hiệu lực trước thời điểm công bố.

Dragon Nest: Game thủ tố VGG làm ăn tắc trách

Nhưng thời gian có hiệu lực lại là cách đó gần 2 tháng??

Trong số các quy định mới được VGG đăng tải, có hai quy định khiến nhiều game thủ cảm thấy bất bình là quy định DN-INP-06 không cho phép sử dụng các ký tự đặc biệt trong tên nhân vật và DN-PVP-07 không cho phép leeching (bám) người chơi khác, không đóng góp vào các trò chơi hoặc không di chuyển nhân vật trong một thời gian dài.

Đối với quy định DN-INP-06, việc sử dụng các ký tự đặc biệt trong tên nhân vật là một thói quen khá phổ biến của game thủ Việt. Lý do thì có nhiều, có thể kể đến như muốn trở nên khác biệt với người khác hay muốn sử dụng lại một cái tên đẹp nhưng đã bị người khác sử dụng trước.

Dragon Nest: Game thủ tố VGG làm ăn tắc trách

Đối với quy định DN-PVP-07, quy định này được cho là sẽ hạn chế tình trạng sử dụng auto/bot (các phần mềm bất hợp pháp từ các bên thứ ba) để cày vàng/luyện cấp trong Dragon Nest. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, game thủ có thể vô ý vi phạm quy định này như bất ngờ có việc phải ra ngoài khi đang chơi game nên dẫn đến tình trạng phải bám theo người chơi khác hay không di chuyển nhân vật.

'Giọt nước làm tràn ly'

Vẫn biết rằng việc áp dụng các quy định này là quy định chung cho các máy chủ Dragon Nest tại khu vực Đông Nam Á từ Cherry Credits nhưng VGG nên có những chỉnh sửa phù hợp với game thủ Việt Nam hoặc chí ít là đưa ra thời gian áp dụng hợp lý để game thủ điều chỉnh.

Dragon Nest: Game thủ tố VGG làm ăn tắc trách

Nhiều game thủ bức xúc về việc làm ăn vô trách nhiệm của VGG.

Trước khi đưa ra các quy định gây bất bình trong cộng đồng game thủ, VGG từng bị game thủ nhiều lần tố cáo về việc làm ăn "tắc trách" khiến game thủ là người bị thiệt hại. Có thể kể đến như việc thay đổi thể lệ sự kiện ngay trước ngày sự kiện kết thúc, trao thưởng sự kiện chậm, không hỗ trợ người chơi....

Hi vọng rằng, VGG sẽ sớm chấn chỉnh lại việc điều hành Dragon Nest để lấy lại lòng tin của game thủ, bởi rất nhiều người chơi đã chuyển sang máy chủ Đông Nam Á hoặc các máy chủ lậu (private server) thay vì chơi ở máy chủ Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.