Dragon Nest kéo dài bảo trì, game thủ quốc tế chưng hửng vì… tiếng Việt

29/03/2016 14:30 GMT+7

Do trục trặc trong công tác bảo trì của đối tác Cherry Credits, những ai đang trông ngóng Dragon Nest phiên bản tiếng Việt sẽ phải chờ đến tận 16 giờ chiều nay (29.3). Bên cạnh đó, việc xuất hiện tiếng Việt trong game đang gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Thời gian mở cửa phiên bản tiếng Việt dời đến 16 giờ

Trong những ngày vừa qua, mọi sự chú ý của làng game Việt đều đang hướng đến Dragon Nest – sản phẩm tâm điểm mới nhất của nhà phát hành “triệu đô” VGG. Được ấn định ra mắt vào hôm nay (29.3), không quá khi nói rằng Dragon Nest là một trong những tựa game online được mong đợi nhất trong quý 1.

dn delay

Cần phải nói thêm, Dragon Nest Việt Nam thực chất là sản phẩm được hợp tác đồng phát hành giữa VGG (phía Việt Nam) và Cherry Credits (chủ quản phiên bản Dragon Nest máy chủ Đông Nam Á).

Theo đó, phiên bản mà game thủ Việt sắp được trải nghiệm cũng chính là bản cài đặt hiện hành của máy chủ Dragon Nest Đông Nam Á. Máy chủ dành cho người Việt cũng được tích hợp vào hệ thống chung của Dragon Nest Đông Nam Á. Sự khác biệt nằm ở giao diện được Việt hóa hoàn toàn, cùng khả năng sử dụng dịch vụ tài khoản, cửa hàng… thông qua nhà phát hành VGG.

dn delay

Thông báo từ Cherry Credits

Tuy nhiên, cũng chính vì sự “cộng sinh” này mà ngay trong ngày đầu ra mắt game, kế hoạch phát hành của VGG buộc phải thay đổi do đối tác kéo dài giai đoạn bảo trì.

Cụ thể, quá trình cập nhật, bảo dưỡng máy chủ đã được Cherry Credits kéo dài tới 16 giờ chiều nay (29.3), khiến cho những ai trông ngóng Dragon Nest Việt Nam buộc phải chờ đợi thêm vài tiếng đồng hồ nữa.

Dở khóc dở cười chuyện tiếng Việt

Ở một diễn biến khác, sau khi cập nhật phiên bản mới nhất để sẵn sàng cho ngày đón game thủ Việt tham gia vào Dragon Nest, rất nhiều người chơi ở khu vực Đông Nam Á và trên thế giới đã vô tình trải qua nhiều tình huống khá hài hước.

Trong đó, có khá đông game thủ phản hồi rằng launcher của họ bỗng dưng… chuyển sang tiếng Việt, sự xuất hiện của logo VGG cũng khiến nhiều người ngạc nhiên.

dn delay

Game thủ ngạc nhiên vì ngôn ngữ tiếng Việt

Nhiều game thủ bày tỏ sự thú vị, số khác, lại tếu táo đùa với nhau rằng Cherry Credits đã trở thành… công ty con của VGG.

Tất nhiên, đây chỉ là những trục trặc vụn vặt, hoàn toàn có thể khắc phục trong một vài bước đơn giản.

Tham gia thảo luận thêm về Dragon Nest tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.