Dungeon Link: Game thẻ bài hấp dẫn được Việt hóa

18/09/2015 20:00 GMT+7

Dungeon Link, gMO chiến thuật từng thẻ bài “lạ lùng” đang hút hồn game thủ.

Được nhào nặn bởi KONG studio dưới sự đỡ đầu của nhà phát hành GAMEVIL, Dungeon Link đã nhanh chóng nổi tiếng với chiến thuật có 1-0-2 của mình. 

Cũng sở hữu cốt truyện chung chung, Dungeon Link hướng người chơi đến cuộc hành trình sặc mùi kiếm hiệp của nhân vật chính. Kể về người anh hùng Kaden vĩ đại đã từng đánh bại Quỷ Vương để cứu thế giới khỏi sự diệt vong, sau sự kiện đó, Kaden lưu lạc khắp nơi trên thế giới. Nhân vật chính do muốn chứng tỏ bản thân mình mạnh hơn tất cả mọi người, nên đã lên đường đi tìm Kaden hòng đánh bại ông ta. Trên đường đi, không những gặp gỡ rất nhiều người, mà game thủ còn hải dọn dẹp những tàn dư do Quỷ Vương để lại, trước khi gặp được người hùng Kaden xuất chúng.

Tuy ở vài cấp đầu người chơi sẽ chưa nhận ra ngay, nhưng toàn bộ game hầu như được gắn chặt với cốt truyện chính đến… bực mình. Mọi tính năng của game hầu như bị giới hạn, và buộc game thủ phải “cày cuốc” một thời gian khá dài trước khi có thể được trải nghiệm các tính năng mà Dungeon Link mang lại. Không những thế, các NPC cũng bị giới hạn, và người chơi bị bắt buộc tham gia phụ bản trước khi có thể “giải cứu” NPC và nhận được những tính năng rất chi là bình thường như được thưởng tiền theo giờ online...

Cơ chế tướng và cách đánh ấn tượng

Bỏ qua những điều gây khó dễ cũng như hạn chế sự trải nghiệm đã nêu ở trên, Dungeon Link mang lại cáio nhìn hoàn toàn mới cho các gMO chiến thuật thẻ bài. Cách đánh độc đáo mà lạ mắt mà game mang lại cũng hạn  chế, hay nói cách khác là hoàn toàn khiến game thủ không muốn bật chế độ auto, kể cả khi game vẫn hỗ trợ chức năng này.

Với đội hình chuẩn là 5 nhân vật, nhưng ở 20~30 cấp đầu, game thủ chỉ có thể sử dụng đội hình 4 tướng. Các tướng không những được chia ra chủng loại như thú (hổ, gấu, chó,..), yêu tinh (quỷ lùn, orc,..), người, mà còn phân ra theo cách đánh như hỗ trợ, thiên tank và thiên đánh. Tuy có 3 nhân vật đại diện cho các thể loại như chỉ tank ( đánh yếu), trung bình (các chỉ số trung bình), và damge to nhưng máu kém, nhưng Dungeon Link vẫn khiến người chơi đau đầu chọn lựa vì chỉ số và tuyệt chiêu của mỗi nhân vật đều áp đảo lẫn nhau. Do đó, lựa chọn thủ lĩnh cho đội hình trong Dungeon Link hoàn toàn không dễ dàng như người chơi lầm tưởng.

Sau khi đã chọn được đội hình ưng ý, khi bước vào trận đấu, nhiều game thủ sẽ nhận ra những điểm mạnh của thủ lĩnh chỉ thật sự được bộc phát và tạo ra sự khác biệt khi tham gia PvP hoặc… đánh boss, vì khi nằm trong một đội, các tướng còn lại dư sức che chở lẫn nhau, cho nên nếu thật sự muốn đội hình mạnh, hãy chọn cho mình nhân vật nữ samurai damge to mà ít máu.

Thật sự cách đánh của game khiến người viết bất ngờ, vì không như những game thẻ bài khác, game thủ phải thật sự động não ở Dungeon Link để có khả năng ra các chiêu liên hoàn đẹp mắt.  Để thực hiện được liên hoàn chiêu, người chơi trước hết sẽ phải nối 2 điểm bất kì cùng màu có sẵn trên bản đồ với nhau để có thể tấn công địch thủ. Nếu 2-3 hoặc 4 đường thẳng nối liền liên tục với nhau và có thể phủ kín map đấu, đồng loạt các tướng sẽ xuất chiêu đánh cực chuẩn tấn công toàn bộ quái còn sót lại trên đấu trường. Cách đánh này luôn khiến người chơi phải nhức đầu suy nghĩ, nhưng cũng mang tính hên xui cực kỳ cao vì các chấm tròn sẽ xuất hiện trên map đấu hết sức “ngẫu nhiên”. Thêm vào đó, cách đánh theo lượt (turn based) không phân biệt nhân vật sẽ giúp game thủ có nhiều thời gian suy nghĩ, tính toán kỹ hơn đường đi nước bước của mình.

Bất tiện không đáng có

Dungeon Link là game đầu tay của Kong studio, nên cũng không lạ gì khi game lại mắc một số lỗi vớ vẩn. Điển hình nhất vẫn là người chơi không thể rút hết tướng ra khỏi đội hình để cường hóa. Nói một cách dễ hiểu, thanh hiển thị đội hình nhóm luôn luôn phải đủ hết các ô, không được trống ô nào. Điều đó gây cản trở cực kỳ cho game thủ mỗi lần muốn nâng cấp tướng, vì các tướng trong tình trạng “đang hoạt động” không thể sử dụng tính năng cường hóa này. Thay vào đó, người chơi phải thủ sẵn một tướng dự bị để thay ra thay vào mỗi khi muốn nâng cấp. Ngoài ra, chế độ phụ bản cũng khá ít và kì lạ ở chỗ, NPC lại chỉ có thể được mở khóa tại đây mà không phải cốt truyện chính. Kèm theo đó cũng là đòi hỏi quá cao về cấp độ để có thể tham gia đánh boss hoặc PvP, khiến cho game trở nên “khó chiều” trong mắt game thủ khó tính.

Nhìn chung, tổng thể game khá ổn, nhất là về cách đánh cực kỳ thỏa mãn niềm đam mê chiến thuật của game thủ. Giá trị quy đổi cũng rất ổn, khi kim cương ngoài tính năng rút tướng và vật phẩm cường hóa ra, thì cũng không có nhiều cơ hội sử dụng là mấy. Khoảng 100.000 VND cho 100 gem, tương đương với 1 lần quay tướng khủng, hoặc 3 đến 4 lần quay tướng tầm trung cũng là một cái giá hết sức “phải chăng” đối với game thủ Việt.

Link tải game cho iOS Android.

Một số hình ảnh trong game

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.